NASA phát hiện hố sâu khác lạ trên sao Hỏa

Theo tờ Science alert, tàu quỹ đạo thăm dò sao Hỏa (MRO) của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA phát hiện và chụp ảnh được một miệng hố khác thường ở cực nam sao Hỏa.

Trong bức ảnh mà tàu thăm dò MRO chụp từ quỹ đạo có độ phân giải cao nên nhìn rõ các dạng địa hình vốn khó thấy trên bề mặt sao Hỏa. Xung quanh hố là những chỏm băng carbon dioxide (CO2). Các vòng tròn được cho là băng khô đã bay hơi vì nắng nóng.
Hình ảnh cũng cho thấy còn có một cấu trúc địa hình dạng hình tròn và sâu hơn, có thể là miệng hố thiên thạch hoặc miệng hố sụt, hình thành do mặt đất đổ sụp xuống. Trước đây, hồi tháng 4, NASA cũng công bố một hình ảnh cho thấy các vết địa hình lồi lõm trông giống vảy cá ở cực nam của hành tinh này.
Hoàng Dung
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Hình nền iPhone XS dựa trên ảnh chụp Sao Mộc của NASA

Gần đến ngày ra mắt, hình ảnh về thế hệ iPhone XS càng được rò rỉ nhiều hơn. Ngay sau hình ảnh thiết kế được cho là của thế hệ iPhone XS, mới đây một người dùng có tên @AR72014 đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân về bộ hình nền iPhone XS được lấy

Người ngoài hành tinh thực sự đang lẩn trốn ở đâu?

Một cựu kỹ sư của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tiết lộ người ngoài hành tinh có thể ẩn nấp bên trong vành đai của Sao Thổ và đang phát triển với tốc độ đáng báo động.

Dùng công nghệ NASA chụp ảnh sao Hoả để quảng bá siêu xe Bentley!

Gần đây, hãng sản xuất ô tô hạng sang của Anh - Bentley đã tung ra mẫu siêu xe Mulsanne 2016 mới. Bên cạnh cái giá 330.000 USD (~ 6.9 tỷ đồng) dành cho một chiếc xe thì hãng này còn gây bất ngờ với bức ảnh quảng cáo bên dưới!

NASA tạo những đám mây dạ quang, mang màu sắc rực rỡ

NASA vừa phóng thành công những đám mây dạ quang, mang màu sắc rực rỡ trên bầu trời đêm, thí nghiệm phục vụ nghiên cứu tầng khí quyển và từ trường trái đất.

Giấc mơ sinh sống trên trạm không gian hình bánh Donut của NASA

NASA công bố hình ảnh về trạm không gian hình bánh Donut, nơi có những cánh đồng, hồ nước và 140.000 người cư trú.

Cách chụp ảnh siêu trăng ấn tượng vào tối nay 14/11

Chuyên gia từ NASA chia sẻ mẹo chụp ảnh siêu trăng để tạo ra những bức ảnh ấn tượng, bạn đã sẵn sàng vào tối nay (14/11) chưa?

Dùng miếng dán sẽ làm bong chữ iPhone trên iPhone 7 Jet Black

Nếu bạn sử dụng miếng dán trong với iPhone 7 Jet Black, khi bóc ra toàn bộ chữ mặt sau sẽ bị bong theo miếng dán

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

THỦ THUẬT HAY

[Bí quyết] Tải Rom Samsung chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Bạn cần Up Rom Samsung cho máy nhưng vẫn chưa biết cách thực hiện hay sợ gây hư hại cho thiết bị. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ chỉ cho bạn cách tải và sử dụng ROM trên các dòng máy Samsung khác nhau rất

3 cách làm cho iPhone XS Max của bạn dễ đọc hơn

Hệ điều hành di động iOS của Apple là một trong những nền tảng phổ biến nhất, nhưng cũng khá hạn chế tùy biến nhất. Vì thế để nâng cao trải nghiệm người dùng cá nhân, chúng ta cần có các thủ thuật nhỏ. Đối với iOS 12,

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

Hướng dẫn khắc phục lỗi phổ biến trong trình duyệt web

Trình duyệt của bạn gặp vấn đề? Bạn mệt mỏi khi phải đánh vật với Internet Explorer, Chrome, Firefox, Safari hay bất kì trình duyệt nào khác mỗi khi muốn lướt web?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...