Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Các 'bợm nhậu' sẽ có thêm lý do uống bia khi mới đây một nhóm các nhà khoa học đã tạo ra thành công loại đồ uống có cồn chứa lợi khuẩn. Nhóm cho biết loại bia này có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hệ miễn dịch.
Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Loại bia chứa lợi khuẩn sẽ có mùi vị chua và thơm, các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Singapore cho biết.
Hiện một số sản phẩm nguồn gốc từ sữa chứa lợi khuẩn nhưng chưa loại bia nào có công dụng tương tự. Lý do chính là trong bia chứa loại axit kìm hãm sự duy trì và phát triển của các lợi khuẩn. Điều này đã thúc đẩy các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Singapore thử sức với đề tài này.
Nhóm đã thành công trong việc tạo ra loại bia chua chứa lợi khuẩn có tên Lactobacillus paracasei L26, loại được tìm thấy trong đường tiêu hóa của người và hỗ trợ hệ miễn dịch.
Chan Mei Zhi Alcine, người phụ trách dự án cho biết để sản xuất loại bia này, họ đã sử dụng đường có trong men nhằm tạo ra axit lactic có vị chua, hương vị chính của đồ uống. Bên cạnh đó vi khuẩn axit lactic có chức năng như vi sinh có lợi. Sản phẩm cuối trải qua một tháng ủ ròng và có nồng độ cồn khoảng 3,5%.
Tuy nhiên, nên hay không việc sử dụng các sản phẩm chứa lợi khuẩn còn phụ thuộc vào từng đối tượng. Một số bác sĩ khuyên dùng khi bệnh nhân sử dụng chung với kháng sinh để duy trì vi khuẩn đường ruột, phòng chống tiêu chảy và hội chứng ruột kích thích. Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe cho người bệnh, những vi khuẩn này chưa hẳn có ích với người khỏe mạnh.
Các chuyên gia cho biết loại bia này cũng hỗ trợ sức đề kháng mặc dù luận điểm còn nhiều tranh cãi và cần thêm chứng minh khoa học. Nhóm nghiên cứu đã đăng ký bản quyền và có kế hoạch thương mại hóa sản phẩm trong phân khúc thị trường đồ uống có cồn đang ngày càng phát triển.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Bếp bẩn hơn toilet, có vật dụng chứa đến 54 tỷ vi khuẩn

Nghiên cứu mới nhất đã tìm ra chủ nhân danh hiệu 'đồ vật bẩn nhất' trong gia đình, chứa đến 54 tỷ vi khuẩn và ở ngay trong căn bếp.

Những loại vi khuẩn trú ngụ trên điện thoại của bạn

Smartphone của bạn trông có vẻ lung linh sạch sẽ nhưng bạn đâu ngờ rằng đó là nơi trú ấn hoàn hảo cho 10 loài vi khuẩn nguy hiểm sau.

Loài người có thể lưu thông tin vào vi khuẩn như USB

Nhờ công nghệ mã hóa, các nhà khoa học đã lưu được thông tin vào vi khuẩn, biến chúng thành chiếc USB sinh học siêu nhỏ.

Điện thoại iPhone bẩn gấp 18 lần bồn cầu

Theo một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Standford, chiếc iPhone bạn đang sở hữu có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng.

5 bước đơn giản để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trên smartphone

Hãy tham khảo cách vệ sinh smartphone trong bài viết này để diệt trừ các loại vi khuẩn gây bệnh bám trên điện thoại của bạn trong quá trình sử dụng.

Rùng mình với thế giới vi khuẩn ẩn náu trên smartphone của bạn

Với vẻ ngoài sang chảnh và đẹp đẽ, ít ai biết được rằng chiếc smartphone đang là nơi ẩn náu của hàng triệu triệu vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Đây là lý do tại sao bạn phải vệ sinh điện thoại thường xuyên

Smartphone đã sớm trở thành một vật dụng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, nó bẩn đến mức độ nào chưa?

Điện thoại thông minh có thể bẩn hơn nhiều lần bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng

Theo nghiên cứu của Insurance2go, chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng. Sự thật này có thể khiến nhiều người cảm thấy hãi hùng, vì hàng ngày họ vẫn thường đặt điện thoại lên mặt mình để nghe và

THỦ THUẬT HAY

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu