Giấy vệ sinh đã qua sử dụng cũng có thể tạo ra điện

Năng lượng xanh cho tương lai có thể đang bị cuốn trôi theo bồn cầu, đó là sự thật khi các nhà khoa học vừa tìm ra cách biến giấy vệ sinh đã qua sử dụng thành điện năng.
Những nhà nghiên cứu phát hiện rằng họ có thể tạo ra năng lượng từ giấy vệ sinh đã qua sử dụng với hiệu năng tương đương nhà máy khí thiên nhiên và chi phí ngang với lắp đặt các tấm pin mặt trời tại nhà.
Giấy vệ sinh đã qua sử dụng cũng có thể tạo ra điện

Giấy vệ sinh đã qua sử dụng từ nhà máy xử lý nước cũng có thể tạo ra điện nhờ nghiên cứu của các nhà khoa học.
Trong dự án, các nhà nghiên cứu hóa học bền vững tới từ Đại học Amsterdam và Đại Học Utrecht (Hà Lan) đã tạo ra quy trình 2 bước với mục tiêu biến giấy vệ sinh đã qua sử dụng thành điện năng. Nhóm đã thu thập giấy vệ sinh bẩn từ hỗn hợp tại nhà máy xử lý nước thải.
Hỗn hợp sau đó được làm khô và chuyển hóa thành khí gas trong phòng kín ở nhiệt độ 900 độ C. Dầu đen, tro và độ ẩm được loại bỏ khỏi khối khí, hỗn hợp còn lại gồm methane, carbon dioxide và carbon monoxide. Những khí này được bơm vào pin nhiên liệu oxi rắn (SOFC), thiết bị biến đổi năng lượng hóa học của nhiên liệu thành điện.
Theo thông tin đăng trên tạp chí Energy Technology, quy trình được thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu năng và mang tính bền vững, nhiệt lượng dư thừa tạo ra từ pin nhiên liệu sau đó dùng cho việc làm khô mẻ giấy tiếp theo. Toàn bộ quá trình tạo ra lượng khí thải carbon bằng 1/6 so với nhà máy than.

Sơ đồ quy trình biến giấy vệ sinh đã qua sử dụng thành năng lượng điện.
Theo dữ liệu cung cấp bởi Cơ quan Quản Lý Thông tin Năng lượng Mỹ, tỷ lệ phát thải từ giấy vệ sinh ngang bằng với những nguồn năng lượng tái tạo khác. Nhờ hệ thống khép kín tự nhiên và sự phát triển hiệu năng của pin nhiên liệu, quy trình mới tạo ra lượng điện cao gấp 2 đến 3 lần so với việc đốt giấy.
Nhóm ước tính, nếu tất cả giấy vệ sinh tại Amsterdam được chuyển hóa thành điện, những công trình xử lý nước thải có thể tiết kiệm 40% năng lượng trong việc tách giấy khỏi nước. Năng lượng thu được có thể cung cấp cho khoảng 6.400 gia đình.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ mới giúp giấy có thể tẩy đi in lại tới 80 lần

Các nhà khoa học Mỹ đã phát minh loại giấy in bằng ánh sáng có thể tẩy đi in lại tới 80 lần, giảm chi phí in ấn và nạn chặt phá rừng.

Mảng rác rộng bằng 4 lần nước Anh trôi trên biển Thái Bình Dương

Nhiều yếu tố đã tạo nên mảng rác có diện tích một triệu km2 trên biển Thái Bình Dương, mang nhiều tạp chất độc hại gây ô nhiễm môi trường.

Máy bay siêu thanh tiến thêm một bước tới hiện thực hóa

Loại vật liệu phủ gốm mới chống oxy hóa và chịu nhiệt lên tới 3.000 độ C, có thể dùng cho vỏ máy bay siêu thanh.

Phòng vệ sinh tự làm sạch trên máy bay Boeing

Hệ thống tự làm sạch này có thể 'tẩy uế' tất cả các bề mặt sau mỗi lượt sử dụng chỉ trong vòng 3 giây. Boeing tin rằng công nghệ tự làm sạch này sẽ nâng cao trải nghiệm của hành khách trên những...

Sản xuất điện từ rêu?Chuyện tưởng như đùa nhưng lại là giải pháp có thể cứu nhân loại khỏi nguy cơ thiếu hụt năng lượng

Một nhóm nghiên cứu tới từ đại học Cambridge đã cho ra đời một loại tường rêu với khả năng sản xuất điện cho các thiết bị thiết yếu của cuộc sống.

Protein tạo ra từ điện xóa tan nỗi lo an ninh lương thực toàn cầu

Các nhà khoa học Phần Lan đã tạo thành công protein từ điện và carbon dioxide, mang đến giải pháp cho vấn đề an ninh lương thực thế giới.

Top mẹo vặt hay để vệ sinh thiết bị điện tử - Phần 2

Đừng bỏ qua việc vệ sinh các thiết bị điện tử, bởi việc làm đơn giản này không chỉ giúp tăng tuổi thọ thiết bị mà cũng giúp đảm bảo sức khỏe của bạn. Dưới đây là một vài mẹo vặt hay ho giúp bạn làm sạch điện thoại và...

5 bước đơn giản để vệ sinh tai nghe iPhone

Hãy cùng vệ sinh sạch sẽ tai nghe iPhone với 5 bước đơn giản trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe và tăng độ bền tai nghe.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và