Cùng điểm lại 5 chiếc smartphone vang bóng một thời

Ngành công nghiệp smartphone đã có nhiều sự kiện cũng như biến động lớn trong năm năm vừa qua. Và để các bạn có được sự nhìn nhận rõ nét về vấn đề này, chúng tôi xin liệt kê dưới đây danh sách 5 thiết bị từng làm mưa làm gió ở thời điểm đó. Hy vọng bạn sẽ biết thêm được nhiều thông tin bổ ích.

Như các bạn đã biết, 2011 là một năm quan trọng đối với ngành công nghiệp điện thoại di động, khi Nokia đánh mất vị trí đầu bảng vào tay hai nhà cung cấp smartphone hàng đầu là Samsung và Apple. Vào tháng Hai năm đó, Nokia tuyên bố sẽ sử dụng Windows Phone làm hệ điều hành smartphone chính, và gần như ngay lập tức, doanh thu của nó bị giảm sút. Không cần phải nói, điều này đã ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh doanh của công ty, đặc biệt kể từ khi chiếc điện thoại đầu tiên chạy Windows– Lumia 800 và Lumia 710 – tỏ ra không quá xuất sắc.

Cuối cùng, Nokia đã bản mảng kinh doanh thiết bị và dịch vụ của mình cho Microsoft. Hiện bộ phận này đã được Microsoft tận dụng để sản xuất thương hiệu điện thoại Lumia và Nokia chính thức bị lãng quên. Sau đó, Apple, Samsung cùng nhiều hãng điện thoại khác đã cho ra đời nhiều smartphone chất lượng cao với thiết kế đẹp và cấu hình ấn tượng, nhưng những thiết bị dưới đây vẫn được nhiều người nhớ đến như là biểu tượng một thời.

 

Samsung Galaxy S II

 


 

Thế hệ Galaxy S đầu tiên (ra mắt nửa đầu năm 2010) đã đóng một vai trò quan trong trong việc giúp Samsung trở thành nhà sản xuất Android hàng đầu thế giới. Và người kế nhiệm nó, Galaxy S II, được phát hành vào tháng 4/2011, với sự nâng tầm về thiết kế cũng như thông số kỹ thuật đã sớm tạo nên thành công lớn trong giới công nghệ.

Với độ dày 8,49mm, phiên bản quốc tế của Galaxy S II là một trong những smartphone mỏng lúc bấy giờ. Nhờ được trang bị vi xử lý lõi kép Exynos 4210 xung nhịp 1.2GHz, RAM 1GB, Galaxy S II trở thành thiết bị mạnh mẽ nhất mà người dùng có thể mua vào năm 2011. Hơn nữa, máy còn sở hữu màn hình hiển thị Super AMOLED Plus 4,3 inch rất mắt mắt – dù không sắc nét được như màn hình iPhone Retina, với độ phân giải chỉ 480 x 800 pixel. Galaxy S II chạy Android 2.3 Gingerbread (có thể nâng cấp lên Android 4.1 Jelly Bean) với giao diện TouchWiz, cung cấp nhiều tính năng bổ sung. Và trong vòng chưa đầy 1 năm kể từ khi ra mắt, Samsung đã bạn được hơn 20 triệu chiếc Galaxy S II trên toàn thế giới.

 

HTC Sensation

 


 

Ra mắt khoảng một tháng sau Samsung Galaxy S II, HTC Sensation được xem là một trong những smartphone đẹp nhất của năm 2011. Sản phẩm làm bằng nhôm nguyên khối với mặt lưng cong và màn hình hiển thị được bo tròn bốn góc. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu màn hình S-LCD 4,3 inch với độ phân giải 540 x 960 pixel (độ phân giải điểm ảnh cao nhất mà bạn có thể thấy vào thời điểm này trên một thiết bị Android) dù không sống động như màn hình AMOLED.

HTC Sensation cũng là một chiếc điện thoại thông minh lõi kép (Snapdragon S3 tốc độ 1.2GHz), RAM 768MB nhưng vẫn đủ sức chạy Android 2.3 (nâng cấp lên Ice Cream Sandwich) và giao diện Sense UI.

 

Apple iPhone 4S

 


 

Sở hữu thiết kế kết hợp giữa kính và kim loại của iPhone 4 từ năm 2010, iPhone 4 ra mắt vào tháng 10/2011 với thông số kỹ thuật nâng cấp cùng nhiều tính năng phần mềm mới. Đặc biệt, trợ lý ảo Siri có mặt trên iPhone 4s đã buộc các đối thủ như Microsoft và Google phải làm điều tương tự trên hệ sinh thái của mình (Cortana và Google Now).

Cải tiến khác của iPhone 4s bao gồm một CPU Dual-core Apple A5 (đây cũng là chiếc iPhone lõi kép đầu tiên trên thị trường), và một camera sau 8MP có khả năng quay video 1080p. Mặc dù điện thoại chỉ có RAM 512MB nhưng vẫn mang đến cho người dùng trải nghiệm khá mượt mà. Tất nhiên, iPhone 4s gặp một chút bất lợi vì kích thước quá nhỏ so với những đối thủ cạnh tranh hiện có trên thị trường. máy sở hữu màn hình Retina 3,5 inch (640 x 960 pixels và 326 ppi) tương tự iPhone 4. May mắn thay, đây cũng là chiếc điện thoại cuối cùng của Apple sở hữu màn hình nhỏ như vậy.

 

Motorola Droid Razr

 


 

Suốt một thời gian dài trước đó, Motorola được mọi người biết đến với dòng điện thoại nắp gập siêu mỏng Razr (với hàng chục triệu sản phẩm được bán ra thị trường). Nhưng với lấn sân của điện thoại thông minh trong năm 2007 và 2008, sự nổi tiếng của nó bị thu hẹp và những điện thoại nắp gập mất dần sự hấp dẫn. Tuy nhiên, vào tháng 11/2011, Motorola đã làm sống lại thương hiệu Razr này với sự ra đợi của Razr Droid: một chiếc điện thoại thông minh Androdid có kết nối LTE với độ mỏng cực kỳ ấn tượng (chỉ 7,1mm nếu chỉ tính phần thân máy, bởi camera của thiết bị khá lồi).

Ngoài thiết kế mỏng manh, Droid Razr còn nổi bật với nắp lưng được làm từ sợi Kevlar bền vững. Máy sở hữu màn hình Super AMOLED 4,3 inch độ phân giải 540 x 960 pixels, bộ vi xử lý lõi kép TI OMAP 4430 1.2GHz, RAM 1GB, camera 8MP có khả năng quay video 1080p. Droid Razr được phát hành bên ngoài thị trường Mỹ với tên gọi Motorola Razr.

 

Samsung Galaxy Nexus

 


 

Cũng giống như Motorola Droid Rarz, the Galaxy Nexus được phát hành vào tháng 11/2011, nhưng nó là một chiếc smartphone rất khác biệt. Đây là thiết bị cầm tay đầu tiên trên thế giới được cài sẵn Android 4.0 Ice Cream Sandwich – giới thiệu các tính năng như phím điều hướng trên màn hình, nhận dạng khuôn mặt, hỗ trợ NFC, và một thiết kế giao diện người dùng đơn giản, rõ ràng. Galaxy Nexus cũng là một trong những smartphone đầu tiên hỗ trợ màn hình Super AMOLED độ phân giải HD (720 x 1280 pixels), kích thước 4,65 inch với độ tương phản cao, màu sắc đẹp và các chi tiết sắc nét.

Ngoài ra, thiết bị còn sở hửu SoC dual-core TI OMAP 4460 1.2Ghz, RAM 1GB và được xem là một trong những điện thoại chạy nhanh nhất vào thời điểm đó.

 

Ho Huyn

Nguồn: PhoneArena

 

Nguồn :

Từ khoá : chi, smartphone, vang

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Nokia Lumia 625 sẽ được cập nhật GDR3 và Lumia Black

Mới đây, Nokia Lumia 625 tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã nhận được thông báo về sẽ cập nhật Windows Phone 8 GDR3 và Lumia Black. Lumia 625 cũng vừa mới chính thức được cập nhật GDR3 và Lumia Black.

Nokia Lumia 930 và 630 sẽ được công bố tại hội nghị Build 2014

Bản cập nhật Windows Phone 8.1 cùng Nokia Lumia 930 và 630 dự kiến sẽ được ra mắt tại hội nghị BUILD Microsoft, bắt đầu từ ngày 02 tháng 4 tới.

Rò rỉ hình ảnh Nokia Lumia 530 với màn hình hiển thị 4,3 inch

Mẫu điện thoại Windows Phone phổ biến nhất trên thế giới Lumia 520 sẽ có người kế nhiệm. Hình ảnh đầu tiên của Lumia 530 đã bắt đầu được đăng tải trên các trang web. Theo các đồn, mẫu smartphone này sẽ chạy Windows Phone 8.1.

Nokia Lumia 530 Rise sẽ được phát hành bởi T -Mobile

Lumia 530 người tiền nhiệm của Lumia 525 và Lumia 520 sẽ sớm được lên kệ.

Nokia Lumia 520 - Chiếc điện thoại Windows Phone phổ biến nhất thế giới

Nokia Lumia 520 giá rẻ đã từng “làm mưa làm gió” trên khắp các “chiến trường” ở nhiều quốc gia khác nhau vì vậy trong nhiều năm liền, Lumia 520 vẫn là điện thoại Windows Phone phổ biến nhất thế giới.

Nokia sẽ mang chế độ Pro Camera trở lại Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco

Sau khi rời khỏi Microsoft, cứ tưởng chúng ta sẽ không còn được sử dụng camera này nữa, nhưng Nokia đã xác nhận sẽ mang chế độ Pro Camera trở lại trên Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco.

Window Phone được sửa chữa bởi Nokia

Trong một nỗ lực phổ biến và tăng cường khả năng truy cập cho Windows Phone, Nokia đã phát hành một số các thiết bị Windows 8 với các mức giá khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Đánh giá chi tiết Q-Mobile Q Luna Pro

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết Q Luna Pro, một trong những smartphone giá rẻ rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Với mức giá...

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.