Bao nhiêu người đã lên iOS 11?Bạn đã cập nhật chưa, hay sợ chậm máy?

Bao nhiêu người đã lên iOS 11?Bạn đã cập nhật chưa, hay sợ chậm máy?
Mỗi khi Apple tung ra bản nâng cấp iOS mới thì tâm lý người dùng luôn sợ máy chạy chậm lag hay hao pin, nên chưa vội 'lên đời' trong thời gian đầu. Vấn đề này không chỉ riêng iOS mà nó còn hiện hữu ở cả sân chơi Android.

Sau một tuần kể từ ngày Apple phát hành chính thức iOS 11 ra toàn cầu, hiện chỉ có 25.28% thiết bị chạy phiên bản này, công ty phân tích Mixpanel cho biết.

Cụ thể hơn, trong 24 giờ đầu tiên kể từ khi bản cập nhật được phát hành, có 10% thiết bị cài đặt iOS 11. Nhưng rồi trong những ngày sau đó chỉ mở rộng thêm được khoảng 15% thiết bị cập nhật.

Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại, có tới 67,83% thiết bị vẫn đang chạy iOS 10 và 6.89% số còn lại sử dụng phiên bản iOS cũ hơn. Tỷ lệ thiết bị cập nhật iOS 11 năm nay thấp hơn so với iOS 10 cùng kỳ năm ngoái. Được biết, ngay sau một tuần khi iOS 10 được phát hành chính thức, có tới 34% thiết bị nâng cấp lên phiên bản này.

Mặc dù, iOS 11 mang đến nhiều điểm mới về giao diện và tính năng nhưng có vẻ như nhiều người dùng không hứng thú và tỏ ra không mấy quan tâm tới điều này. Hầu hết cho rằng cập nhật bản mới sẽ làm thiết bị của họ chậm hơn và tốn pin hơn.

Thấy vậy, mới đây, Apple đã tung ra thêm bản cập nhật iOS 11.0.1 giúp vá lỗi bảo mật và tăng cường sự ổn định hệ thống.

Tuy thị phần iOS 11 tăng trưởng chậm, nhưng dù sao vẫn hơn Android 8.0 Oreo. Hệ điều hành mới nhất của Google được phát hành hồi tháng 8 vừa qua nhưng vẫn chưa thấy xuất hiện trên bảng thống kê của trang Android Developer.

Đấy là chưa kể phiên bản Android Nougat hiện mới chỉ có mặt trên tổng số 15.8% thiết bị, số còn lại chủ yếu chạy Android Marshmallow và Lollipop là nhiều.

 

Xem thêm: Hướng dẫn xóa bản cập nhật và hạ cấp iOS 11 về lại iOS 10.3.3

Theo: Macrumors


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Tốc độ cập nhật của iOS 15 vẫn đang chậm hơn so với iOS 14 năm ngoái

Đã có không ít báo cáo về việc iOS 15 đang có tốc độ cập nhật chậm hơn phiên bản tiền nhiệm, và dữ liệu của công ty phân tích Mixpanel lại tiếp tục chỉ ra điều này. Theo đó, chỉ mới có 8.

iOS 10 đã "cập bến" khoảng 1/3 thiết bị iDevice

Đã khoảng một tuần từ ngày Apple chính thức giới thiệu iOS 10, theo thống kê thì đến hôm nay đã có khoảng một phần ba các thiết bị tương thích...

Sau 2 tuần phát hành, iOS 10 đã cập bến gần một nửa iDevice

Sau khoảng 2 tuần chính thức được cung cấp đến người dùng thì mặc dù vẫn chưa đạt được tỉ lệ như iOS 9 trong khoảng thời gian tương tự nhưng iOS...

Số lượng thiết bị chạy iOS 10 chính thức vượt mặt iOS 9

Chỉ hơn 2 tuần sau khi iOS 10 được phát hành trên toàn thế giới, tỷ lệ nâng cấp iOS 10 đạt 48,16% và chính thức vượt mặt iOS 9. Số liệu thu được...

iOS 10 đã có mặt trên gần 50% thiết bị chỉ sau 2 tuần ra mắt

Chỉ 2 tuần sau khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 10 chính thức, đã có tới gần 50% thiết bị bao gồm iPhone, iPad và iPod Touch cập nhật hệ điều hành mới này.

Apple iPhone 12 là điện thoại thông minh 5G bán chạy nhất thế giới chỉ hai tuần sau khi ra mắt

Apple iPhone 12 có trở thành điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới vào tháng năm 2020. Mặc dù công ty phải đối mặt với một số thông tin không hay nhưng vẫn quản lý tốt để đạt được cột mốc chỉ trong vòng hai tuần phát hành.

iPhone 8 bán chậm nhất so với nhiều năm gần đây

Số liệu mới chỉ ra tỷ lệ kích hoạt iPhone 8 thấp hơn nhiều so với các model trước sau 3 ngày lên kệ.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

THỦ THUẬT HAY

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…