HTC và thương vụ 1 tỷ USD: Ngã rẽ cho thương hiệu từng ở trên đỉnh cao

Mình đã dành nhiều năm hy vọng HTC sẽ phục hồi trở lại. Nhưng thỏa thuận với Google khiến mình lo lắng và có lẽ đó là một ngã rẽ cho thương hiệu từng là số 1?


HTC và thương vụ 1 tỷ USD: Ngã rẽ cho thương hiệu từng ở trên đỉnh cao

Hôm thứ Tư, Google  công bố họ chi ra 1,1 tỷ USD cho một thỏa thuận với HTC mà sẽ cho phép sử dụng một số nhân viên của công ty Đài Loan, cũng như giấy phép một số sản phẩm trí tuệ. Tin đồn về việc mua lại toàn bộ thương hiệu HTC đã rò rỉ trong một thời gian nhưng hóa ra thỏa thuận này là khác những gì chúng ta tưởng tượng. Nhiều người nghĩ rằng Google sẽ mua lại HTC, đưa ra các thương hiệu mới và để công ty Đài Loan nghỉ ngơi. Không phải như vậy.


Sự hợp tác này nói lên rất nhiều ý nghĩa cho Google về mặt phần cứng. Còn đối với HTC thì mình thấy thực sự nó không rõ ràng một chút nào. Tất nhiên, Google đã sáng suốt hơn khi lựa chọn giải pháp này vì họ đã từng mua Motorola là vào năm 2012 - một thương hiệu trị giá hơn 13 tỷ và nhận về với giá một phần tư giá chỉ hai năm sau đó. Mỗi giao dịch là khác nhau, vì vậy chúng ta không khẳng định bên nào thiệt bên nào lợi ở trong thương vụ giữa HTC & Google. Nhưng mình tự hỏi rằng liệu đó là là tín hiệu tốt cho HTC hay không? Công ty Đài Loan có mạnh mẽ trở lại hay không? Nếu đánh cược ở trò chơi này thì chắc chắn mình sẽ bỏ tiền vào lựa chọn là 'Không'.



Google đã có thỏa thuận 1.1 tỷ USD với 


HTC là một thương hiệu được nhắc tới rất nhiều về sự sụt giảm đều đặn trong vòng 5 năm trở lại đây. Đó không phải là thông tin tốt cho công ty Đài Loan và cho cả người hâm mộ sản phẩm của họ.


Điện thoại Android đầu tiên của mình là HTC One X vào năm 2012. Mình là một người sử dụng iPhone, giống như tất cả mọi người xung quanh. Nhưng mình muốn sở hữu một cái gì đó thật đặc biệt do vậy quyết định lựa chọn smartphone trái với sở thích là giải pháp ở đây.


# 20YearOldLogic.



Điện thoại đầu tiên mà mình dùng chạy Android là HTC One X, vô cùng tuyệt vời


Mình vẫn không biết là liệu suy nghĩ cá nhân lúc đó có thực sự chính xác hay không. Nhưng rõ ràng mình chỉ muốn mọi người nhìn thấy mình như một người không sử dụng một chiếc iPhone. Dù bằng cách nào, đó là khoảng thời gian mà thực sự thú vị nhất mà mình từng trải nghiệm ở một chiếc điện thoại thông minh. Mình đã tìm kiếm, nghiên cứu trên mạng và rồi quyết định chọn HTC One X, chiếc điện thoại đầu tiên mà mình sở hữu không phải do bố mẹ mua cho.


Nó có một màn hình 4,7 inch, lớn hơn nhiều so với 3,5-inch của iPhone 4S , và trong trí nhớ của mình thì nó sở hữu thiết kế tuyệt vời hơn nhiều sản phẩm từ Apple. Điều tuyệt vời hơn đó là hệ điều hành mở có thể tùy biến trên Android là thú vị hơn so với sự cứng nhắc của iOS. Trong nhiều khía cạnh, chuyên trang công nghệ Cnet đã từng nhận xét vào năm 2012 rằng: 'HTC One X là một trong những điện thoại thông minh tốt nhất mà chúng ta từng thấy'.


Sau đó, hai tháng sau, Samsung Galaxy S3 ra mắt. Đó là một chiếc điện thoại tốt hơn.


Sự cạnh tranh đó cứ tiếp diễn trong nhiều năm sau đó. HTC sẽ ra mắt một chiếc điện thoại thông minh vào đầu năm và nhận về rất nhiều lời khen ngợi về chúng, Samsung cũng làm điều tương tự với dòng Galaxy S tiếp theo chỉ một tháng sau đó. Nhưng công ty Hàn Quốc thậm chí còn nhận về nhiều giải thưởng hơn và bán được hàng triệu chiếc.


Mình cuối cùng cũng chia tay HTC và chuyển sang mua Google Nexus 4 trong tháng 11 năm 2012 bởi vì chiếc One X của mình bị vỡ tan màn hình. Chi phí sửa chữa khá cao (hơn 100 USD) làm mình quyết định đến với dòng Nexus, nhưng mình không bao giờ quên HTC. Nó giống như một sự thay thế tạm thời cho One X, một trong những điện thoại tốt nhất mà bạn từng sử dụng.


Đáng buồn thay cho mình và thậm chí đáng buồn hơn cho HTC, đó là năm sau công ty đã bắt đầu suy giảm thị phần điện thoại thông minh của mình.


Thị phần toàn cầu của HTC trong năm 2012 là 4,2 phần trăm, theo nghiên cứu Counterpoint, khoảng một nửa trong số 8,6 phần trăm họ có trong cùng kỳ năm trước. 



Quay lại với HTC One M8 nhưng nó thực sự không tốt như Nexus 5 từ Google về phần mềm


Nhưng mà đúng là cơ duyên nên mình đã trở lại với HTC vào năm 2014 với chiếc One M8. Đó là chiếc điện thoại không tốt như model mình dùng trước đó là Nexus 5, mặc dù nó đắt hơn. Lúc đó, mình đã hoàn toàn mất niềm tin và biết rằng HTC đã không còn là thương hiệu thực sự phù hợp dành cho bản thân. Ngay sau One M8, mình đã quay trở lại với iPhone. Câu chuyện khá hài hước nhưng mình chỉ muốn các bạn thấy rằng khi một thương hiệu không làm đủ tốt thì người hâm mộ có thể quay lưng lại với họ bất kì lúc nào.


Rõ ràng mình không phải là người duy nhất bị mất hy vọng về HTC. Công ty có thị phần chỉ 0,4 phần trăm trong năm nay, theo Counterpoint. Đó là lý do tại sao những tin đồn rằng Google sẽ mua lại công ty, rõ ràng đang gặp khó khăn, quá dễ tin.



HTC U11 là một smartphone tuyệt vời nhưng chưa đủ hit để hấp dẫn người dùng như iPhone hay Samsung Galaxy...


HTC vẫn làm ra những chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời. Đó là những gì bạn đã thấy trên Google Pixel và HTC U11. Nhưng hầu như các sản phẩm mà công ty tạo ra đều khá trầm lắng so với các flagship từ nhà sản xuất khác. Các điện thoại này là tuyệt vời cho danh tiếng của HTC đối với những ai am hiểu công nghệ nhưng chưa giúp công ty quay trở lại thời kì hoàng kim được. Hầu hết mọi người tìm kiếm một thiết bị cao cấp như Samsung Galaxy hoặc iPhone , trong khi lựa chọn hợp lý túi tiền thì lại mua các điện thoại tầm trung từ Moto hoặc một công ty Trung Quốc, giống như OnePlus.


Sâu bên trong, mình vẫn muốn HTC phát triển mạnh - cũng giống như nhiều người hy vọng Nokia là hiện tượng họ một lần nữa. Quan hệ đối tác mới của HTC với Google có thể là một điều tốt đẹp.


Nhưng ngay bây giờ nó chỉ trông giống như một ngã rẽ tăm tối hơn cho HTC mà thôi!


HàoPA
Theo Cnet

TIN LIÊN QUAN

HTC sắp 'bán mình' cho Google

Google được cho là đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để mua lại toàn bộ hoặc một phần HTC.

Google bị điều tra cạnh tranh không lành mạnh với Samsung

Cụ thể, Google bị nghi có hành vi cản trở sự phát triển của hệ điều hành di động riêng...

Một phần mảng di động HTC về tay Google giá 1,1 tỷ USD

Với thỏa thuận này, Google được quyền sử dụng các tài sản trí tuệ không độc quyền của HTC.

Google chi 1,1 tỷ USD mua một phần bộ phận smartphone của HTC

Phần lớn nhóm kỹ sư, tài sản từ bộ phận smartphone của HTC sẽ sang Google nhưng hãng Đài Loan vẫn sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại.

Nokia và Samsung mở rộng thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế

Nokia vừa thông báo sẽ gia hạn hợp đồng cấp phép bằng sáng chế cho Samsung và sẽ cho phép hãng này sử dụng các bằng sáng chế của mình trong nhiều...

Apple và Google bắt tay với các hãng ôtô trong cuộc đua công nghệ xe tự lái

Cuộc đua công nghệ xe tự lái đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Apple bắt tay với Hertz còn Waymo của Google lại chọn Alvis.

Qualcomm và Gionee đạt thoả thuận về mạng 4G

Thế giới di động - Qualcomm đã thông báo rằng họ đã đạt một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế 3G và 4G mới với Gionee. Các điều khoản của thỏa thuận giúp Gionee có...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những