Tại sao iPhone 8 vẫn lấn át các smartphone Android?

Mặc dù iPhone 8 ít thay đổi so với bản năm ngoái và không phải chiếc iPhone đáng chú nhất (iPhone X) nhưng vẫn có điểm mạnh lấn át các smartphone Android khác. 

Tại sao iPhone 8 vẫn lấn át các smartphone Android?

Và như thường lệ vào tháng Chín, Apple đã công bố thiết bị đầu cuối mới. Đó là iPhone 8 / iPhone 8 Plus và chiếc iPhone X đặc biệt hơn. Năm nay, công ty Curpentino đã không phát hành hai mà tới ba thiết bị đầu cuối. Một trong số đó, về mặt lý thuyết hàng đầu chính là iPhone X, một điện thoại thông minh được thiết kế theo dạng màn hình chiếm toàn bộ mặt trước - xu hướng của tương lai. Có lẽ, iPhone 8 & iPhone 8 Plus sẽ không có doanh số tốt như những người tiền nhiệm nhưng vẫn có lý do để cho bộ đôi này lấn át những đối thủ từ Android. Bài viết này, mình sẽ cho bạn biết lý do tại sao.

iPhone 8, sự nguy hiểm thực sự cho Android 

Rõ ràng, mình không phải nói thì iPhone X vẫn là một trong số những chiếc iPhone hấp dẫn nhất trong năm nay. Nó mang tới nhiều sự mới lạ cho ifan trong nhiều năm. Tuy nhiên, Apple lại đưa ra mức giá không hề rẻ - 1000 USD cho một chiếc điện thoại thông minh? Khá cao so với hầu hết người dùng suy nghĩ. Giá bán của iPhone 8 / iPhone 8 Plus dễ chịu hơn nhiều và ngang bằng so với hầu hết các đối thủ Android của Samsung, LG... Đó là lợi thế tiếp cận của bộ đôi iPhone mới ra mắt từ Apple cho người dùng nếu những khách hàng đó không có ngân sách lớn, không đòi hỏi cao và thích những gì truyền thống. Tất nhiên, điều này lại là bất lợi cho những smartphone Android đang cạnh tranh trực tiếp với iPhone 8 / iPhone 8 Plus.

So sánh với iPhone X 

iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Hãy cùng mình suy nghĩ về điều này. Bạn đã chờ đợi cả năm để mua iPhone 8 hoặc iPhone X. Cuối cùng, bạn biết tất cả mọi thứ về những sản phẩm này thông qua sự kiện ra mắt, thông tin báo chí hằng ngày. Lúc này sẽ là thời điểm bạn phải thực hiện quyết định của cá nhân. IPhone X có thiết kế nổi bật, không có bezels, có khoảng trống kì lạ ở màn hình phía trên. Trong khi đó iPhone 8 cùng iPhone 8 sở hữu thiết kế truyền thống hơn với sự thay đổi tinh tế ở chất liệu kính mặt lưng (thay vì kim loại unibody cũ) và có Touch ID.

Đối với iPhone 8 và 8 Plus, người dùng sẽ dễ làm quen hơn. Tất cả chỉ là đơn giản như những chiếc iPhone khác để sử dụng và trải nghiệm một vài điều thú vị của camera. Trong khi iPhone X, bạn sẽ phải đối mặt với những cử chỉ mới khá lạ để đổi lấy một kích thước nhỏ hơn. 

iPhone X

Ngoài ra, như mình nói ở trên thì các yếu tố giá là rất quan trọng vì trong khi iPhone X ở mô hình cơ bản nhất của nó có giá 1.159 euro, iPhone 8 chi phí rẻ hơn 809 euro. Thực sự là người dùng bình thường sẽ phải trả 350 euro cho một thiết bị đầu cuối chỉ dành cho một thiết kế 'tốt hơn'? Và người ta băn khoăn rằng đó đã là thiết kế tốt nhất hay chưa? Bạn cũng phải đánh đổi Touch ID, nút Home truyền thống theo người dùng iPhone 10 năm nay.

Nó duy trì bản chất truyền thống trên thiết bị đầu cuối của Apple 

iPhone 8 & iPhone 7

Điều mà nhiều người biết về giá trị của Apple chính là thiết kế truyền thống của thiết bị đầu cuối của mình. Trong 3 chiếc iPhone mới được công bố chỉ có iPhone 8 và 8 Plus là mang những nét đặc trưng này. Ở iPhone X, mọi thứ được thay đổi hoàn toàn. Người dùng sẽ cân nhắc lựa chọn giữa truyền thông và tương lai. Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết rằng iPhone X chỉ có lựa chọn 5.8 inch trong khi iPhone 8 là 4.7 inch (bản tiêu chuẩn) hoặc 5.5 inch (bản Plus).

Sự thật rằng về mặt kích thước, iPhone X không phải là lớn hơn nhiều so với iPhone 8, nhưng không phải ai cũng thích một màn hình khổng lồ như vậy. Đó chưa kể là nhiều người lo ngại cho quá trình sử dụng hằng ngày với rủi ro cao hơn có thể xảy ra khi mà cầm những chiếc điện thoại thiết kế 'tương lai' như thế.

Một sự nâng cấp nhẹ với iPhone 7 

Nếu ai đó đang sử dụng iPhone 7 chắc chắn sẽ nghĩ rằng iPhone 8 có một chút nâng cấp mà thôi. Nó có ít thay đổi từ một thế hệ khác và đó không phải là câu chuyện của riêng năm nay. Bạn thử nhìn xem, iPhone 7 với iPhone 6s cũng có lịch sử liên quan với nhau khá nhiều thứ. iPhone 8 mình còn cảm nhận nó có nhiều nâng cấp hơn so với điều mà Apple làm vào năm 2016. Chính vì thế, mình nghĩ rằng iPhone 8 sẽ vẫn rất thu hút người mua và lấn át các đối thủ Android khác trong tầm giá.

Thứ nhất, bởi vì giống như iPhone X, iPhone 8 có bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất mà chúng ta đã nhìn thấy trong một điện thoại di động, một cái gì đó thêm vào việc tối ưu hóa iOS. Rõ ràng, nó là một trong những quái vật về khả năng xử lý đa nhiệm, các ứng dụng nặng trên di động.

Một điểm quan trọng của khác mà iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng có chính là sạc không dây. Điều này mang lại sự tiện lợi cho người dùng tuy nhiên đó cũng là kết thúc cho thiết kế kim loại unibody trên bộ đôi này.

Đó là một vài chia sẻ của mình về iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Bạn thì nghĩ sao? Hãy cung cấp cho biết thông qua phần bình luận cuối bài viết.

Ngọc Bình
Theo andro4all

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Những mẫu iPhone là con át chủ bài giúp Apple đánh chiếm thị trường smartphone

Một báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners cho biết iPhone X chỉ chiếm 16% doanh số bán iPhone. Một con số nhỏ bé so với 44% của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Càng ngạc nhiên hơn với doanh số của iPhone 7 và iPhone 6s. Bộ đôi iPhone 7 và 7

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Đây là dung lượng pin, RAM của iPhone 8, iPhone 8 Plus

Như thường lệ, Apple sẽ không đề cập tới dung lượng pin, RAM trên iPhone mới trong lễ ra mắt, vậy iPhone 8, iPhone 8 Plus có dung lượng pin, RAM...

iPhone 7 còn hấp dẫn người dùng Android hơn cả iPhone 6s

Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus cho thấy sự hấp dẫn mãnh liệt khi có tới 17% người mua hàng đến từ hệ điều hành Android.

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 11

Dữ liệu trên được hãng phân tích thị trường Kantar chia sẻ. Ngoài ra, iPhone X cũng có doanh số tốt ở Trung Quốc, Nhật Bản và Anh. Trung Quốc được chọn là một thị trường mà tỷ lệ người dùng Android chuyển qua iPhone dùng rất cao.

Vừa mới bán, iPhone 7 đã phổ biến hơn iPhone SE

iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện tại đã phổ biến hơn iPhone SE, mặc dù mới chỉ mở bán 2 tuần tại một số quốc gia trên thế giới

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.