Những lưu ý cực quan trọng để có bức ảnh đẹp từ camera TECNO L9

Điện thoại TECNO L9 là sản phẩm giá rẻ sở hữu dung lượng pin cực “khủng” 4,000 mAh, trang bị Android 7.0 và bộ đôi camera độ phân giải tốt 8MP/ 5MP. Bài viết này sẽ lưu ý cho bạn một số điểm quan trọng để có được bức ảnh đẹp từ camera TECNO L9.


Đánh giá nhanh Tecno L9: Cảm biến vân tay, pin “khủng” 4,000 mAh và Android 7.0!


Những lưu ý cực quan trọng để có bức ảnh đẹp từ camera TECNO L9

Điểm qua thông số camera

Đối với một sản phẩm chỉ hơn 2.5 triệu như TECNO L9, việc trang bị camera chính độ phân giải 8MP và camera selfie 5MP thật sự ấn tượng so với các đối thủ cùng tầm giá, hứa hẹn khả năng xử lý ảnh đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng.


 
 

Camera chính 8MP của máy tích hợp đèn flash LED kép trợ sáng, lấy nét tự động Auto Focus và nhận diện khuôn mặt khá thông minh. Do vậy, camera TECNO L9 bắt nét tương đối nhanh và chính xác trong điều kiện đủ sáng. Camera 8MP này còn có thể quay video Full HD với 30 khung hình/giây, kèm theo nhiều chế độ chụp phổ biến như HDR và Panorama (toàn cảnh).



Giao diện camera TECNO L9


 


Bên cạnh đó, camera selfie 5MP được nhà sản xuất TECNO Mobile “chăm chút” thêm đèn flash LED, giúp bạn “tự sướng” tốt trong điều kiện thiếu sáng và thực hiện gọi video rõ ràng chi tiết hơn. Đây là sự bổ sung đáng giá cho một thiết bị giá rẻ như TECNO L9!


Những lưu ý khi chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng

TECNO L9 lấy nét khá nhanh trong điều kiện đủ sáng. Tuy vậy, máy cần một thời gian ngắn để lưu ảnh, nên bạn hãy giữ chắc tay sau khi bấm chụp khoảng 0.5s để ảnh sắc nét nhất. Nếu vẫn chưa hài lòng với cách lấy nét và đo sáng tự động, bạn có thể chạm lấy nét vào vùng ảnh mà bạn mong muốn.



Giữ chắc tay khi thao tác với camera TECNO L9


 


Ảnh cho ra sẽ có màu sắc hơi nhạt, dải tương phản động không rộng, nhưng độ chi tiết mà camera 8MP thu lại là khá tốt. Vì thế để có được màu sắc tốt nhất cho bức ảnh, việc chọn thời điểm nắng vừa phải không quá gắt và hạn chế chụp ảnh ngược sáng là những lưu ý rất cần thiết.



Chú ý ánh sáng và bố cục


 


Nếu bạn bắt buộc phải chụp trong điều kiện ngược sáng, hãy kích hoạt chế độ HDR có sẵn trên giao diện để cân bằng ánh sáng và tái tạo chi tiết các vùng sáng - tối tốt hơn. Sẽ mất khoảng 2 - 3s để máy xử lý nên bạn cố gắng giữ chắc tay nhé!


Bức ảnh dưới đây chụp nhà thờ Thánh nữ Joan d'Arc lúc bầu trời khá âm u. Chế độ HDR làm việc hiệu quả, “kéo” lại nhiều chi tiết ở các đám mây và tán cây giúp tổng thể ảnh hài hòa hơn.



Hãy bật chế độ HDR nếu chụp ảnh ngược sáng


 


Còn một phần không thể thiếu nếu bạn là người chỉnh chu và quan tâm đến bố cục của bức ảnh. Bật chế độ đường lưới trong phần cài đặt camera (biểu tượng “bánh răng”) sẽ giúp ích cho bạn. Có nhiều dạng đường lưới khác nhau, trong đó “Tỉ lệ 1/3” là phổ biến và dễ canh chỉnh nhất.


Những lưu ý khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng

Vì phần cứng camera của TECNO L9 không quá mạnh, nên việc lấy nét thiếu sáng hơi khó khăn, ảnh xuất hiện nhiễu hạt khá nhiều. Lời khuyên là bạn nên chọn những nơi có nhiều ánh sáng từ đèn, ánh sáng đều và đơn giản. Hạn chế chụp đêm ngoài trời.



Quan trọng nhất là cố định camera


 


Thêm vào đó, bạn nên chạm lấy nét và chụp nhiều lần để chọn ra bức ảnh có chi tiết rõ ràng nhất, đồng thời giữ tay rất chắc hoặc tìm một điểm tựa để cố định camera càng tốt. Ngoài ra, hãy bật đèn flash LED nếu bạn cảm thấy ánh sáng chưa đủ.



Hãy bật đèn flash nếu cảm thấy không đủ ánh sáng


 


Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc ưng ý cùng camera của TECNO L9 - chiếc smartphone giá rẻ rất đáng chú ý của nhà sản xuất TECNO Mobile!


TECNO L9 và Galaxy J2 Prime: Smartphone nào hấp dẫn nhất ở tầm giá 2 triệu?


Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone Tecno L9 nhé!

Chọn TECNO L9, smartphone tốt nhất tầm giá 2.5 triệu, có cơ hội du lịch Manchester City

Smartphone TECNO L9 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ chỉ hơn 2 triệu đồng xuất xứ từ Hong Kong. TECNO L9 nổi bật nhờ màn hình lớn 5.5 inch, cảm biến vân tay một chạm, viên pin “khủng' 4,000 mAh. Hơn nữa, đây là thời điểm tốt nhất để sở hữu TECNO

Đánh giá nhanh cho Tecno Camon CX

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Trên tay iPhone 13 Pro màu Vàng Gold: Cụm camera lớn hơn, màu sắc đậm hơn

Dự kiến, Apple sẽ chính thức bán iPhone 13 Series vào ngày 24/9 tới đây. Tuy nhiên, một số reviewer trên thế giới đã thực hiện video đập hộp, trên tay dòng sản phẩm iPhone 13 và so sánh với những chiếc iPhone thế hệ