iPhone 8 bán chậm nhất so với nhiều năm gần đây

Sau tuần đầu lên kệ (thực tế là 3 ngày), iPhone 8, 8 Plus chỉ chiếm khoảng 0,7% thị phần toàn bộ model iPhone, thấp nhất kể từ thời iPhone 5S năm 2013. Đây là số liệu vừa được Localytics công bố.
Tuy nhiên, Apple vẫn có niềm an ủi. Với thị phần ước tính 0,4%, iPhone 8 Plus có tỷ lệ kích hoạt cao hơn bất cứ model Plus nào trước đó. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng smartphone màn hình lớn của người dùng ngày một tăng cao.
iPhone 8 bán chậm nhất so với nhiều năm gần đây

Tỷ lệ kích hoạt iPhone 8, 8 Plus cộng dồn sau 3 ngày đầu chỉ đạt 0,7%, thấp hơn khá nhiều so với các thế hệ trước. Đồ họa: Localytics.
Doanh số thấp của iPhone 8, 8 Plus không gây ngạc nhiên. Phần lớn tín đồ iPhone có xu hướng đợi để mua mẫu di động có thiết kế hoàn toàn mới là iPhone X, lên kệ vòa tháng 11. “Apple đáng đánh cược lớn vào iPhone X. Có vẻ như người dùng cũng rất chờ đợi model này”, Localytics nói.
Kể từ năm ngoái, Apple không còn công bố doanh số iPhone sau tuần đầu lên kệ với lý do nhu cầu người dùng luôn cao hơn so với lượng cung cấp thực tế. Do đó, công ty này cho rằng việc công bố doanh số tuần đầu chỉ đơn thuần thể hiện năng lực sản xuất, thay vì nhu cầu thực.
Cũng theo thống kê của Localytics, chỉ 22% người dùng iOS đang sử dụng phiên bản iOS 11 sau 6 ngày phát hành. Đây cũng là tỷ lệ thấp nhất kể từ thời iOS 8.

Tỷ lệ phổ cập iOS 11 cũng thấp hơn các phiên bản trước, sau 6 ngày phát hành.
Vài năm gần đây, các phiên bản iOS mới phát hành thường gặp nhiều lỗi vặt khiến người dùng khó chịu. Một vài lần, Apple phải lập tức phát hành bản vá để khắc phục lỗi. Đây được xem là nguyên nhân khiến người dùng chậm chạp trong việc nâng cấp iOS.
Ngoài ra, những nâng cấp trên các bản iOS mới gần đây không còn có sức hút mạnh mẽ với người dùng như trước.
Đức Nam

TIN LIÊN QUAN

Doanh số iPhone X đã nhanh chóng bắt kịp iPhone 8 chỉ sau 2 tuần lên kệ

Mặc dù Apple không công bố bất cứ thông tin chính thức nào về doanh số của iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dữ liệu từ bên thứ ba thống kê được số bán của bộ ba này.

Có bao nhiêu chiếc iPhone 7/ 7 Plus được tiêu thụ thời gian qua?

Số liệu thống kê từ các công ty phân tích thị trường cho biết, nhiều khả năng doanh số của iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã vượt mặt các model tiền nhiệm.

Apple có thể kiếm 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7

Theo báo cáo mới từ IHS, chi phí linh kiện của iPhone 7 cao hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, mức...

Doanh số Iphone 6 bán chạy gấp 6 lần Iphone Plus

Apple đã công bố kết quả tài chính quý IV/2014 (kết thúc vào 30/9) với lợi nhuận khổng lồ 8,5 tỷ USD, 39,3 triệu iPhone và 12,3 triệu iPad. iPhone 6 và 6 Plus mới bắt đầu được bán ra từ 19/9.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Apple thu về hơn 5 triệu đồng cho mỗi chiếc iPhone 7 bán ra

Chi phí linh kiện cho iPhone 7 32 GB là 220 USD. Cộng thêm các chi phí khác, IHS cho rằng Apple có thể thu về 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

iPhone 8 đắt nhất 1.200 USD, bản giá rẻ 999 USD

iPhone 8 sẽ là smartphone đắt nhất của Apple khi ra mắt vào ngày 12/9 sắp tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản