Hiệu suất pin iOS 11 thua xa iOS 10, vậy nên cập nhật hay không?

Apple tung ra iOS 11 vào 19 tháng 9, cho tất cả mọi người với các thiết bị như cũ như iPhone 5S 2013 cùng một số tính năng mới lạ mắt nhưng hiệu suất pin của nó có thực sự tốt hơn iOS 10 hay không?


Hiệu suất pin iOS 11 thua xa iOS 10, vậy nên cập nhật hay không?

Hệ điều hành iOS 11 mới được quảng cáo với nhiều tính năng mới mà Apple nói trong sự kiện phát hành. Đó chính là lý do mà người dùng đổ xô nâng cấp lên nền tảng này. Tính đến thời điểm này, khoảng 23 phần trăm trên tất cả các thiết bị của Apple đang chạy iOS 11. Đó là một tỷ lệ chấp nhận được cho Apple khi họ mới đưa ra bản chính thức được khoảng 1 tuần. Nhưng với nhiều chủ sở hữu iPhone báo cáo, trải nghiệm trên hệ điều hành mới không phải là một quá trình hoàn toàn trơn tru như mong muốn.


Một số trong những người dùng mới đã thông báo gặp vài vấn đề lạ trên iOS 11, tuy nhiên đó chỉ là các trường hợp cá biệt mà mình thấy. Trong khi đó, điều mà chủ sở hữu khi nâng cấp lên phiên bản mới iOS quan tâm nhất chính là tuổi thọ pin có tốt như bản trước iOS 10 hay không? Câu trả lời sẽ có ở phía dưới bài viết này.


iOS 11 Battery Life by Device:
iPhone 7/7+: Up to 5 hours
iPhone 6s/6s+: Up to 3 hours
iPhone SE: OMFG how can you use such a tiny phone?


— not Jony Ive (@JonyIveParody) Ngày 19 tháng 09 năm 2017


Trên Twitter, nhiều người dùng chia sẻ rằng họ thấy pin trên iPhone khi cập nhật iOS 11 cung cấp thời lượng sử dụng thấp hơn khá nhiều so với khi đang ở phiên bản iOS 10. Để xác định thực tếm mình đã thử nghiệm thực tế trên iPhone 7. Kết quả khá bất ngờ, tốc độ sụt giảm pin mình thấy diễn ra nhanh hơn kết trên các phiên bản trước của hệ điều hành của Apple. Chẳng hạn như ở phía dưới là một ảnh GIF minh họa cho điều này từ một người dùng.


Actual reenactment of my iPhone’s battery life after upgrading to iOS 11
Down to 65% at 9:30am?! pic.twitter.com/RQljIe091N


— Jason Rabinowitz (@AirlineFlyer) Ngày 20 tháng 09 năm 2017


Việc xác thực rõ ràng không thể chỉ ở mức cá nhân trên iOS 11 hoặc những lời phàn nàn trên Twitter. Hãng bảo mật di động Wandera đã xem xét hiệu suất pin của 50.000 thiết bị bao gồm cả iPhone và iPad chạy trên iOS 10 và iOS 11 để so sánh hiệu suất pin trong ba ngày sử dụng sau khi triển khai phần mềm mới. Điều này sẽ mang lại một kết quả công bằng hơn cho Apple và người dùng.



Kết quả thật không đẹp. Thiết bị trên iOS 11 đốt cháy năng lượng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với iOS 10. Như biểu đồ bạn đang thấy, nó ngốn 100% pin khi chạy các tác vụ nặng chỉ trong 96 phút trong khi cùng điều kiện như vậy bạn có 240 phút trên iOS 10.


Trước khi bạn chê trách Apple về iOS 11 thì chúng ta vẫn có vài khía cạnh quan trọng cần xem xét. Chẳng hạn như biểu đồ trên chỉ là phân tích các thiết bị iPhone, iPad chạy phần mềm từ Wandera. Chính vì thế, đó không phải là tiêu chuẩn chung cho cách sử dụng của đại đa số người dùng hiện nay. Chưa hết, Wandera cũng chia sẻ rằng khi báo cáo này được thực hiện họ chỉ xem xét được trên 2.98% thiết bị chạy iOS 11 thực sự. Mình nghĩ là hiệu suất pin của iPhone, iPad trên hệ điều hành mới của Apple không thực sự thấp như các con số kia (thực tế trải nghiệm) nhưng nó cũng chỉ ra rằng tuổi thọ pin mà người dùng nhận được là thấp hơn khá nhiều so với khi họ sử dụng iOS 10.


Have had iOS11 for 3 months now. Standard drain on my iPhone 7+. pic.twitter.com/2VG69tEqcO


— Gabriel Roupillard (@Ashitaio) Ngày 25 tháng 09 năm 2017


Một vài nhà phát triển phần mềm có kinh nghiệm nói rằng đó là một quá trình bình thường trong hệ thống của Apple. Mọi người sẽ đều phàn nàn chung về pin khi nâng cấp với bất kỳ bản cập nhật hệ điều hành. Các yếu tố thay đổi quá nhiều làm cho iPhone, iPad chưa kịp thời thích nghi được để tối ưu hệ thống và pin với nhau. Mọi thứ trên iOS 11 diễn ra đúng theo chu kì mà chúng ta từng thấy khi iOS 10 được phát hành (người ta cũng phàn nàn về tuổi thọ pin so với iOS 9). Chính vì thế, nhà phát triển nền tảng Gabriel nói rằng anh ta không thấy bất kì vấn đề gì nghiêm trọng trên iOS 11 và người dùng cần sử dụng một thời gian để mọi thứ trở nên ổn định hơn.



Đó là một quá trình bình thường khi cập nhật lên các phiên bản mới


File được lưu trữ trên các thiết bị thường được tái phân loại cho mỗi hệ điều hành mới cài đặt. Đó chính là nguyên nhân mà thời gian ban đầu các thiết bị khi nâng cấp lên nền tảng mới sẽ gặp vấn đề về pin. Như trên iOS 11 cũng vậy, nhiều ứng dụng chưa được tối ưu hóa khi mới cập nhật. Các đơn vị phát triển phần mềm sẽ cập nhật nhanh chóng ứng dụng của họ để phù hợp nhất với phiên bản mới nhất và tối ưu cách chúng sử dụng pin. Do vậy, phương pháp tốt nhất là bạn nên tải về thường xuyên các bản cập nhật cho ứng dụng trên điện thoại để cho hệ thống ổn định. Khi đó, các vấn đề về pin sẽ hạn chế đi so với lúc ban đầu.



Mọi thứ sẽ được khắc phục và tối ưu trong iOS 11.1 về sau


Apple từ chối bình luận về vấn đề này. Lời khuyên của mình: Hãy cứ trải nghiệm phiên bản mới của hệ điều hành iOS 11 trên iPhone và iPad đi. Bạn sẽ có các tính năng hoàn toàn đặc biệt so với iOS 10. Nếu bạn gặp vấn đề về pin, hãy cố gắng cập nhật ứng dụng của bên thứ 3 và chờ bản update 11.1 từ Apple để giải quyết mọi thứ.


Bạn có đang sử dụng iOS 11 trên iPhone và iPad của mình hay không? Hãy chia sẻ với về cảm nhận với hệ điều hành mới so với iOS 10 trong phần bình luận cuối bài viết.


HàoPA
Theo mashable

TIN LIÊN QUAN

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào tháng 8 – tháng 9 2013 ???

Washington: Thế hệ tiếp theo của Apple iPhone có thể được ra mắt vào khoảng tháng 8, tháng 9 năm 2013, các nhà phân tích dự đoán.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

iPhone 13 Pro với chip Apple A15 có hiệu suất đồ họa mạnh hơn rất nhiều so với iPhone 12 Pro

Sau khi loạt iPhone 13 được trình làng, điểm chuẩn đồ họa cũng đã xuất hiện. Người kế nhiệm iPhone 12 Pro năm nay lại ghi được điểm số khá ấn tượng.

Hiệu năng iPhone 7 sẽ vượt Galaxy Note 7

Hiệu năng của iPhone 7 được dự đoán sẽ vượt trội Galaxy Note 7. Vài tuần nữa, Apple...

Dự đoán ngày ra mắt iPhone X thế hệ mới của Apple

Apple ra mắt iPhone mới đã như trong kế hoạch là vào tháng 9. Nhưng thường thì nó sẽ xảy ra vào thứ 3 hoặc thứ 4, cả 2 ngày này đều nằm trong 2 tuần đầu của tháng 9. Nếu hãng vẫn tiếp tục giữ truyền thống, trong năm nay, iPhone X thế hệ mới khả

Apple đang thử nghiệm màn hình Iphone và Ipad lớn hơn với các nhà cung cấp

Theo một bài báo gần đây của tạp chí Wall Street Journal, đưa tin đồn rằng Apple đang tiến hành thử nghiệm để tìm kích thước màn hình lớn hơn cho thế hệ Iphone và Ipad tiếp theo của mình.

Apple iPhone 12 là điện thoại thông minh 5G bán chạy nhất thế giới chỉ hai tuần sau khi ra mắt

Apple iPhone 12 có trở thành điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới vào tháng năm 2020. Mặc dù công ty phải đối mặt với một số thông tin không hay nhưng vẫn quản lý tốt để đạt được cột mốc chỉ trong vòng hai tuần phát hành.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem có những gì nổi bật?

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm