Những thay đổi lớn trên hệ điều hành iOS 11 mới ra mắt

CEO Tim Cook của Apple là người trực tiếp giới thiệu hệ điều hành iOS 11 tại sự kiện WWDC diễn ra ngày 6/6. Ông cho biết, nhưng nâng ấp chính của nền tảng đang có mặt trên nhiều triệu máy iPhone và iPad trên thế giới sẽ nâng cao những công nghệ lõi của hệ điều hành. Người đứng đầu Táo Khuyết cũng giới thiệu loạt tính năng mới của iOS 11.
Dự kiến, nền tảng mới sẽ phát hành chính thức từ mùa thu năm nay, cùng với 3 model mới là iPhone 7s, 7s Plus và iPhone 8.
Những thay đổi lớn trên hệ điều hành iOS 11 mới ra mắt

Đồng bộ hóa tin nhắn


Từ iOS 11, tin nhắn sẽ được đồng bộ hóa giữa iOS và macOS. Khi đó, nếu người dùng xóa tin nhắn trên iPhone hay iPad đều ảnh hưởng đến máy Mac họ đang dùng. Các tin nhắn trong máy sẽ được đồng bộ và lưu trữ trên iCloud, giúp người dùng không phải lo ngại khi thay đổi thiết bị.
Apple Pay
Apple Pay là một bước tiến thêm đến tương lai thanh toán giữa người dùng với nhau. iOS 11 tích hợp APple Pay Cash Card, nơi người dùng lưu trữ các khoản tiền nhận được qua các giao dịch ngang hàng. Tiền này sẽ được chuyển về tài khoản cá nhân. Bên cạnh đó, chủ khoản tiền có thể chuyển khoản cho người dùng khác thông qua giao dịch tin nhắn trên máy.
Siri
Apple đã mang đến những cải tiến nhất định cho Siri về mặt tính năng, không chỉ về thiết kế biểu tượng của ứng dụng. Tiếng nói của Siri giờ nghe tự nhiên hơn khi giao tiếp với người dùng. Trợ lý ảo này hiện tại có thể giao tiếp bằng 31 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha... nhưng vẫn chưa có tiếng Việt Nam.
Ngoài ra, một trí thông minh mới cho phép Siri tạo ra các gợi ý tiên đoán những gì mà người dùng có thể hứng thú hoặc sắp làm. Siri sẽ tiếp thu và đồng bộ thông tin giữa các thiết bị Apple của cùng chủ sở hữu nhưng vân đảm bảo mọi thứ được bảo mật và đáng tin cậy, chỉ cho phép chính chủ được truy cập trên thiết bị cá nhân.
Trung tâm điều khiển

Ở iOS 11, Apple đã thiết kế lại hoàn toàn phần Trung tâm điều khiển (Control Center), cho phép người dùng gạt thanh công cụ để truy cập vào các tính năng, cài đặt quan trọng, hay dùng hoặc chuyển bài khi đang nghe nhạc.

Các tính năng trên camera


iOS 11 cho phép người dùng chụp ảnh chế độ chân dung với hệ thống chống rung quang học, đèn flash hoặc HDR. Hiệu ứng 'Loop and Bounce' (lặp lại) được thêm vào Live Photos và Apple sử dụng định dạng file HEIF nhằm giảm dung lượng của các file ảnh xuống còn một nửa nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng nhằm tiết kiệm bộ nhớ cho máy.

Ứng dụng quản lý file


Apple mang đến trình quản lý file trên iPad với iOS 11, cho phép người dùng xem các file lưu trữ trong máy hay trên dịch vụ đám mây như iCloud, Dropbox, OneDrive...

Thiết kế lại App Store



Kho ứng dụng App Store đã có lần chỉnh sửa lớn nhất trên hệ điều hành mới. Apple đã thêm một thẻ 'Today' vào giao diện và cho các ứng dụng thuộc chủ đề Games một thẻ riêng. Bên cạnh đó, các lập trình viên từ nay có thể liệt kê rõ danh mục các gói mua bằng tiền thật trong game, thay vì để người dùng phải tự mày mò.

Thanh dock mới dành riêng cho iPad



iPad nhờ kích cỡ màn hình lớn hơn nên nhận được ưu tiên đặc biệt với nền tảng mới. Apple đã thiết kế dock cho iPad trông giống với Mac và cho phép người dùng thêm rất nhiều ứng dụng vào đây.
Tính năng kéo-thả giúp người dùng nhanh chóng thay đổi, di chuyển ứng dụng. Bên cạnh đó, iOS 11 còn có ứng dụng cho phép người dùng giữ 2 chương trình thường dùng chạy song song và chuyển qua chuyển lại mà không phải chia màn hình ra.

Bản đồ trong nhà cho các khu mua sắm, sân bay


Phần mềm Apple Maps giờ đây có thêm các bản đồ trong nhà của các sân bay hay trung tâm mua sắm ở một số thành phố nhất định. Các thành phố này gồm Boston, Washington DC, Chicago, Los Angeles, New York, Philadelphia, San Francisco, San Jose (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản), Hong Kong (Trung Quốc), London (Anh).
Bản đồ sân bay đã có dữ liệu của hơn 20 phi trường chính ở Mỹ cũng như trên thế giới.

Hướng dẫn an toàn khi lái xe (hướng dẫn làn đường, giới hạn tốc độ...)


Một nâng cấp mới trên bản đồ của iOS 11 được dành cho những người ngồi sau tay lái xe hơi. Trong đó, hướng dẫn về làn đường, tốc độ tối đa cho phép sẽ giúp người dùng khỏi bỡ ngỡ ở những cung đường lạ. Trong khi tính năng Không làm phiền khi lái xe (Do Not Disturb While Driving) sẽ loại bỏ các yếu tố gây sao nhãng tài xế, buộc họ luôn phải để ý đến đường đi.
Theo mặc định, tính năng này sẽ không cho hiển thị tin nhắn đến nhưng vẫn kèm lựa chọn phản hồi khẩn cấp trong trường hợp người dùng có việc thực sự quan trọng.

AirPlay 2, HomeKit 2, liên kết âm thanh đa thiết bị


iOS 11 hỗ trợ liên kết âm thanh đa thiết bị giữa iPhone, iPad và một số loa của các hãng thứ ba. Nền tảng mới cũng thiết kế lại ứng dụng Home nhằm kiểm soát các thiết bị tương thích với HomeKit.

ARKit


Với ARKit, các nhà phát triển có thể tối ưu cả phần cứng và phần mềm cho AR (thực tế tăng cường). Trên thị trường đã có một số ứng dụng hỗ trợ AR nhưng hệ thống không được tối ưu, gây lãng phí sức mạnh xử lý, đồng thời tốn pin hơn.
Theo Apple, ARKit sẽ có cho toàn bộ các máy dùng iOS 11, nhưng tùy vào máy mà có khả năng dựng cảnh khác nhau. Nhưng chắc chắn với ARKit, iOS sẽ trở thành nền tảng AR lớn nhất hiện nay.
Video trải nghiệm iOS 11 trên iPad Pro 10,5 inch

Hoàng Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt iPad và iPad Pro mới, màn hình đẹp, camera như iPhone 7 1

Tại sự kiện WWDC 2017, Appe chính thức giới thiệu phiên bản iPad và iPad Pro mới với nhiều cải tiến về cả phần cứng lần phần mềm. Thế hệ iPad mới...

Apple ra mắt iPad Pro 2017, màn hình đẹp, camera như iPhone 7 1

Tại sự kiện WWDC 2017, Appe chính thức giới thiệu phiên bản iPad và iPad Pro mới với nhiều cải tiến về cả phần cứng lần phần mềm. Thế hệ iPad mới...

iOS 15 sẽ ra mắt vào tháng 6 tới, những buồn là Apple đặt dấu chấm hết cho hai mẫu iPhone này

Hệ điều hành iOS 15 sắp tới của Apple sẽ được công bố vào tháng 6/2021 được đồn đại là sẽ không hỗ trợ cho một số iPhone cũ của Apple như iPhone 6S và iPhone SE 2016. Theo đúng dự kiến thì iOS 15 sẽ chính thức được Apple công bố vào sự kiện...

[WWDC 2018] Những thiết bị được nâng cấp lên iOS 12

Sau khi giới thiệu về iOS, Apple nói rõ tất cả các máy hoạt động trên iOS 11 đều được nâng cấp lên iOS 12. Điều đó có nghĩa là các thiết bị như iPhone 5s, iPad Air đời đầu, iPad mini 2 trở lên đều được thưởng thức bản cập nhật mới nhất này. Apple

Apple sắp ra mắt một phiên bản iPad Pro 11 inch

Ngoài bản 11 inch, nguồn tin còn cho biết Apple cũng sẽ tung ra iPad Pro 12.9 inch phiên bản nâng cấp trong vài tuần tới, trước thời điểm diễn ra Hội nghị phát triển toàn cầu WWDC vào tháng 6 tới.

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

[WWDC 2018] Những thiết bị sẽ được nâng cấp lên iOS 12

Trong sự kiện của mình Apple đã tự tin nói rằng tất cả các thiết bị đang chạy iOS 11 đều sẽ được cập nhật lên iOS 12, như vậy iPhone 5s đã 5 năm tuổi vẫn sẽ được cập nhật lên hệ điều hành mới nhất, một sự hỗ trợ quá tuyệt vời.

Apple đã thu về 53.3 tỷ USD, bán được 41.3 triệu iPhone trong Q3/2018

Apple vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh Q3/2018, cụ thể nhà táo bán được 41.3 triệu iPhone, 1,5 triệu iPad và 3,7 triệu máy Mac giúp tổng...

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá nhanh Maxus D90 - Là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner

Thương hiệu Maxus của Trung Quốc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng ô tô. Thuộc sở hữu của công ty mẹ SAIC, Maxus là thương hiệu chuyên sản xuất xe thương mại hạng nhẹ đã được thành lập vào tháng 3/2011. Để