Chi phí sản xuất của iPhone 8: Nhiều nâng cấp nhưng chỉ tăng 10 USD so với iPhone 7

So với iPhone 7 năm ngoái, chi phí sản xuất của iPhone 8 là tốn kém hơn khoảng 10 USD tuy nhiên bù lại thì dung lượng lưu trữ lại tăng lên và có hỗ trợ sạc nhanh.



Chi phí sản xuất của iPhone 8 từ IHS


Như các bạn đã biết thì Apple công bố giá bán cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus là cao hơn so với các model iPhone năm ngoái. Điều này là do chi phí sản xuất bộ đôi điện thoại này tốn kém hơn iPhone 7 và iPhone 7 Plus, theo thành phần dự toán chi phí công ty nghiên cứu IHS Markit chia sẻ ngày hôm nay với Bloomberg . 


Một bản tiêu chuẩn iPhone 8 với 64GB dung lượng lưu trữ sẽ có chi phí sản xuất là khoảng 247,51 USD (chỉ tính riêng các thành phần), tăng 10 USD so với mức 237,94 USD của Apple làm iPhone 7 32GB năm ngoái. Trong khi đó, iPhone 8 Plus có chi phí cao hơn một chút là 288,08 USD, tăng lên so với 270,88 USD cho iPhone 7 Plus.


Để bù đắp cho chi phí tăng, Apple công bố giá bán là 699 USD cho phiên bản 64GB iPhone 8 tại Mỹ, tăng so với mức giá khởi điểm 649 USD của người tiền nhiệm là iPhone 7 32GB. Đối với iPhone 8 Plus, giá chào bán ở thị trường tương tự là 799 USD, tăng so với 769 USD của iPhone 7 Plus trong năm 2016.


'Các giá trị gia tăng là điều dễ thấy vì Apple phải nâng cấp bộ nhớ, chip xử lý, camera và dây chuyền sản xuất mới. Đó là mức hợp lý để cải thiện tổng thể sản phẩm. Do đó tại sao họ có thể đòi hỏi một mức giá cao hơn cho nó', theo Wayne Lam, một nhà phân tích tại IHS .


Theo Bloomberg, thành phần đắt nhất trong iPhone 8 và 8 Plus chính là màn hình và  bao gồm màn hình và bộ khung mới của chúng. Đó là các mặt kính cường lực thế hệ mới, khung kim loại chắc chắc và màn hình mới với hỗ trợ True Tone. So với giá iPhone 7, mình nghĩ đó là hợp lý vì coi như bạn chỉ phải trả hi phí module sạc không dây tăng lên 2 USD, chip A11 Bionic thêm 5 USD và tùy chọn lưu trữ 256GB tăng giá lên 6 USD.


Chi phí thành phần IHS của chỉ là ước tính về chi phí linh kiện bên trong iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Những ước tính này cũng chỉ nhìn vào chi phí thành phần cơ bản mà chưa liệt kê các khoản chi phí sản xuất iPhone khác như nghiên cứu phát triển, tạo ra phần mềm, quảng cáo, phân phối... Vì vậy thông tin này, mặc dù thú vị nhưng không phải là một phép đo chính xác về tỷ suất lợi nhuận của Apple cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus. 


Trở lại năm 2015, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói rằng các tính toán chi phí từ bên ngoài là 'chênh lệch nhiều so với thực tế.' 'Tôi chưa từng thấy đơn vị nào tính toán được gần chính xác chúng.


Ngọc Bình
Theo macrumors

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Bloomberg: iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, không còn iPhone mini

Theo tờ Bloomberg, iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, lớn hơn nhiều so với những gì đã diễn ra với iPhone 13. Model ra mắt năm 2022 cũng sẽ “được thiết kế lại hoàn toàn'.

iPhone 7 lộ giá bán, từ 18 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn

Mặc dù iPhone 7 vẫn chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên giá bán thế hệ smartphone mới của Apple vừa được tung lên mạng Weibo của Trung Quốc, theo đó giá bán iPhone 7 phiên bản tiêu chuẩn từ 18 triệu đồng.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp