Hướng dẫn chụp ảnh màn hình các thiết bị Android và các hãng Samsung, Sony, HTC, LG,...


Chụp ảnh màn hình là một điều khá phổ biến và quen thuộc với những người sử dụng thiết bị di động hiện nay. Có rất nhiều lý do, đôi khi bạn cần chia sẻ cho người khác những hình ảnh hay bất cứ nội dung gì xuất hiện trên màn hình điện thoại, đó là lúc cần sử dụng tính năng chụp ảnh màn hình.

Hệ điều hành Android có cách chung để chụp ảnh màn hình, tuy nhiên nhiều nhà sản xuất điện thoại lại có cách riêng của hãng. Dưới đây là tổng hợp cách thực hiện trên Android nói chung và các hãng Samsung, HTC, Sony, Google,…

 

Cách làm chung


Chụp ảnh màn hình trên thiết bị Android thường sử dụng tổ hợp 2 phím vật lý: Nhấn đồng thời phím giảm âm lượng + Power hoặc Home + Power. Sau khi thực hiện thao tác, màn hình thiết bị sẽ lóe sáng kèm theo âm thanh chụp. Sau đó sẽ có thông báo rằng đã chụp lại màn hình thành công và ảnh đã được lưu lại.

Ngoài ra, một số mẫu điện thoại sẽ tích hợp sẵn tính năng chụp màn hình vào tùy chọn ở menu Power. Ta bấm Power khi menu xuất hiện và chọn mục Chụp ảnh màn hình.

Một số nhà sản xuất thiết bị lại thiết lập thao tác riêng của hãng cũng như cho từng sản phẩm. Ví dụ như có thể sử dụng bút S Pen của các mẫu Samsung Galaxy Note để chụp ảnh màn hình hay có những mẫu cho phép sử dụng cử chỉ bàn tay để thực hiện.


 

Chụp ảnh màn hình trên thiết bị Samsung

 

  • Các thiết bị có phím Home vật lý

Với những mẫu có phím Home vật lý, thực hiện bằng cách nhấn Home + Power. Ta nhấn cho đến khi màn hình lóe sáng và nghe thấy âm thanh chụp, sau đó sẽ có thông báo xác nhận đã chụp thành công.


 

  • Các thiết bị không có phím Home vật lý

Một vài thiết bị của Samsung như Galaxy Note 10.1 không có phím Home vật lý, trong trường hợp này ta sẽ thực hiện bằng cách nhấn giữ phím Giảm âm lượng + Power. Ở mẫu này còn có cách khác, đó là Samsung đã thêm một phím ảo chụp màn hình nhanh ngay cạnh phím đa nhiệm trên thanh điều hướng.


 

  • Các thiết bị sử dụng bút S Pen

Trên những mẫu có sử dụng bút S Pen, ví dụ như dòng Galaxy Note, bạn có thể dùng bút S Pen để chụp ảnh màn hình bằng cách nhấn giữ và chạm đầu bút vào màn hình cho đến khi màn hình sáng lên. Ngay sau khi đã chụp lại được màn hình, hình ảnh sẽ mở lên trong trình chỉnh sửa. Người dùng cần phải lưu lại sau khi chỉnh sửa.

 


 

  • Thiết bị hỗ trợ chuyển động bằng tay

Hầu hết các điện thoại cao cấp của Samsung đều cho phép chụp ảnh màn hình bằng cách vuốt cạnh bàn tay trên màn hình. Để thiết lập chức năng này, bạn có thể vào Menu Settings, chọn Motion (hỗ trợ chuyển động) khởi động tùy chọn 'Palm swipe to capture' (vuốt để chụp).


 

Chụp ảnh màn hình trên điện thoại HTC

Để chụp ảnh màn hình trên thiết bị HTC ta vẫn thực hiện bằng nút Home và Power. Nhưng thay vì giữa 2 phím cùng lúc, ta cần giữ phím Power trước sau đó nhấn nhanh phím Home. Màn hình sẽ lóe sáng đi cùng âm thanh chụp, sau đó xuất hiện thông báo xác nhận ảnh đã được lưu.


 

Chụp ảnh màn hình trên thiết bị Sony Xperia

Trên thiết bị Sony Xperia ta vẫn chụp ảnh bằng nhấn giữ phím Giảm âm lượng + Power. Màn hình sẽ nhấp nháy và kèm theo sau hình ảnh thu nhỏ của ảnh màn hình đã chụp. Một thông báo ảnh đã được lưu sẽ xuất hiện.

Có một cách khác đó là thực hiện bằng phím Power. Nhấn và giữ cho đến khi menu Power hiện lên, sau đó nhấp vào mục Chụp ảnh màn hình để thực hiện việc chụp.


 

Các thiết bị LG

Ngoài việc chụp bằng phím vật lý Giảm âm lượng + Power thì trên các thiết bị LG còn có thể chụp ảnh màn hình bằng tính năng Quick Memo. Tính năng có sẵn trên thanh cài đặt nhanh. Quick Memo sẽ cho phép chúng ta vẽ hoặc phác thảo ngay trên màn hình vừa chụp.


 

Các thiết bị Nexus

Việc chụp ảnh trên các mẫu Google Nexus vẫn bằng cách giữ đồng thời phím Giảm âm lượng + Power cho đến khi bạn nghe thấy âm thanh chụp. Sau đó hình thu nhỏ của ảnh chụp màn hình sẽ xuất hiện trên màn hình cũng thông báo. 


 

Hồng Sơn

Theo: androidauthority

Nguồn :

Từ khoá : thi, Android, Samsung, Sony, HTC

TIN LIÊN QUAN

Tất tần tật từ A-Z cách chụp ảnh màn hình thiết bị Android

Để chụp màn hình điện thoại Android nói chung và cách chụp màn hình điện thoại, thiết bị của Samsung, HTC, LG, Sony, Google Nexus... nói riêng không có nhiều khác biệt. Hãy tham khảo tất cả các cách chụp ảnh màn hình Android nhé.

Hai cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng

Trên tay bạn là chiếc máy tính bảng iPad Mini 1 nhưng bạn lại không biết cách chụp màn hình. Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng mà không phải ai cũng biết.

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Sony ra mắt điện thoại chuyên chụp ảnh tự sướng Xperia C3

Sony chính thức ra mắt Xperia C3 smartphone chụp ảnh tự sướng tốt nhất thế giới với camera trước 5MP góc rộng với đèn flash LED và ứng dụng chuyên chụp ảnh tự sướng.

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Sony Xperia Z3

Theo thông tin rò rỉ Sony Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080 x 1920, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 - 2.5GHz.

Cách để chụp ảnh định vị trên điện thoại Android và iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để chụp ảnh. Bạn muốn biết thông tin về những bức ảnh của mình được chụp vào thời gian nào, địa điểm ở đâu nhưng lại không biết cách.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

#MWC17: Sony SBH56: tai nghe bluetooth có cổng USB-C, nút chụp ảnh, loa ngoài

Khi các điện thoại Xperia mới đều dùng cổng sạc USB type-C thì Sony cũng phát hành mẫu tai nghe Bluetooth SBH56 để tiện hơn cho việc dùng chung dây sạc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay