Phát triển thành công sơn năng lượng mặt trời, giúp tường gạch cũng thu thập được năng lượng

Một số chương trình của nhà nước đã giúp các gia đình đỡ bớt những gánh nặng về tài chính bằng việc lắp đặt các bảng sản xuất năng lượng mặt trời tại nhà của họ, hay Tesla của Elon Musk đã phát triển nên các ô gạch mái nhà kiêm bảng năng lượng mặt trời, giúp cho việc sản xuất năng lượng mặt trời trở nên đẹp mắt hơn. Giờ đây, một ý tưởng đột phá mới đến từ nước Úc sẽ khiến cho việc sản xuất năng lượng sạch càng trở nên thu hút hơn.
Phát triển thành công sơn năng lượng mặt trời, giúp tường gạch cũng thu thập được năng lượng

Ảnh minh họa.
Một đội ngũ các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) đã phát triển nên một loại sơn có thể sử dụng để sản xuất năng lượng sạch.
Loại sơn này kết hợp titan ôxít vốn đã được sử dụng trong các loại sơn tường với một hợp chất mới: sợi tổng hợp molypden disunfua (molybdenum-sulphide). Hợp chất này sẽ hoạt động giống với hạt silica được đóng gói trong rất nhiều các sản phẩm tiêu dùng khác để hút ẩm, nhằm phòng tránh hư hại.
Theo một báo cáo trên website của RMIT, vật chất này sẽ thẩm thấu năng lượng mặt trời cùng với độ ẩm từ không khí xung quanh. Sau đó nó sẽ phân rã nước thành khí hydro và oxi, rồi thu thập khí hydro để sử dụng trong các viên pin nhiên liệu hay để giúp một phương tiện giao thông hoạt động.

Chân dung hai nhà nghiên cứu.
'Việc bổ sung vật chất mới này sẽ biến đổi một bức tường gạch thành một hệ thống thu thập năng lượng và sản xuất nhiên liệu,' nhà nghiên cứu trưởng Torben Daeneke đã giải thích.
Mặc dù loại sơn này vẫn còn gần năm năm nữa mới có thể được sử dụng rộng rãi, Daeneke nói với Inverse rằng ông tin tưởng rằng sản phẩm cuối cùng sẽ được sản xuất với chi phí rất rẻ.
Ông cũng khẳng định rằng loại sơn này sẽ hiệu quả trong rất nhiều các loại khí hậu khác nhau, từ những môi trường ẩm ướt đến những nơi khô và nóng gần những khu vực có nước lớn: 'Bất cứ nơi nào có hơi nước trong không khí, kể cả những nơi xa xôi với nguồn nước, vẫn có thể sản xuất nhiên liệu được.'
Loại sơn này cũng có thể được sử dụng để phủ lên những khu vực hiếm khi có đủ ánh sáng mặt trời để có thể tận dụng được bảng năng lượng mặt trời hiệu quả, qua đó tối ưu hóa khả năng sản xuất năng lượng sạch.
Bất kỳ mặt phẳng nào có thể sơn lên được - một hàng rào, một mái hiên, một căn nhà cho chó - cũng có thể được biến thành một điểm sản xuất năng lượng.
Khi loại vật chất này cuối cùng cũng đến được tay người tiêu dùng, nó sẽ tham gia vào trong danh sách những công nghệ đột phá giúp đưa con người dần dần từ bỏ được nguyên liệu hóa thạch để đến với một tương lai với những nguồn năng lượng sạch sẽ và dễ tái tạo.
Alex Vũ
Theo Trí Thức Trẻ/Genk

TIN LIÊN QUAN

iPhone X phiên bản "năng lượng mặt trời" với giá 102 triệu đồng

Phiên bản iPhone X Tesla chỉ là một bộ ốp lưng khá dày được gắn trực tiếp vào điện thoại, với một tấm sạc năng lượng mặt trời ở phía lưng, cung cấp một loại pin dự phòng. Công ty Caviar cũng đã xác nhận rằng bộ phụ kiện này đạt tiêu chuẩn IP67 về

Cỗ máy tái chế rác thành gạch lát đường

Như một 'nhà máy tái chế thu nhỏ' chạy bằng năng lượng mặt trời, Trashpresso có khả năng di chuyển tới mọi nơi, tái chế rác thải thành gạch lát đường.

Sản xuất điện từ rêu?Chuyện tưởng như đùa nhưng lại là giải pháp có thể cứu nhân loại khỏi nguy cơ thiếu hụt năng lượng

Một nhóm nghiên cứu tới từ đại học Cambridge đã cho ra đời một loại tường rêu với khả năng sản xuất điện cho các thiết bị thiết yếu của cuộc sống.

Đức tạo ra mặt trời nhân tạo có mức bức xạ bằng... 10.000 mặt trời thật

Các nhà khoa học Đức đã thành công trong việc chế tạo một hệ thống mặt trời nhân tạo có thể tạo ra năng lượng tương đương với bức xạ của khoảng 10.000 mặt trời thật.

Cận cảnh iPhone X với bộ sạc năng lượng mặt trời giá 4,400 USD

Vài tháng trước, những chiếc iPhone X với bộ sạc năng lượng mặt trời tích hợp đã được công bố. Nó có thiết kế độc đáo và thẻ giá không hề rẻ lên tới 4.400 USD.

Mảng rác rộng bằng 4 lần nước Anh trôi trên biển Thái Bình Dương

Nhiều yếu tố đã tạo nên mảng rác có diện tích một triệu km2 trên biển Thái Bình Dương, mang nhiều tạp chất độc hại gây ô nhiễm môi trường.

Điều gì khiến điện thoại "cục gạch" vẫn được ưa chuộng tới tận bây giờ?

Dù cơn sốt smartphone đang bùng nổ nhưng những chiếc điện thoại cơ bản vẫn hấp dẫn nhiều người nhờ sở hữu loạt ưu điểm sáng giá.

NASA tạo những đám mây dạ quang, mang màu sắc rực rỡ

NASA vừa phóng thành công những đám mây dạ quang, mang màu sắc rực rỡ trên bầu trời đêm, thí nghiệm phục vụ nghiên cứu tầng khí quyển và từ trường trái đất.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ bài viết của người khác trên Instagram

Hiện nay, hầu hết mạng xã hội đều cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, bài viết của bạn bè vô cùng dễ dàng. Với người sử dụng Twitter, công cụ này được hiển thị thông qua nút retweet, trong khi đó Pinterest có nút Pin

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành

Màn hình Xiaomi bị ám vàng phải làm sao?Bạn xem cách sửa hiệu quả nhé

Một số người dùng phàn nàn về tình trạng màn hình Xiaomi bị ám vàng, gây khó chịu khi sử dụng. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình bị ám vàng trên Xiaomi...

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.