Làm cách nào để bảo mật ảnh và tập tin trên iPhone, iPad?

Mỗi người trong số chúng ta đều có những điều bí mật lưu giữ trên điện thoại và máy tính bảng mà không muốn chia sẻ cùng ai. Có thể là những tài liệu công việc quan trọng, những bức ảnh cá nhân hoặc những thông tin riêng tư nào đó. Nhưng vấn đề là, khác với hệ điều hành Android, không có cách nào dễ dàng để ẩn hình ảnh hoặc video cũng như tài liệu trên iPhone của bạn. Bởi thế, nhiều người chỉ có thể bảo vệ thông tin bằng vân tay thông qua ID Touch.


Chỉ bảo mật vân tay liệu có đủ?

 

Nhưng, nếu bạn thường xuyên phải chia sẻ hoặc cho người khác mượn dùng iPhone, iPad thì sao? Liệu bạn có dám chắc rằng sau khi mở khóa thiết bị cho ai đó thì họ sẽ không tò mò vào thông tin cá nhân của bạn?

Hiện có một só ứng dụng được viết riêng cho những người dùng iOS cho phép ẩn tập tin nhưng hầu hết chúng đều không quá tốt về giao diện lẫn tính năng. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng nữa bởi ứng dụng có tên Pocket File chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Ứng dụng này có thể được tải về hoàn toàn miễn phí (giới hạn bảo mật 150 file) nhưng bạn cũng có thể dùng bản trả phí để mở khóa các tính năng nâng cao hơn và vô hiệu hóa quảng cáo.

 


Hướng dẫn ẩn ảnh, tập tin với Pocket Files

 

Tải về Pocket Files và cài đặt, khi ứng dụng mở ra bạn sẽ thấy nhà phát triển chuẩn bị trước 3 mục cho bạn là: hình ảnh, video và tài liệu. Nhưng nếu có nhiều mục chi tiết hơn, bạn cũng có thể tạo mới tùy thích.

Để lựa chọn và thêm vào một tập tin muốn bảo vệ, bạn chỉ cần vào thư mục và nhấn vào kí hiệu “+” ở góc dưới bên trái. Khi đó, một menu sẽ hiện ra để chọn hình ành và video muốn ẩn, để làm được điều này, bạn phải phân quyền cho ứng dụng được phép truy cập vào ảnh của bạn.


Nhấn vào dấu “+” để thêm tập tin

 

Khi một tập tin đã được thêm vào thành công, Pocket Files sẽ tự động lưu trữ nó trong bộ nhớ của ứng dụng, thao tác đơn giản tiếp theo là bạn hãy vào thư viện ảnh của máy và xóa sạch những ảnh gốc và những người tò mò sẽ không thể thấy được chúng nữa.


Thông tin và hình ảnh sẽ được lưu trữ tại bộ nhớ trong

Tải về Pocket File tại đây

 


Sử dụng mật khẩu và vân tay để bảo vệ Pocket File

 

Khi cài đặt Pocket Files sẽ không yêu cầu bạn sử dụng mật mã, vì thế, nếu muốn đảm bảo an toàn cho những thông tin được ứng dụng này bảo vệ, bạn hãy chủ động cài thêm mật mã cho Pocket Files bằng cách vào Settings và chọn Launch Passcode. Từ đây, bạn có thể bổ sung mật mã hoặc chọn Unlock using Touch ID để thiết lập bảo mật vân tay.


Chọn using Touch ID để thiết lập bảo mật vân tay

 

Một chế độ khác là Decoy của ứng dụng cho phép người dùng tạo thêm một mật khẩu khác để giới hạn những thư mục hiển thị ra khi có ai đó truy cập bằng mật khẩu này.

 


Hai ứng dụng tuyệt vời khác để bảo mật dữ liệu cá nhân

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp an toàn để bảo mật những thông tin nhạy cảm như thẻ ID, thẻ tín dụng và các loại mật khẩu cho iPhone thì 1 Password chính là ứng dụng tuyệt vời nhất. Đây là một ứng dụng miễn phí hoạt động cực kì hiệu quả nhưng nếu muốn tận hưởng nhiều tính năng hơn của 1 Password, bạn cũng có thể nâng cấp lên phiên bản Pro với chỉ 9,99 USD.

Tải về 1 Password tại đây

 

Ngoài ra, một ứng dụng bảo mật khác là Keep Safe cũng có khả năng giữ an toàn cho bất cứ thông tin hoặc tài liệu nào của bạn, từ thẻ ID, hình ảnh đến tập tin và thậm chí là cả văn bản (điều mà Pocket File không làm được).


Keep Safe là một ứng dụng bảo mật tuyệt hảo

 

Tải về Keep Safe tại đây

 

AnhNQ

Theo: iPhonehacks

Nguồn :

Từ khoá : tin, iPhone, iPad

TIN LIÊN QUAN

iOS 10 chính thức được phát hành, tải về ngay!

Bản cập nhật qua giao thức OTA sẽ được phân phối dần trong ngày hôm nay, thời gian nhận được tùy thuộc vào đời máy mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, người dùng cũng...

Cách tìm, thêm và xóa tài khoản, mật khẩu của bạn trên iPhone hoặc iPad vô cùng đơn giản

Việc tìm kiếm, thêm và xóa tài khoản cũng như mật khẩu trên iPhone hoặc iPad của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn với các thao tác sau. Apple đã thêm một số cải tiến tuyệt vời đối với việc sử dụng và quản lí mật khẩu trong tài khoản iOS và iPadOS, bao...

Cách đảm bảo an toàn khi cho trẻ em dùng iPad cũ

Cũng giống như bạn, những đứa trẻ nhỏ rất thích dùng iPhone và iPad để chơi game hay xem YouTube và phim giải trí. Chúng thích vọc máy, bấm vào nhiều mục khác nhau trên thiết bị, vô hình chung có thể làm những việc gây nguy hiểm không chỉ cho chính

Nhiều người dùng iPhone mỗi khi tải dữ liệu xuống đều không tìm được file. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi: các file tải về trên iphone nằm ở đâu.

Nhiều người dùng iPhone mỗi khi tải dữ liệu xuống đều không tìm được file. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi: các file tải về trên iphone nằm ở đâu.

Những mẹo đơn giản để sử dụng Touch ID trên iPhone, iPad hiệu quả hơn

Chỉ với vài mẹo đơn giản, Touch ID sẽ giúp người dùng thấy dễ dàng và hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng

Hướng dẫn cách chụp ảnh và quay màn hình iPhone, iPad cực dễ, không cần cài thêm ứng dụng

Chụp ảnh màn hình hay quay màn hình là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm đến. Xem ngay bài viết dưới đây Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách chụp ảnh và quay màn hình iPhone, iPad cực dễ, không cần cài thêm ứng dụng. 1. Tại sao cần chụp ảnh

Cách cài đặt và thay đổi hình nền iPhone, iPad mới nhất, iPhone tự đổi hình nền chỉ với một cú chạm

Bạn muốn thay đổi hình nền điện thoại để mang đến sự mới mẻ? Hay bạn muốn màn hình của mình thêm phần nổi bật hơn? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và thay đổi hình nền iPhone, iPad mới nhất, iPhone tự đổi hình nền chỉ với một cú...

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nâng cấp của iPhone 13 Series so với iPhone 12 series

Sau nhiều tin đồn và mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng các fan của “nhà Táo” đã được chứng kiến sự có mắt của iPhone 13 series. So với phiên bản tiền nhiệm iPhone 12 series, nâng cấp của iPhone 13 series là gì? Mời bạn cùng

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.