Hacker dùng máy đọc sóng não có thể dò được mật khẩu tài khoản ATM

Máy đọc sóng não (EEG) cho phép người dùng điều khiển đồ chơi robot và video game bằng suy nghĩ. Theo một nhóm các nhà khoa học, thiết bị sử dụng công nghệ cảm ứng sóng não cần được tăng cường bảo mật. Nguyên nhân do các hacker có thể theo dõi suy nghĩ và dò ra mật khẩu của người dùng.
Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Alabama, Birmingham (Mỹ) phát hiện ra khi một người đang sử dụng EEG và đăng nhập vào tài khoản ngân hàng thì có nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu từ các phần mềm độc hại.
Hacker dùng máy đọc sóng não có thể dò được mật khẩu tài khoản ATM

Người dùng chơi game, sử dụng máy đọc sóng não.
Trong nghiên cứu, nhóm sử dụng một thiết bị EEG và máy kiểm tra lâm sàng để thử nghiệm cách các phần mềm độc hại có thể dễ dàng gián tiếp dò ra sóng não của nạn nhân.
Khi người dùng nhập mật mã, xảy ra qua trình xử lý hình ảnh cũng như cử động của tay, mắt và cơ trong não. Tất cả những thay đổi này đều được thiết bị EEG ghi lại.
Nhóm đã yêu cầu 12 tình nguyện viên nhập mã PIN trên một website trong khi đeo EEG. Nhờ thuật toán xử lý các tín hiệu sóng não được ghi lại trên máy, từ mã PIN 4 chữ số với xác suất dò ra là 1/10.000, các hacker có thể tăng khả năng đoán đúng xuống 1/20. Thuật toán này cũng áp dụng với các mã PIN có số lượng nhiều hơn 4 chữ số.
Chuyên gia cho biết các thiết bị EEG ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều quan trọng là cần phải nghiên cứu nguy cơ bảo mật để tăng cường nhận thức của người dùng và phát triển các công cụ chống lại những cuộc tấn công từ phần mềm độc hại.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia bảo mật phát hiện đường dây chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, Facebook, Gmail... cực lớn ở Việt Nam, bạn cũng có thể là nạn nhân

Bằng cách lợi dụng trình duyệt web, nhóm hacker này đã có trong tay nhiều thông tin tài khoản thuộc hệ thống của nhiều tổ chức lớn.

Tin không vui cho các game thủ Pokémon Go

Đây có thể là một thông tin không vui cho các game thủ Pokémon Go. Một nhóm hacker tự xưng là PoodleCorp đã đe dọa sẽ đánh sập server của Pokémon Go vào ngày 1/8 bằng một chuỗi tấn công DDos (từ chối dịch vụ).

Lỗ hổng mới của iOS cho phép hacker ăn cắp Apple ID qua pop-up

Một lỗ hổng, hay đúng hơn là 'sơ suất' của Apple trong thiết kế giao diện người dùng cho phép hacker tạo ra một popup yêu cầu người dùng nhập mật mã Apple ID.

Người dùng Việt Nam có nguy cơ bị mất tài khoản Facebook, Gmail

Nhóm nghiên cứu của VNIST vừa cảnh báo, hiện hàng triệu mật khẩu của mạng xã hội LinkedIn, Twitter đang được chia sẻ trên mạng. Người dùng mạng xã hội Facebook, thư điện tử gmail ở Việt Nam cũng có nguy cơ mất mật khẩu.

Email nhóm hacker bị chặn, nạn nhân của mã độc Petya trả tiền vẫn mất dữ liệu

Các nạn nhân của mã độc Petya đã trả hơn 9.000 USD nhưng dữ liệu bị mã hóa trong máy vẫn chưa thể lấy lại do nhóm hacker bị mất địa chỉ mail.

Hơn 100 nhà khoa học và CEO đề nghị cấm robot hủy diệt

Nhóm cho rằng loài người không còn nhiều thời gian, một khi các robot hủy diệt được phát triển sẽ rất khó để ngăn lại.

Bi hài chuyện ông chủ Facebook... bị hack tài khoản

Thứ 3 ngày 15.11.2016 vừa qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg bị hack tài khoản. Đây là lần thứ 2 trong năm cha đẻ của facebook bị hacker đánh sập tài khoản của mình.

Website của trung tâm an ninh mạng cũng bị hacker ghé thăm

Từ chiều ngày 4/8, website của Trung tâm Đào tạo Quản Trị và An ninh mạng Athena (athena.edu.vn) liên tục bị hacker tấn công thay đổi giao diện...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải nhạc có phí trên Zing Mp3 miễn phí

Zing Mp3 là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất trên điện thoại hiện nay với kho nhạc phong phú, đa dạng, đáng tiếc là do vấn đề bản quyền nên một số bài hát sẽ không thể tải về được. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.