So sánh nhanh TECNO Camon CX và Huawei Y7 Prime: Chọn Huawei hay TECNO?

Trong bài viết này hãy cùng FPTShop so sánh nhanh hai sản phẩm thuộc phân khúc giá dưới 5 triệu đồng là TECNO Camon CX và Huawei Y7 Prime, đây đều là những sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, cấu hình tốt, rất đáng để bạn quan tâm.


Tại sao TECNO Camon CX là smartphone nổi bật nhất trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng


Thiết kế:

So sánh nhanh TECNO Camon CX và Huawei Y7 Prime: Chọn Huawei hay TECNO?

Cùng là những smartphone phân khúc tiệm cận 5 triệu đồng, cả Camon CX và Huawei Y7 Prime đều được sở hữu ngoại hình nguyên khối với chất liệu kim loại bao bọc bên ngoài, vừa giúp tăng cường độ chắc chắn cũng như khiến vẻ ngoài sản phẩm trở nên sang trọng hơn, tách biệt hoàn toàn những sản phẩm được làm từ nhựa khác.



Cùng phong cách tạo hình nguyên khối, nhưng tổng thể ngoại hình của hai sản phẩm này không hoàn toàn giống nhau. Đối với TECNO Camon CX, nhà sản xuất kết hợp khá hài hòa giữa việc sử dụng những đường vát và những đường thẳng “sắc cạnh” để tạo nên một mẫu smartphone vuông vắn với những đường vát tỉ mỉ, mang đến trải nghiệm cầm nắm cực kỳ thoải mái.


Huawei thì khác, có vẻ như họ đang gần “hòa nhập” với xu thế “tròn hóa” smartphone, bằng việc uống cong các góc cạnh của chiếc Huawei Y7 Prime, mặt lưng là nơi được bo tròn nhiều nhất, vì thế mà chiếc smartphone này có ngoại hình “bầu bĩnh”. Ưu điểm của các thiết kế này là tạo cảm giác thoải mái, ôm tay khi người dùng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.



Gọi là kim loại nguyên khối, nhưng với Huawei Y7 Prime, phần trên và dưới của mặt lưng được làm từ nhựa, đó là nơi đặt ăng ten thu và phát sóng, hai dải nhựa này khiến phần mặt lưng trở nên thiếu đi sự liền lạc và có phần kém tính thẩm mỹ. Trong khi đó, mặt lưng của TECNO Camon CX là một tấm kim loại, hãng khéo léo thiết kế hai đường chỉ cũng chính là đường ăng ten, vừa không làm mất tính liền lạc cho mặt lưng mà vẫn đảm báo “sóng sánh” ổn định.



Một điểm nữa mà smartphone thương hiệu TECNO nổi bật hơn smartphone Huawei đó chính là chất liệu tạo thành, TECNO Camon CX được khoác lên mình lớp vỏ bằng hợp kim máy bay, ưu điểm là siêu nhẹ và siêu bền. Với Huawei Y7 Prime vỏ của máy chỉ là kim loại thông thường và không có gì quá đặc biệt.


Màn hình:


TECNO Camon sở hữu màn hình hiển thị kích thước  5.5 inch FullHD, Huawei Y7 Prime có cùng kích thước là 5.5 inch nhưng độ phân giải chỉ dừng ở mức HD. Về không gian hiển thị nội dung, thao tác cảm ứng khi chơi game thì cả hai thiết bị này đều tương đồng nhau. Từ trước đến nay thì 5.5 inch luôn là kích thước vừa đủ để cho người dùng trải nghiệm sử dụng tốt và cũng không quá to để gây khó khăn trong quá trình sử dụng.



Với độ phân giải FullHD, Camon CX dễ dàng vượt qua đối thủ Huawei Y7 Prime về độ chi tiết và sắc mịn của hình ảnh. Đối với những người dùng yêu cầu cao về mặt hiển thị, chắc hẳn Camon CX sẽ là sản phẩm phục vụ tốt cho nhu cầu của bạn.


Cấu hình phần cứng:


TECNO Camon CX sở hữu vi xử lý 8 nhân, 64-bit với xung nhịp 1.5GHz, cho tốc độ load game và ứng dụng nhanh. Huawei Y7 Prime cũng được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân, 64-bit, xung nhịp khoảng 1.4GHz. Cùng có mức RAM là 3GB và hoạt động trên nền tảng Android 7. Cấu hình không có quá nhiều khác biệt, vì thế mà hiệu năng thực tế của hai sản phẩm này cũng tương đương nhau, không chênh lệch nhiều.



Nền tảng Android 7 là nền tảng hệ điều hành còn khá mới của Google, được tối ưu hóa tốt, mang đến khả năng quản lý RAM và đa nhiệm ấn tượng, bộ đôi sản phẩm từ TECNO và Huawei nhờ vậy mà có đươc sử ổn định trong thời gian dài sử dụng. Android 7 cũng giúp tối ưu hóa màn hình hiển thị với tính năng chạy song song hai ứng dụng trên cùng một màn hình.


Camera:


TECNO Camon CX sở hữu camera trước và sau cùng có thông số 16MP, mức thông số khá khủng khi so sánh với những mẫu smartphone cùng phân khúc. Huawei Y7 Prime sở hữu camera chính là 12MP, camera selfie 8MP.


Ở điều kiện đủ sáng, thuận sáng, ảnh chụp từ camera chính của TECNO Camon CX và Huawei Y7 Prime khá tương đồng về mặt chi tiết, màu sắc và cả tốc độ bắt nét, tốc độ chụp. Chất lượng camera selfie trong điều kiện thuận sáng cũng rất tương đồng, mặc dù thông số có thể không đồng đều.



Yếu điểm của camera Huawei Y7 Prime chỉ thực sự lộ diện khi chụp các bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng, vì cảm biến thông không chưa “đủ” lớn nên chi tiết chụp đêm có phần kém hơn so với TECNO Camon CX. Về phía camera selfie, hãng sản xuất TECNO trang bị tính năng chụp và ghép cùng lúc 4 tấm ảnh selfie để cải thiện ánh sáng và chi tiết ảnh, nhờ vậy mà ảnh chụp selfie của Camon CX luôn có chất lượng cao và tất nhiên là cao hơn Huawei Y7 Prime.


Pin và cảm biến vân tay:


Huawei Y7 Prime tập trung nhiều vào thời lượng sử dụng với viên pin lên đến 4,000 mAh, viên pin này đủ sức kéo dài thời gian sử dụng của máy lên đến con số 2 ngày. Với TECNO Camon CX, viên pin 3,200 mAh, cũng không phải là một mức dung lượng nhỏ, nó có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến 1.5 ngày. Nhưng bù lại, TECNO Camon CX được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, rút ngắn đáng kể thời gian sạc, duy trì khả năng hoạt động liên tục của máy.



Cảm biến vân tay một chạm đều được đặt ở mặt lưng của cả hai máy, các thao tác mở khóa và bảo mật đều được nhà sản xuất xem trọng. Đây cũng là điểm tương đồng cuối cùng của TECNO Camon CX và Huawei Y7 Prime:


Tạm kết:

Có thể tóm gọn lại ưu điểm của TECNO Camon CX như sau: thiết kế đẹp với lớp vỏ hợp kim máy bay, màn hình hiển thị sắc nét đô phân giải FullHD, cấu hình và hiệu năng tốt, camera chính và phụ đều có thông số khủng 16MP mang đến ảnh chụp chất lượng cao trong cả điều kiện thiếu sáng và đủ sáng và cuối cùng là thời lượng sử dụng pin tốt đi kèm công nghệ sạc nhanh.



Huawei Y7 Prime sở hữu những ưu điểm sau: thiết kế tròn trịa cầm nắm thoải mái, cấu hình và hiệu năng tốt, và cuối cùng là đi kèm với viên pin dung lượng lớn cho thời gian sử dụng dài lâu.


Nhìn chung, ở phân khúc giá dưới 5 triệu đồng, smartphone TECNO Camon CX có nhiều ưu điểm hơn so với Huawei Y& Prime, nếu bạn là một người dùng “khó tính” và muốn tìm một sản phẩm “hoàn hảo” thì với loạt ưu điểm kể trên Camon CX sẽ là lựa chọn tốt hơn hết.


BN

TIN LIÊN QUAN

TECNO Camon CX Air hay Nokia 5: Smartphone nào tốt nhất tầm giá 4 triệu?

TECNO Camon CX Air và Nokia 5 là hai sản phẩm được trang bị cấu hình tốt, thiết kế đẹp và pin “trâu” rất đáng chú ý. Hãy cùng xem đâu là chiếc smartphone hấp dẫn nhất ở tầm giá 4 triệu đồng nhé!

Với 4 triệu đồng, TECNO Camon CX Air có gì hơn đối thủ cùng phân khúc?

TECNO Camon CX Air là chiếc smartphone mang thương hiệu Hong Kong ở phân khúc phổ thông đang được khá nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Hãy cùng so sánh cấu hình Camon CX Air với các đối thủ tầm giá 4 triệu đồng nhé!

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại