Thuật toán mới của Google Play Store sẽ loại bỏ các ứng dụng kém chất lượng

Người dùng thường có thói quen để lại đánh giá phàn nàn các ứng dụng có chất lượng kém và gây phiền phức cho họ. Theo thời gian, số lượng đánh giá tiêu cực có thể ảnh hưởng đến vị trí của ứng dụng trong bảng xếp hạng cũng như trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên nếu ứng dụng có độ phổ biến rộng rãi thì số lượng cài đặt lớn có thể lấn át đánh giá tiêu cực và đẩy ứng dụng lên vị trí ca.
Thuật toán mới của Google Play Store sẽ loại bỏ các ứng dụng kém chất lượng

Do đó, công ty đưa ra thuật toán xếp hạng ứng dụng này nhằm đảm bảo ứng dụng tốt nhất sẽ tiếp cận được người sử dụng, qua đó tăng mức độ tương tác và sử dụng các ứng dụng này. Có thể dễ dàng nhận ra rằng khi chính sách này được áp dụng, các lập trình viên cũng sẽ phải giải quyết lỗi ứng dụng nhanh chóng nếu không muốn bị tụt hạng trên Google Play Store.

Google cho biết họ đang xem xét một số “tiêu chí chất lượng” quyết định cách xếp hạng các ứng dụng. Sự cố ứng dụng, lượng pin tiêu thụ và số lần gỡ cài đặt là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng ứng dụng. Tuy nhiên phía Google từ chối chia sẻ số liệu cụ thể của những tiêu chí này.
Thuật toán đang được thử nghiệm với một nhóm người dùng nhỏ nhưng kết quả đem lại rất khả quan. Cập nhật cho biết những người đã cài đặt ứng dụng chất lượng tốt hơn sẽ sử dụng chúng thường xuyên hơn cũng như ít gỡ cài đặt hơn.
Theo lẽ tự nhiên, lập trình viên sẽ chú ý đến các lỗi ảnh hưởng chất lượng ứng dụng bởi không người dùng nào muốn một ứng dụng gây phiền toái nhiều hơn là giúp ích cho mình. Nhưng với thay đổi trong xếp hạng Play Store, những yếu tố này sẽ được hợp thức hóa - không có chuyện dễ dãi trong việc xây dựng ứng dụng nếu muốn nhiều người dùng biết đến ứng dụng hơn.
Hiện tại Play Store đã có khoảng hơn một triệu ứng dụng sẵn sàng để tải về. Điều này có nghĩa rằng một lượng lớn ứng dụng sẽ không được tìm thấy dễ dàng và chỉ có thể được tiếp cận qua công cụ tìm kiếm. Và nếu ứng dụng còn mắc lỗi và kém chất lượng thì việc trở nên vô hình trong Play Store là điều hoàn toàn tất yếu.
Bản cập nhật thuật toán mới này sẽ được áp dụng trên Google Play Store trên khắp thế giới trong tuần sau.
Grey Spedirum
Theo Trí Thức Trẻ/Genk

TIN LIÊN QUAN

Người dùng đã chi 41 tỷ đô trên App Store trong nửa đầu năm 2021, gấp đôi Google Play Store

Thống kê từ Finbold cho thấy người dùng trên toàn thế giới đã chi đến khoảng 41,5 tỷ đô trên App Store chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2021. Gần gấp đôi so với Google Play Store với 23,4 tỷ đô.

Các ứng dụng tào lao gây tốn pin sẽ có ít cơ hội tiếp cận người dùng Android hơn

Theo Phonearena, mới đây Google vừa thông báo họ đã thay đổi một số thuật toán trên Play Store, nhằm cung cấp cho người dùng Android những kết quả...

Google Play Store đạt hơn 11 tỷ lượt tải trong quý đầu 2016

Theo thống kê mới nhất từ Sensor Tower, chỉ tính riêng trong quý 1 năm 2016, Google Play Store đã đạt được hơn 11,1 tỷ lượt tải về.

Play Store có thuật toán mới, giảm dung lượng file cập nhật

Kho ứng dụng Play Store vừa được bổ sung thuật toán mới, giúp người dùng tiết kiệm dung lượng khi tải các file cập nhật ứng dụng.

Cập nhật danh mục tìm kiếm ứng dụng trên Play Store

Google Play Store là một trong những cửa hàng ứng dụng nổi tiếng trên nền tảng Android. Và nó được đánh giá về số lượng người tải về các ứng dụng...

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Google Play Store sắp có thiết kế icon ứng dụng hoàn toàn mới

Trong thời gian sắp tới, các ứng dụng được “trưng bày” tại cửa hàng Google Play Store sẽ được thay thế icon hoàn toàn mới.

Google Play Store thử nghiệm tính năng tìm kiếm mới

Google đang “mạnh tay” nâng cấp các sản phẩm của mình để phục vụ người dùng tốt hơn. Nay tới lượt Play Store được cật nhật tính năng tìm kiếm mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến điện thoại Android thành giao diện gần gốc, không cần root, không cần đổi ROM

Giao diện của Android gốc (stock Android) có một sức hút khá kỳ lạ với mình và nhiều anh em vì sự đơn giản và dễ dùng.

Cách chia sẻ dữ liệu sức khỏe trên iPhone chạy iOS 15 cho bạn bè, người thân vô cùng hữu ích

Sức khỏe là vô cùng quan trọng và là yếu tố khó có thể đoán trước được ở mỗi người. Chính vì khó đoán trước được nên việc theo dõi sức khỏe lẫn nhau sẽ là điều vô cùng cần thiết, đặt biệt là theo dõi sức khỏe của những

Hướng dẫn xem lại tin nhắn đã gỡ và thu hồi trên Messenger

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách xem lại các tin nhắn đã gỡ và thu hồi trên Messenger vô cùng đơn giản chỉ với tiện ích miễn phí KB2A Tool.

Hướng dẫn bạn cách thay đổi kích thước văn bản cực nhanh trên iOS 15

Trên hệ điều hành iOS, Apple không cho phép người dùng tùy biến giao diện như trên Android, nhưng một vài tính năng ẩn có thể bạn chưa biết trên iOS 15 sẽ giúp cho bạn tùy chỉnh theo sở thích của mình, điển hình là

Thủ thuật phát Wi-Fi từ máy tính trực tiếp trên Windows 10

Đôi khi bạn sẽ muốn biến chiếc máy tính của mình thành điểm phát Wi-Fi để có thể chia sẻ cho người khác hay đơn thuần là phát cho smartphone của mình để lên mạng. Trong bài này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn từ A-Z cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.