Thiết bị ghép sóng tạo Wi-Fi tốc độ nhanh gấp 100 lần hiện tại

Các nhà nghiên cứu vừa thử nghiệm thành công truyền tải dữ liệu thông qua thiết bị ghép sóng terahertz, cho phép gửi nhiều tín hiệu thông qua kênh duy nhất. Truyền tải qua sóng terahertz có tốc độ nhanh gấp 100 lần so với mạng dữ liệu di động hiện nay.
Thiết bị ghép sóng tạo Wi-Fi tốc độ nhanh gấp 100 lần hiện tại

Bước tiến mới cho phép tạo ra Wi-Fi siêu nhanh. Khác với công nghệ hiện tại sử dụng vi sóng tần số thấp, công nghệ mới có tốc độ đường truyền lên tới 10 Gb/s mà không có lỗi. Việc đẩy băng thông lên tới 50 Gb/s từng đạt được nhưng phương thức này sinh ra một số lỗi, cần áp dụng nhiều biện pháp khắc phục.
Tác giả dự án nghiên cứu, Giáo sư Daniel Mittleman từ đại học Brown University (Mỹ) cho biết đây là lần đầu tiên hệ thống ghép sóng terahertz được thử nghiệm trên dữ liệu thực tế và kết quả mang đến khả năng ứng dụng cao cho mạng không dây trong tương lai.
Thiết bị ghép sóng sử dụng một đường dẫn duy nhất cho 2 tín hiệu cùng lúc. Đường dẫn có nhiều khe cắt nhỏ và các tín hiệu sẽ thoát ra từ các khe đó theo góc khác nhau tùy thuộc vào tần số, nhờ vậy chúng không giao thoa, giảm tỷ lệ lỗi sóng.
Nghiên cứu đóng vai trò lớn trong việc thiết kế mạng viễn thông terahertz hoàn chỉnh trong tương lai. Mặc dù khoảng cách từ phòng thí nghiệm tới ứng dụng thực tế rất lớn nhưng nhóm đã đạt được một số bước tiến quan trọng như đăng ký giấy phép khai thác tần số terahertz với Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC).
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem công nghệ Bluetooth 5.0

Samsung Galaxy S8 được tung ra cách đây vài tháng đã mang một số tính năng nhất của làng công nghệ thế giới như như màn hình hiển thị vô cực, quét mống mắt iris và công nghệ kết nối Bluetooth 5.0, chuẩn Bluetooth mới nhất trên thế giới. Vậy đây là

Wifi chuẩn mới 802.11ad là gì, tốc độ có nhanh hơn sóng wifi hiện tại?

Về cơ bản, chuẩn wifi 802.11ad có khả năng truyền sóng wifi cực mạnh, với tầm phủ sóng nhỏ.

Ca ghép 2 bàn tay thật thành công mang hy vọng cho người tàn tật, thương binh

Ca ghép 2 bàn tay đã diễn ra trong 10 tiếng 50 phút với sự tham gia của 40 người, kết quả đem lại ấn tượng.

Công nghệ mới cho phép con người 'thần giao cách cảm'

Thiết bị mới sử dụng công nghệ chụp cộng hưởng từ và ánh sáng hồng ngoại, cho phép con người 'thần giao cách cảm' với nhau trong tương lai không xa.

Facebook đang thử nghiệm tính năng ghép khung hình vào ảnh cá nhân

Nguồn tin rò rỉ từ TechCruch cho biết Facebook đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng ghép khung hình vào ảnh cá nhân giống Snapchat. Nhưng điều đáng buồn là phiên bản thử nghiệm này chỉ giới hạn tại một số...

Vật liệu 'hẹn giờ tự hủy' có thể chế ra mực bay màu

Các nhà khoa học đã tạo ra vật liệu có khả năng tự hủy trong khoảng thời gian nhất định, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống.

0h đêm nay, tắt sóng truyền hình analog ở 8 tỉnh

Thế giới di động - Chỉ còn vài giờ nữa, lúc 0h ngày 30/12/2016, sẽ chính thức tắt sóng truyền hình analog ở 8 tỉnh thuộc giai đoạn 2 của Đề án số hóa truyền hình là...

Cảnh báo: Xuất hiện iPhone Lock giả quốc tế dùng "SIM ghép thần thánh"

Nếu bạn còn nhớ thì vài tuần trước đây, các mẫu iPhone Lock bỗng dưng như “sống lại” nhờ vào một bộ SIM ghép mới được cho là có thể biến iPhone Lock thành quốc tế, các lỗi tồn tại của iPhone Lock đều được khắc phục và hỗ trợ cả mạng 4G.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.