Giấc mơ sinh sống trên trạm không gian hình bánh Donut của NASA

Kế hoạch của NASA (Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ) về một cuộc sống trên trạm không gian trong tương lai đã được hé lộ thông qua hàng loạt những bức ảnh.
Giấc mơ sinh sống trên trạm không gian hình bánh Donut của NASA

Hình ảnh minh họa về cuộc sống trên trạm không gian hình chiếc bánh Donut của NASA.
'Standford Torus', tên trạm không gian trong mơ của NASA có hình dáng chiếc bánh Donut khổng lồ, bên trong được bao phủ bởi hồ, công viên và những cánh đồng. Quan trọng hơn, đây có thể là mái nhà cho khoảng 140.000 người sinh sống.
Dự án mang trong mình kiến trúc độc đáo và thường được nhắc đến như một cách tạo ra không gian sống ngoài không gian. Những fan của bộ phim viễn tưởng Interstellar có thể nhận ra kế hoạch gần giống với trạm không gian Cooper Station, khối kiến trúc khổng lồ nơi con người sinh sống tương tự như Standford Torus.

Theo lý thuyết, trạm không gian hình chiếc bánh có thể quay với vận tốc nhất định để tạo ra lực ly tâm, đóng vai trò như trọng lực nhân tạo. Tuy nhiên, dự án sẽ không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Theo ước tính, sẽ cần đến 10 triệu tấn vật liệu lấy từ mặt trăng để xây dựng trạm không gian.
Mặc dù kế hoạch chinh phục vũ trụ của NASA khá xa với thực tế, những bức tranh về viễn cảnh tương lai lại có tính thuyết phục. Các tác phẩm là một phần của dự án trong những năm 1970, dẫn đầu bởi nhà vật lý Gerard O'Neill tại Đại học Princeton, với sự hỗ trợ của Trung tâm Nghiên cứu Ames (NASA) và Đại học Standford. Những bức tranh vừa được công bố trên trang Public Domain Review.

Trạm không gian hình chiếc bánh Donut quay nhanh, tạo ra trong lực nhân tạo.

Trong điều kiện thích hợp, cây cỏ sinh sôi và cho hoa trái.

Nhiều vòng được đặt cạnh nhau, tạo không gian sống cho khoảng 140.000 người.

Hình ảnh các phi hành gia đang lắp đặt trạm không gian.

Để xây nên Stanford Torus, cần đến hàng triệu tấn vật liệu.

Kích thước không gian theo dự kiến, nơi nuôi sống 140.000 người.

Một nhóm người đang đi picnic.

Các bức tranh được hoàn thiện trong những năm 1970, là một phần dự án giữa NASA và các nhà khoa học thuộc Đại học Standford, Princeton.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

NASA tạo những đám mây dạ quang, mang màu sắc rực rỡ

NASA vừa phóng thành công những đám mây dạ quang, mang màu sắc rực rỡ trên bầu trời đêm, thí nghiệm phục vụ nghiên cứu tầng khí quyển và từ trường trái đất.

NASA phát hiện hố sâu khác lạ trên sao Hỏa

NASA công bố bức ảnh về một miệng hố sâu khác thường trên bề mặt cực nam của sao Hỏa do tàu thăm dò MRO chụp.

Người ngoài hành tinh thực sự đang lẩn trốn ở đâu?

Một cựu kỹ sư của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tiết lộ người ngoài hành tinh có thể ẩn nấp bên trong vành đai của Sao Thổ và đang phát triển với tốc độ đáng báo động.

Viettel phủ sóng hầm đường bộ đầu tiên tại Việt Nam

Viettel vừa triển khai trạm phát sóng tại khu vực công trường dự án hầm đường bộ qua đèo Cả nối liền 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa trong tháng 9/2016.

Dùng công nghệ NASA chụp ảnh sao Hoả để quảng bá siêu xe Bentley!

Gần đây, hãng sản xuất ô tô hạng sang của Anh - Bentley đã tung ra mẫu siêu xe Mulsanne 2016 mới. Bên cạnh cái giá 330.000 USD (~ 6.9 tỷ đồng) dành cho một chiếc xe thì hãng này còn gây bất ngờ với bức ảnh quảng cáo bên dưới!

CEO Vietnamobile: Chúng tôi sẽ phủ 3G toàn quốc

Bà Elizabete Fong - CEO của Vietnamobile nói rằng nhà mạng này đang phủ sóng 3G tại 12 tỉnh thành và đặc biệt tập trung tại 3 thành phố lớn là Hà...

Đức lên kế hoạch xây tháp điện thoại đầu tiên trên mặt trăng

Tháp điện thoại sẽ giúp các phi hành gia liên lạc với trái đất sau khi đặt chân lên mặt trăng trên tàu SpaceX Falcon 9 vào cuối năm 2018.

Vì sao chúng ta lại cần VR & AR - ngành công nghiệp trăm tỷ USD?

Tuy chỉ mới ra mắt vào năm 2016 nhưng công nghệ VR/AR (thực tế ảo / thực tế tăng cường) đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể và được đặt nhiều kì...

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới