Vertu thanh lý tài sản, bán điện thoại siêu sang với giá 'bèo'

Cách đây vài tháng, Vertu - hãng điện thoại siêu sang nổi tiếng một thời - đã tuyên bố sẽ tiến hành thanh lý tài sản do những khó khăn tài chính chồng chất. Động thái mới nhất cho thấy, họ đã bắt đầu bán đấu giá những tài sản đang có bên trong nhà máy sản xuất đặt tại Anh.
Vertu thanh lý tài sản, bán điện thoại siêu sang với giá 'bèo'

Những chiếc điện thoại của Vertu luôn có giá 'trên trời'.
Trước đây, nếu muốn sở hữu điện thoại Vertu, người dùng thường phải bỏ hàng nghìn USD để mua, do đó, khách hàng của hãng thường là những người giàu có. Ví dụ, chiếc Vertu Signature Touch có giá 10.000 USD hay một phiên bản 'giá rẻ' như Vertu Aster cũng lên tới 6.000 USD.
Tuy nhiên, công ty từng thuộc về Nokia này sẽ bán những mẫu điện thoại hiện có với giá rẻ hơn nhiều. Ví dụ, Signature S bọc bằng da cá sấu, mạ vàng 18 karat từng có giá 19.000 USD khi ra mắt, có giá đấu chỉ 1.500 USD, tức rẻ gấp hơn 12 lần.
Không những thế, công ty còn muốn thanh lý 'bảo tàng điện thoại' của mình, gồm 105 mẫu Vertu ra đời từ khi khai sinh hãng. Nhiều trong số đó là những mẫu mang tính biểu tượng và tất nhiên là rất đắt đỏ. Thế nhưng, giá khởi điểm cho bộ sưu tập này chỉ là 26.000 USD.
Ngoài điện thoại, Vertu còn bán đấu giá cả những vật dụng khác, như bức tượng người lính cưỡi ngựa cầm vũ khí bằng đồng - biểu tượng của Vertu - với giá chỉ từ 1.000 USD.
Vertu thành lập năm 1998 dưới quyền của Nokia, sau đó bị bán nhiều lần. Năm 2012 bị bán cho một quỹ tư nhân với giá 250 triệu USD, sau đó về tay Godin Holdings có trụ sở tại Hong Kong và tháng 3/2017 bán cho một công ty ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tháng 7, Vertu đã tuyên bố ngừng sản xuất, khiến 200 nhân viên còn lại mất việc làm.
Bảo Lâm
Theo VnExpress/Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

Vertu Signature Cobra: Chỉ có 8 máy, giao hàng bằng trực thăng, giá ~360.000 USD

Hãng điện thoại Vertu vừa cho ra mắt Signature Cobra tại Trung Quốc với thiết kế vô cùng đặc biệt khi sở hữu nguyên một con rắn được nạm từ 439 viên Hồng ngọc (Ruby) dày cộm ở mặt trước.

Vertu trình làng điện thoại siêu sang SIGNATURE Cobra: Chỉ có 8 chiếc, giá 8.2 tỷ đồng

Vertu SIGNATURE Cobra là chiếc điện thoại mới nhất của hãng này, đúng như tên gọi, thiết bị này có hình dáng trong giống như một con rắn quấn quanh cạnh điện thoại với kiểu dáng Vertu điển hình.

Nếu may mắn, bạn có thể sở hữu một chiếc Vertu với giá rẻ hơn 100 triệu đồng

Là một hãng điện thoại đẳng cấp, ngỡ như đế chế của Vertu sẽ không bao giờ sụp đổ. Cuối cùng vì những rắc rối trong mô hình kinh doanh, những...

Điện thoại Vertu sẽ không còn được sản xuất tại Anh

Bên cạnh mức giá siêu đắt thì điện thoại Vertu từ lâu là tinh hoa của quy trình lắp ráp từ những thợ thủ công lành nghề. Việc chấm dứt lắp ráp tại Anh sẽ là một tổn thất không nhỏ tới Vertu và giá trị của thương hiệu này.…

Điện thoại siêu sang Vertu Signature Touch có giá 250 triệu đồng tại Việt Nam

Vertu, thương hiệu điện thoại di động đắt và sang trọng của Anh vừa cho ra mắt mẫu smartphone mới Signature Touch với giá từ 250 triệu đồng.

Vertu Signature S chính hãng giá tốt nhất tại Hà Nội

Xứng danh với thương hiệu điện thoại xa xỉ bậc nhất thế giới, Vertu Signature S được chế tác từ những nguyên liệu quý như: kim cương, vàng, ngọc Ruby, Sapphire, Ceramic, Titanium,… Mỗi một nguyên liệu đều mang đến cảm quan tuyệt vời khi cầm chiếc

Vertu vừa quyết định "nhờ" TCL làm smartphone siêu sang

Theo trang GSMArena đưa tin, Vertu đã ký với TCL hợp đồng sản xuất một dòng điện thoại mới. Tất cả 30.000 chiếc Vertu mới này sẽ được TCL sản xuất thủ công tại Anh, với mức giá khởi điểm là 7.500 bảng Anh.

Vertu sẽ ra mắt một sản phẩm mang tính sống còn vào ngày 17/10 tới

Baferton vừa gửi thư mời cho giới truyền thông đến tham dự một sự kiện diễn ra vào ngày 17/10 và trên thư mời có in logo Vertu nhưng không nói gì đến thông tin sản phẩm mà chỉ là dòng tagline “Live or Die', như vậy có thể thấy đây sẽ là sản phẩm

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.