3 điều cần lưu ý trước khi nâng cấp lên iOS 11

Trước khi cập nhật thiết bị của bạn lên iOS 11, TCN khuyến cáo bạn nên xem xét kỹ những tiêu chí sau để tránh những phiền toái về sau! 

3 điều cần lưu ý trước khi nâng cấp lên iOS 11

Apple phát hành chính thức iOS 11 cách đây chưa đầy 1 tuần. Nhiều người đang tự hỏi liệu có nên nâng cấp iPhone hay iPad của họ lên iOS 11 hay không. Một số thì khuyên là nên nâng cấp, số khác thì ngăn cản. Vậy nghe ai đây?

Mặc dù iOS 10 và iOS 11 mang nhiều điểm tương đồng, người dùng không nên mong đợi trải nghiệm người dùng tương tự trên cả hai hệ điều hành. Dưới đây là một số điều cần lưu ý trước khi bạn quyết định update iOS 11 cho thiết bị của mình.

Tiêu chí 1: Bạn hiện đang sử dụng thiết bị nào?

Điều đầu tiên bạn cần phải cân nhắc khi muốn update iOS 11 là bạn sử dụng thiết bị nào. Cho dù bạn đang sử dụng iPad, iPhone hoặc cả hai, iOS 11 sẽ chiếm nhiều không gian bộ nhớ hơn và sẽ yêu cầu phần cứng cao hơn người tiền nhiệm iOs 11 của nó. Do đó, việc update lên iOS 11 có thể gây ra tình trạng lag ởcác thiết bị cũ hơn.

Chẳng hạn, khi chạy iOS 11 beta trên iPad Mini 2 - một trong những thiết bị lâu đời nhất tương thích với hệ điều hành này, thiết bị tỏ ra vô cùng “rùa bò' khi thực hiện các tác vụ thông thường. Trong khi đó iPhone 6s Plus lại chạy iOS 11 beta ngon lành, không gặp bất kỳ vấn đề gì với hiệu suất hoặc tốc độ.

Ví dụ trên cho bạn một lời khuyên: đừng nên update iOS 11 ở những thiết bị đời cũ như iPhone 5s trở về trước. Thậm chí iPhone 6 cũng nên cẩn thận vì nhiều người dùng báo cáo thiết bị của họ gặp một vài trở ngại khi lên iOS 11.

Tiêu chí 2: Bạn đang sử dụng những ứng dụng nào?

Nếu bạn chưa biết, các ứng dụng chưa được nhà phát triển cập nhật lên 64-bit sẽ không hoạt động trong iOS 11. Điều này có ý nghĩa gì đối với bạn?

Điều này có nghĩa là nếu bạn thường xuyên sử dụng các ứng dụng 32-bit trên điện thoại thì khi lên iOS 11 sẽ phải tạm biệt chúng. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng ứng dụng 32-bit nào thì chẳng phải quan tâm nhiều về vấn đề này.

Bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng nào trên iPhone của mình là 32-bit bằng cách sau: vào Settings > General > About > Applications. Tại đây những ứng dụng 32-bit sẽ được liệt kê. Nếu bạn thường xuyên truy cập những app có mặt trong “danh sách đen' này thì đừng nên update iOS 11 bạn nhé. 

 Hoặc bạn có thể chờ tới khi nhà phát triển update những ứng dụng trên lên 64-bit, hoặc chuyển sang dùng ứng dụng khác thay thế.

Tiêu chí 3: Những tính năng mới nào là quan trọng đối với bạn? 

 iOS 11 có nhiều tính năng mới cho cả iPhone và iPad, nhưng không phải tất cả các tính năng đều có sẵn cho mọi thiết bị. Đáng chú ý nhất là iOS 11 có rất nhiều tính năng của iPad mà iPhone không thể tận dụng bao gồm Dock ứng dụng mới và tính năng chia đôi màn hình.

Nếu bạn sử dụng iPad, đừng ngần ngại gì mà không update lên iOS 11 để tận hưởng những tính năng này nhé. Nhưng nếu bạn dùng iPhone thì cũng đừng nên thất vọng khi không thể dùng được những điểm sáng của iOS 11.

Ngoài ra, khi lên iOS 11, bạn còn sử dụng được ứng dụng quản lý tập tin Files mạnh mẽ của Apple. Ngoài ra khả năng chỉnh sửa hiệu ứng hình ảnh sống động hơn cũng góp mặt trên hệ điều hành mới này.

Hy vọng với 3 tiêu chí trên, các bạn sẽ có thể quyết định được xem liệu mình có nên update lên iOS 11 không nhé.

DominV

Theo iMore

TIN LIÊN QUAN

iPhone, iPad sụt pin nhanh vì bản cập nhật iOS 10.3.2

Apple phát hành bản cập nhật iOS 10.3.2 dành cho iPhone và iPad cách đây vài ngày nhưng đã nhanh chóng bị phàn nàn về lỗi sụt pin nhanh.

Cách cập nhật iOS 11 cho iPhone/iPad/iPod Touch bằng máy tính

Chỉ với một số thủ thuật đơn giản sau đây, bạn đã có thể cài iOS 11 chính thức vào máy của mình để trải nghiệm ngay bây giờ mà không cần chờ đợi...

iOS 9.3.5, ngăn chặn khẩn cấp mã độc tấn công iPhone

Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 9.3.5 dành cho các sản phẩm của mình, sau khi có những báo cáo bảo mật cho biết đang tồn tại một loại mã độc...

iOS 10 chính thức được phát hành, tải về ngay!

Bản cập nhật qua giao thức OTA sẽ được phân phối dần trong ngày hôm nay, thời gian nhận được tùy thuộc vào đời máy mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, người dùng cũng...

Đã có iOS 10.1.1 chính thức, mời bạn tải về

Apple vừa phát hành phiên bản iOS mang số hiệu 10.1.1 đến toàn bộ người dùng iPhone và iPad. Trong bản update này, Apple tập trung sửa lỗi không...

Apple khắc phục lỗi, tiếp tục cho phép cập nhật iOS 9.3

Apple đã tiếp tục cho phép người dùng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 9.3, sau khi khắc phục được các lỗi trong lần phát hành trước.

Bản cập nhật iOS 10.1.1 cho iPhone, iPad đã được tung ra

Mới đây, Apple đã phát hành phiên bản iOS 10.1.1 cho iPhone và iPad, như vậy là chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi có bản cập nhật iOS 10.1 sửa lỗi chuyển đổi chế độ máy bay trên iPhone 7 thì iOS 10 đã có thêm bản cập nhật...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách cài đặt hoặc tắt tính năng nhạc chuông iPhone nhỏ dần cực đơn giản

Hiện nay, nhiều người dùng đang sử dụng thiết bị iPhone sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Một trong những điều khiến bạn cảm thấy ảnh hưởng, không hài lòng đó là tiếng chuông iPhone bị nhỏ dần.

Thêm 6 trình phát nhạc tốt nhất mà bạn nên thay thế cho ứng dụng mặc định trên thiết bị Android

Tiếp tục với chủ đề bài viết những trình phát nhạc miễn phí trên Android, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ thêm 6 ứng dụng nghe nhạc giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên thiết bị tốt hơn. Mời các bạn cùng tham

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong

Trên tay OPPO K9 Pro – Smartphone 7 triệu mới của OPPO màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W

OPPO K9 Pro sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt hồi tháng 5. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo, cầm trên tay OPPO K9 Pro còn nhiều điều thú vị khác: hệ thống camera được nâng

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.