Hà Nội, TP HCM hoàn tất chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định thành 024 và 028

Chiều 17/6/2017, đại diện VNPT - VinaPhone xác nhận hoàn tất chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định lần 3. Thành phố Hà Nội, TP HCM là 2 trong số 23 tỉnh thành chuyển đổi mã vùng thành công lần này. Cụ thể, mã vùng mới của hai thành phố này lần lượt là 024 và 028, thay vì 04 và 08 như trước đây.
Hà Nội, TP HCM hoàn tất chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định thành 024 và 028

Việc chuyển đổi mã vùng sẽ diễn ra trong một tháng nên người dùng vẫn có thể quay số theo cả mã vùng cũ và mã vùng mới trong 30 ngày sau khi chuyển đổi. Sau thời gian này, thuê bao quay số theo mã vùng cũ sẽ có hướng dẫn để quay số lại qua âm thông báo.
Để tự động cập nhật mã vùng mới trong danh bạ điện thoại, thuê bao có thể sử dụng ứng dụng tiện ích VNPT Update Contacts. Sau khi cài đặt (trên hệ điều hành Android và iOS), người dùng chọn các số điện thoại cố định cần chuyển đổi và ấn cập nhật để thực hiện.
Một cách làm khác là soạn tin nhắn theo cú pháp MAVUNGTENTINH (ví dụ: MAVUNG HANOI) gửi 900 để tra cứu mã vùng của tỉnh, thành phố tương ứng.
Chuyển đổi mã vùng điện thoại là một bước trong việc triển khai thực hiện Quy hoạch kho số viễn thông đã được ban hành năm 2014. Một trong những mục tiêu cơ bản là đáp ứng nhu cầu phát triển của thông tin di động tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn tới.
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, việc chuyển đổi không ảnh hưởng đến số thuê bao điện thoại cố định, vẫn giữ nguyên như cũ. Ví dụ, số cố định tại Hà Nội là 23456789, sau khi chuyển đổi từ mã vùng cũ (04) về mã vùng mới (024) thì số cố định đó vẫn là 23456789. Như vậy, khi thực hiện cuộc gọi nội hạt (từ cố định đến cố định trong cùng một tỉnh, thành phố) sẽ không có gì thay đổi.
Theo báo cáo của nhà mạng, tổng lưu lượng cuộc gọi liên tỉnh, từ di động và từ quốc tế vào số cố định Việt Nam chỉ chiếm khoảng 1,6% tổng lưu lượng viễn thông cả nước. Như vậy, tác động tới các cuộc gọi chỉ rất nhỏ.
Tuy nhiên, một số tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sẽ chịu tác động khi phải làm lại các sản phẩm có thể hiện số điện thoại gắn với mã vùng.
Với 23 tỉnh thành chuyển đổi trong giai đoạn này, đây là đợt chuyển đổi với số lượng thuê bao lớn nhất (3,07 triệu), chiếm gần 60% tổng số thuê bao cố định cả nước.
Danh sách các tỉnh, thành chuyển đổi mã vùng cố định trong lần này gồm TP HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh.
Trước đó, giai đoạn 2 đã chuyển đổi mã vùng của 23 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau. Bắt đầu chuyển đổi từ 0h ngày 15/4/2017, kết thúc quay số song song vào 23h59 ngày 14/5/2017 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo từ 23h59 ngày 16/6/2017.
Anh Quân
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

VNPT sắp chuyển mã vùng điện thoại cố định 63 tỉnh thành

Ông Nguyễn Nam Long, Tổng giám đốc VNPT Net cho biết, VNPT đã sẵn sàng đổi mã vùng điện thoại cố định ở 63 tỉnh thành.

Thuê bao di động, cố định của Viettel khai báo mã vùng mới

Viettel cho biết, với công tác chuẩn bị kỹ càng và nỗ lực triển khai trong đêm, đến rạng sáng ngày 11/2/2017, Viettel đã hoàn thành kế hoạch chuyển đổi mã vùng cố định cho 13 tỉnh, thành phố thuộc giai đoạn 1.

Thuê bao di động 11 số sắp được đổi mã mạng còn 10 số

Thế giới di động - Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, sau khi chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định xong sẽ tiến hành đổi mã mạng cho thuê bao di động 11 số còn...

Đứt tuyến AAG, VNPT chuyển tuyến cáp dự phòng

Thế giới di động - VNPT cho biết, sau sự cố tuyến AAG, VNPT đã duy trì 3 hướng đi quốc tế là cáp trên đất liền, cáp quang biển SMW3 và một phần của APG, đảm bảo duy...

Dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S ra mắt tại Cà Mau

Sau khi được VNPT cung cấp vào ngày 4/8/2016 vừa qua, dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S vừa được Viễn thông Cà Mau ra mắt tại thị trấn Sông Đốc,...

Đổi mã vùng điện thoại: Bộ TT&TT chuẩn bị rất kỹ lưỡng

Vì lợi ích kinh tế xã hội lâu dài, trong quá trình xây dựng kế hoạch đổi mã vùng điện thoại cố định, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn...

CEO Vietnamobile: Chúng tôi sẽ phủ 3G toàn quốc

Bà Elizabete Fong - CEO của Vietnamobile nói rằng nhà mạng này đang phủ sóng 3G tại 12 tỉnh thành và đặc biệt tập trung tại 3 thành phố lớn là Hà...

Galaxy S8 phiên bản Cướp biển vùng Caribê lộ diện

Samsung vừa cho ra mắt phiên bản Galaxy S8 'Cướp biển vùng Caribê' tại Trung Quốc, cùng với đó là sự xuất hiện phiên bản màu hồng của chiếc S8+.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.