Samsung khẳng định bảo mật quét mống mắt không dễ hack

Một nhóm nghiên cứu bảo mật mới đây đăng bằng chứng tính năng bảo mật quét mống mắt trên Galaxy S8 dễ dàng bị đánh lừa bằng hình ảnh. Samsung lập tức lên tiếng khẳng định hãng đã tiếp nhận vấn đề và sẽ tìm hiểu. Mới đây, hãng chính thức có bình luận về vấn đề trên và khẳng định việc đánh lừa hệ thống này không thể thực hiện ở thực tế hàng ngày.
Samsung khẳng định bảo mật quét mống mắt không dễ hack

Người phát ngôn của hãng điện tử Hàn Quốc khẳng định: 'Dù video dài một phút cho thấy cảm biến dễ dàng bị đánh lừa bởi ảnh in và mắt giả, việc này vẫn rất khó xảy ra theo cách thông thường'.
Ông giải thích thêm, để đánh lừa hệ thống bảo mật, người dùng sẽ cần một camera có thể chụp được ánh sáng hồng ngoại, vốn không còn bán trên thị trường. Ngoài ra còn cần thêm bước chụp ảnh mống mắt của chủ máy rồi ăn cắp thiết bị. 'Tất cả các bước này đều khó xảy ra trên thực tế hàng ngày', vị này nhấn mạnh.
Tuy nhiên, câu trả lời của Samsung đồng nghĩa hãng không phủ nhận hệ thống bảo mật quét mống mắt có thể bị đánh lừa theo cách trên.
Không lâu sau khi Galaxy S8 ra mắt thị trường, nhiều người dùng đã phát hiện ra hệ thống mở khóa bằng khuôn mặt có thể bị đánh lừa bởi ảnh chụp. Samsung cũng nhận ra vấn đề trên và không cho phép các giao dịch thanh toán bằng Samsung Pay được thực hiện với sự trợ giúp của phương thức bảo mật này.
Trong khi đó, bảo mật quét mống mắt được quảng cáo là 'một trong những cách an toàn nhất để khóa điện thoại'. Hệ thống này đang được hãng điện tử Hàn Quốc dùng để xác thực giao dịch cho Samsung Pay.
Những lớp khóa sinh trắc học ngày càng trở nên tiên tiến hơn, khiến người ta tin tưởng vào một tương lai bảo mật “gần tuyệt đối”. Không chỉ dừng lại ở vân tay, một số thiết bị đã cung cấp cho người sử dụng hệ thống khóa bằng mống mắt hay bằng nhận diện khuôn mặt.
Một số nguồn tin khẳng định LG, một ông lớn di động khác của Hàn Quốc đang phát triển công nghệ quét khuôn mặt 3D nhằm tăng cường bảo mật cho các thiết bị cá nhân. Tính năng mới sẽ được ra mắt sớm nhất vào tháng 6/2017, cùng thời điểm với LG Pay, nền tảng thanh toán trên di động mới của LG. Hiện tại, đơn vị đang làm việc sát sao cùng Oez, một công ty tại Hàn Quốc chuyên phát triển phần mềm nhận diện khuôn mặt vì phần mềm OezFR dễ dàng tương thích với các thiết bị cao cấp của LG hiện nay như G5, V20.
OezFR cũng tích hợp các biện pháp bảo mật nhằm tránh tình trạng đánh lừa nhận diện khuôn mặt sử dụng ảnh chụp trước.
Hoàng Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 sẽ có camera kép 12 và 13 MP, cảm biến chụp ảnh selfie mới và có máy quét võng mạc

Hôm nay, một nguồn tin khẳng định rằng trên flagship mới Samsung Galaxy S8 sẽ có trang bị camera kép và công nghệ quét mống mắt.

Galaxy S8 sẽ ra mắt ngày 26/2 năm sau với bảo mật quét mống mắt

@Ricciolo1 - tài khoản Twitter nổi tiếng có những rò rỉ chính xác về điện thoại - vừa...

Samsung Galaxy Note 7 có thể được trang bị tính năng quét mống mắt

Rất có thể công nghệ quét võng mạc mắt sẽ sớm được tích hợp trên chiếc Galaxy Note 7 thế hệ mới của Samsung.

Máy quét mống mắt Iris có thể sẽ không còn tích hợp trên Galaxy S10

Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ loại bỏ máy quét Iris vì lý do thiết kế, bỏ đi 1 số cảm biến ở mặt trước sẽ giúp cho viền cạnh màn hình có thể giảm đến mức tối đa.

Galaxy Note 7 tiếp tục rò rỉ màn hình quét mống mắt

Những hình ảnh hướng dẫn quét mống mắt trên Galaxy Note 7 cho thấy chức năng mới của sản phẩm này còn có nhiều hạn chế.

Samsung tung video đập hộp chính thức Galaxy Note 7

Theo đó, hôm nay (15/8), Samsung đã tung một video trên tay, đập hộp và nói nhanh về thiết kế của Galaxy Note 7. Trong video ngắn này, Samsung đã nói về máy quét mống...

Trên tay Galaxy A52|A52 5G: Thiết kế đổi mới, màn hình tần số quét cao, có cả kháng nước IP67 như flagship

So với những người tiền nhiệm, Galaxy A52 gần như lột xác hoàn toàn từ cả ngoại hình đến phần cứng và tính năng bên trong, có quá nhiều điểm sáng giá trên chiếc điện thoại tầm trung mới đến từ Samsung. Đây là ngôi sao mới trong phân khúc giá này mà

Galaxy S10 sẽ không còn được tích hợp tính năng máy quét Iris

Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ loại bỏ máy quét Iris vì lý do thiết kế, bỏ đi 1 số cảm biến ở mặt trước sẽ giúp cho viền cạnh màn hình có thể giảm đến mức tối đa.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc