Tại sao bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone X

Nếu bạn nghĩ iPhone X vượt trội iPhone 8 ở mọi điểm thì có thể bạn đã nhầm bởi iPhone 8 cũng có những ưu thế bỏ xa người anh em nổi tiếng của mình.


Sự ra đời của iPhone X đã thổi bùng nên cơn sốt mà nhiều năm rồi chưa từng thấy ở dòng điện thoại iPhone. Phải rất lâu rồi chúng ta mới thấy một chiếc điện thoại đóng logo Táo tạo được tiếng vang lớn đến thế. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi đi đến quyết định mua sắm sản phẩm này bởi năm nay, ngoài iPhone X thì Apple còn tung ra hai thiết bị cũng hết sức xuất sắc là iPhone 8 và 8 Plus. Trang Business Insider đã chỉ ra tới 9 điểm mà iPhone 8 vượt trội so với iPhone X.


 
iPhone 8 và iPhone 8 Plus sở hữu chip xử lý giống như iPhone X

Thế hệ iPhone mới năm nay đều mang trong mình chip xử lý A11 Bionic mới của Apple, đây là con chip rất mạnh mẽ và hứa hẹn đem tới hiệu suất hoạt động vượt trội, đảm bảo quá trình trải nghiệm sản phẩm mượt mà tối ưu cho người dùng. Do đó, iPhone 8 và đặc biệt là iPhone 8 Plus sẽ đem tới hiệu năng không mấy khác biệt so với iPhone X.


Tại sao bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone X

Trên iPhone 8 và 8 Plus, Apple cũng trang bị con chip A11 Bionic


Touch ID hoạt động hiệu quả nhiều năm, còn Face ID chưa được kiểm chứng

Từ lần đầu góp mặt trên thế hệ iPhone 5s vào năm 2013 tới nay, Touch ID đã góp phần thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng smartphone. Chức năng này hỗ trợ đắc lực cho việc mở khóa màn hình, thay thế mật khẩu truyền thống chỉ với một thao tác chạm vào phím home.


Sự hiệu quả của Touch ID đã được chứng minh rõ ràng theo thời gian, còn Face ID – chức năng nhận diện khuôn mặt thay thế cho Touch ID trong tương lai thì đến nay vẫn chưa có hoạt động trải nghiệm thực tế nào xác nhận độ hiệu quả. Trong sự kiện giới thiệu iPhone X, Apple tự hào rằng Face ID sẽ bảo mật tốt hơn Touch ID, với khả năng hoạt động tốt cả trong bóng tối và nhận ra người dùng dù họ có cải trang đi chăng nữa. Tuy nhiên, việc Face ID liệu có thực sự tốt như vậy khi đến tay hàng triệu người dùng hay không lại là câu hỏi cần thời gian để trả lời.



Tính hiệu quả của FaceID vẫn chưa được kiểm chứng


 
iPhone X có sạc nhanh và sạc không dây, iPhone 8/8 Plus cũng vậy

Giống như iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều được thiết kế để hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi và sạc nhanh. Tuy nhiên, để tận hưởng những tính năng ưu việt này bạn sẽ phải bỏ ra thêm một số tiền sắm sửa phụ kiện. Rõ ràng, nếu lựa chọn iPhone 8 Plus hoặc iPhone 8 có mức giá dễ chịu hơn, bạn sẽ có thêm điều kiện để mua sắm phụ kiện sạc nhanh hoặc sạc không dây.



iPhone X có sạc không dây thì iPhone 8/8 Plus cũng có


iPhone X và iPhone 8 Plus đều sở hữu camera kép ở mặt lưng

Dù khác nhau ở cách bố trí trên mặt lưng, nhưng trên thực tế, iPhone X và iPhone 8 Plus sở hữu cụm camera giống hệt nhau. Cả hai sản phẩm đều được trang bị thêm một ống kính thứ hai nhằm hỗ trợ người dùng có thể chụp được những bức ảnh phóng to mà không làm giảm chất lượng khuôn hình, đồng thời đem lại tính năng xóa phông.


Điểm khác biệt duy nhất giữa camera chính của iPhone X và camera chính của iPhone 8 Plus nằm ở chỗ iPhone X được Apple ưu ái tích hợp thêm chống rung quang học đồng thời trên cả ống kính tele và ống kính góc rộng, giúp máy chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.



iPhone 8 Plus và iPhone X cùng có camera kép


iPhone X và iPhone 8 có camera trước giống hệt

Nếu xét về mặt lý thuyết thì FaceTime HD trên bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus sở hữu những chức năng giống với TrueDepth của iPhone X. Cả ba sản phẩm này đều có camera selfie độ phân giải 7 megapixel với khẩu độ f/2.2 với khả năng quay video Full HD.


Tuy có camera giống nhau nhưng cũng có khả năng iPhone X đem lại trải nghiệm selfie sẽ tốt hơn nhờ được Apple thiết kế phần mềm “độc quyền” với những chế độ như: Portrait Lightning, Portrait Mode cùng với Animoji.



Xét về khả năng chụp selfie, iPhone 8 không thua kém iPhone X về độ phân giải


 
iPhone 8 không bị khuyết trên màn hình như iPhone X

Thiết kế iPhone X hiện đang gây khá nhiều tranh cãi trong giới công nghệ khi Apple quyết định hi sinh một phần ở cạnh trên màn hình làm nơi bố trí các cảm biến và camera trước. Không ít ý kiến phản hồi từ iFan cũng cho rằng họ thấy khó chịu vì bị che mất không gian hiển thị hình ảnh, làm ảnh hưởng tới cảm quan về tổng thể giao diện.



Bạn có khó chịu vì phần khuyết màn hình này không?


iPhone 8 rẻ hơn iPhone X

Tài chính luôn là điều mà chúng ta phải cân nhắc trước khi mua một chiếc smartphone nào đó. Hiện giá quốc tế của iPhone 8 ở mức 700 USD còn iPhone 8 Plus là 800 USD, tuy nhiên, nếu muốn sắm sửa iPhone X, khách hàng sẽ phải trả tới 1000 USD cho bản nhỏ nhất.


Con số 200 USD chênh lệch là không hề nhỏ. Bạn không cần phải bỏ ra một số tiền “ngàn đô” mà vẫn sở hữu được một chiếc iPhone thế hệ mới mà Apple vừa giới thiệu trong tháng 9 nếu chọn mua iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus.



Sự chênh lệch trong giá bán là yếu tố đáng để cân nhắc khi mua hàng


Tiếp tục tận dụng được ốp điện thoại cũ

Việc iPhone 8/ 8 Plus sở hữu kích cỡ tổng thể không mấy khác biệt so với những người “đàn anh” iPhone 7 và iPhone 7 Plus là một ưu thế giúp chúng ta vẫn tiếp tục tận dụng được những chiếc ốp điện thoại yêu thích hiện nay. Đây là điều mà bạn không thể tìm thấy ở iPhone X bởi sản phẩm này có thiết kế, kích cỡ hoàn toàn không giống với những phiên bản iPhone thế hệ trước.



Người dùng iPhone 8/8 Plus có thể tận dụng lại phụ kiện của iPhone 7/7 Plus


iPhone 8 dễ mua hơn iPhone X

Khi mà mọi sự chú ý đều đổ dồn về phía iPhone X, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội sắm sửa iPhone 8 và iPhone 8 Plus một cách nhanh chóng, khác hẳn với những năm trước khi lượng đặt hàng iPhone mới luôn bị quá tải trong thời gian đầu. Nếu bạn là người đang mong chờ iPhone X, bạn sẽ phải hết sức kiên nhẫn đợi chờ bởi máy sẽ rơi vào tình trạng khan hàng trong năm 2017.



iPhone 8 sẽ dễ mua hơn iPhone X


 


Duyên


Theo: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện điểm benchmark GPU iPhone 13 Pro: mạnh hơn 55%

Trên Geekbench vừa xuất hiện kết quả benchmark một thiết bị tên là iPhone 14,2 dùng chip A15 và chạy iOS 15, nó được cho là iPhone 13 Pro. Điểm số Geekbench của iPhone 13 Pro vượt trội hoàn toàn so…

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 13 Pro với chip Apple A15 có hiệu suất đồ họa mạnh hơn rất nhiều so với iPhone 12 Pro

Sau khi loạt iPhone 13 được trình làng, điểm chuẩn đồ họa cũng đã xuất hiện. Người kế nhiệm iPhone 12 Pro năm nay lại ghi được điểm số khá ấn tượng.

Không thể tin nổi! iPhone X có hiệu năng vượt xa Macbook Pro

Như bạn đã biết, iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều dùng vi xử lý mới - Apple A11 Bionic, nó có điểm hiệu năng cao nhất từ trước tới nay trên...

Đây là dung lượng pin, RAM của iPhone 8, iPhone 8 Plus

Như thường lệ, Apple sẽ không đề cập tới dung lượng pin, RAM trên iPhone mới trong lễ ra mắt, vậy iPhone 8, iPhone 8 Plus có dung lượng pin, RAM...

Hiệu năng iPhone 7 sẽ vượt Galaxy Note 7

Hiệu năng của iPhone 7 được dự đoán sẽ vượt trội Galaxy Note 7. Vài tuần nữa, Apple...

Bộ xử lý A15 Bionic trên iPhone 13 Pro Max đạt tốc độ nhanh hơn cả thông số Apple từng công bố

Một báo cáo mới đây cho thấy sức mạnh thật sự của iPhone 13 Pro Max còn mạnh hơn cả thông số mà Apple từng công bố. Cùng tìm hiểu chi tiết về con chip 5mn từ Apple trên smartphone mới của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn phân biệt các công nghệ sạc nhanh trên trên di động hiện nay

Mỗi nhà sản xuất đều tự nghiên cứu và đặt tên riêng cho công nghệ sạc nhanh của mình, chẳng hạn như Quick Charge của Qualcomm, Mediatek là Pump Express và một số hãng khác lại sử dụng một số tên gọi đặc trưng

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Hướng dẫn thay đổi Avatar trên phần mềm GameTV Plus

Giống như mọi phần mềm hay những trang web mạng xã hội, ảnh Avatar của bạn luôn là dấu hiệu nhận biết giữa bạn và người khác, Garena, Facebook, Twitter, hay các phần mềm khác để bạn có thể để ảnh đại diện giúp những

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp trên iOS 11

Khi nâng cấp lên iOS 11, đôi khi thiết bị sẽ gặp phải một số lỗi ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm hệ điều hành, như lỗi hao pin, lỗi lag máy, lỗi ứng dụng,…

Hướng dẫn kiểm tra thông số kỹ thuật Laptop trên Windows 10

Bạn muốn kiểm tra hệ thống máy tính của mình, hoặc muốn kiểm tra cấu hình khi dẫn bạn bè đi mua máy tính? TCN sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình máy tính toàn diện để chọn lựa đúng nhất qua những bước đơn giản dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...

Đánh giá các phiên bản xe Hyundai Kona 2018 tại Việt Nam

Hyundai Kona 2018 là dòng xe được thiết kế để tập trung vào khách hàng trẻ đô thị, với những đường cong phá cách, trẻ trung. So với thiết kế kiểu coupe như C-HR, kiểu bong bóng như Citroen C4, giống ếch như Nissan