Những điện thoại 'lão tướng' mang công nghệ hiện đại

Apple, Samsung hay bất kỳ hãng điện thoại nào luôn tự xây dựng hình tượng là doanh nghiệp dẫn đầu công nghệ. Việc quảng bá về những tính năng mới nhất tới thị trường khiến cho các hãng 'tô vẽ' bản thân giống như những nhà sáng chế. Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy.

Máy quét vân tay


Apple có thể thành công khi thuyết phục công chúng về sự quan trọng của máy quét vân tay trên điện thoại nhưng smartphone của họ không phải là thiết bị đầu tiên có chức năng đó. Vinh dự này thuộc về model Pantech GI100 ra đời từ giữa năm 2004, trước chiếc iPhone đầu tiên của Apple 3 năm.
Những điện thoại 'lão tướng' mang công nghệ hiện đại

Pantech GI100, model có chức năng quét vân tay.

Cảm ứng 3D


Nhắc đến cảm ứng 3D nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một trong những tính năng làm nên tên tuổi iPhone 6S từ 2015. Tuy nhiên tính năng này đã có từ trước đó nhiều tháng, khi Huawei lần đầu tiên sử dụng cho model Mate S của hãng.

Huawei Mate S, mẫu điện thoại đầu tiên ứng dụng cảm ứng 3D.

Xu hướng jack cắm tai khác biệt


Mẫu điện thoại từ năm 2003, O2 XDA II (sản xuất bởi HTC) sử dụng cổng mini-USB cho tai nghe, sạc và truyền dữ liệu. Ngoài ra cũng không thể quên khe căm pop-port khác biệt một thời trên các máy của Nokia.

Điện thoại O2 XDA II.
Chụp ảnh xóa phông
Camera kép với công dụng tạo hiệu ứng xóa phông là một trong những chức năng hot khiến cho người tiêu dùng mạnh dạn chi tiền cho các model flagship ngày nay (như Xiaomi Mi6, iPhone 7...). Tuy nhiên từ năm 2013, Nokia đã tìm ra cách tạo ảnh có hiệu ứng này bằng kỹ thuật Refocusable, trên nguyên lý chụp trước lấy nét sau. Ứng dụng được dùng trên máy Nokia Lumia 925 đầu tiên.

Nokia Lumia 925.

Quay video chế độ chậm


Một tính năng ấn tượng khác của camera là quay video chế độ chậm. Hiện tại Sony đứng đầu thị trường với model Xperia XZs có khả năng quay chậm lên tới 960 hình mỗi giây (gấp 40 lần tốc độ thông thường). Quay trở lại 2007, khi LG cho ra mắt sản phẩm KU990 Viewty, mẫu điện thoại đạt 120fps (hình/giây), khả năng ấn tượng so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường di động lúc bấy giờ.

LG KU990 Viewty.

Camera selfie


Về camera selfie, Sony Ericsson Z1010 và Siemens U15 là hai model đầu tiên có chức năng này, kể từ 2003.

Sony Ericsson Z1010.

Sạc không dây


Nếu so với Samsung lần đầu sử dụng sạc không dây ở model Galaxy S6 năm 2015, chiếc Palm Pre đã có chức năng này từ 2009.

Mẫu điện thoại Palm Pre.

Chống nước


Chống nước cũng là một tính năng phổ biến mới đây nhưng đã có từ rất lâu. Điện thoại Ericsson R310s từ năm 2000 đã có khả năng chống nước cơ bản nhờ ứng dụng vật liệu GORE All-Weather (thường được sử dụng trên áo khoác). Casio Can 502S là mẫu chống nước toàn diện đầu tiên, xuất hiện từ năm 2005 và có thể ngâm trong nước 30 phút.

Điện thoại Ericsson R310s.
An Tech
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 20 Pro mới chính thức có thêm màu Fragrant Red và Comet Blue

Vào chiều ngày 10 tháng 1, Huawei Mate 20 Pro mới đã chính thức có thêm 2 tùy chọn màu sắc mới đẹp mắt là Fragrant Red và Comet Blue. Cả 2 đều có tùy chọn RAM 8GB và 256GB lưu trữ.

Huawei Mate X2 được chứng nhận với sạc 66W

Huawei Mate X2 vừa có thêm chứng nhận khác. Điều này cho thấy điện thoại sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 có thể sẽ xuất hiện trên Huawei Mate 20 Pro

Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 nhiều khả năng sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc smartphone Mate 20 Pro của Huawei.

Huawei Mate 10 trang bị 4 camera, chip Kirin 970, công nghệ màn hình đỉnh hơn iPhone 7

Theo báo cáo mới nhất, Mate 10 sẽ là một thiết bị Android cho hiệu năng mạnh mẽ mà còn có các tính năng để cạnh tranh với Apple. Điện thoại này...

Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về thiết kế của Huawei Mate 20 Lite

Theo trang Gizmochina, thiết bị được công nhận bởi cơ quan TENAA với mã số model SNE-AL00 có thể sẽ được ra mắt với tên gọi Huawei Mate 20 Lite hoặc Maimang 7.

Rò rỉ thêm hình ảnh trên tay Huawei Mate 20 Pro

Các tấm kính của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro gợi ý về những viền bezel siêu mỏng, nhưng nó vẫn khó mà thể hiện hết thiết kế của điện thoại. Bây giờ, hình ảnh trên tay của Huawei Mate 20 Pro cung cấp cho chúng ta một cái nhìn rõ ràng hơn.

Rò rỉ hình ảnh hệ thống camera Huawei Mate 20 Pro

Các nhà phát triển XDA đã tiết lộ thông tin về Huawei Mate 20 sắp tới. Hình ảnh mới nhất về Huawei P20 Pro cho thấy sản phẩm sẽ vẫn có hệ thống 3 camera phía sau.

Mate 20 Pro đạt hơn 300.000 điểm AnTuTu, cao nhất trong thế giới Android

Trên AnTuTu, Huawei Mate 20 Pro với số model LYA-AL00 đã đạt điểm số trung bình là 307.059 điểm, cao hơn so với mức từ 285.000 – 299.000 điểm của nhiều mẫu smartphone Android chạy chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...