Trung Quốc ký hợp đồng thịt nhân tạo trị giá 300 triệu USD với Israel

Thịt sạch từ phòng thí nghiệm


Israel đang là điểm nóng, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp nghiên cứu nuôi thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm. Trung Quốc vừa ký hiệp định thương mại trị giá 300 triệu USD với quốc gia này, lượng thịt sẽ được xuất khẩu chủ yếu từ 3 công ty gồm SuperMeat, Future Meat Technologies và Meat the Future. Động thái được cho là nỗ lực của quốc gia tỷ dân trong việc giải quyết các vấn đề về ô nhiễm môi trường và khí hậu.
Trung Quốc ký hợp đồng thịt nhân tạo trị giá 300 triệu USD với Israel

Các nhà khoa học đang lấy mẫu thịt để tiến hành nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.
Cơ quan Cải cách và Viện Xuất khẩu Israel là 2 trung tâm đã đứng ra đàm phán với Trung Quốc. Họ cũng đã tham gia hội thảo về thịt nuôi trong phòng thí nghiệm tổ chức lần đầu tiên tại Haifa (Israel) tháng 5 vừa qua.
Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp thịt nhân tạo tại Israel, rất nhiều cuộc nghiên cứu quy mô cũng đang diễn ra ở Mỹ. Công ty Memphis Meats vừa nhận được 17 triệu USD từ tỷ phú Bill Gates và Richard Branson, trong khi Hampton Creek đã có kế hoạch thương mại hóa sản phẩm, sớm nhất vào năm sau. Ngay cả những thương hiệu thực phẩm lớn như Tyson foods cũng bắt đầu đặt chân vào lĩnh vực này.

Các nhà khoa học đang lấy mẫu thịt để tiến hành nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.
Thịt nuôi trong phòng thí nghiệm được tạo ra từ tế bào của các loài động vật, do đó quá trình giết mổ được loại bỏ hoàn toàn. Hiện rào cản lớn nhất trong việc đưa thịt nhân tạo vào thương mại là chi phí sản xuất cao và mùi vị của sản phẩm. Mặc dù vậy, sử dụng thịt nuôi trong phòng thí nghiệm sẽ là giải pháp cho vấn đề ô nhiễm môi trường gây ra bởi chăn nuôi gia súc trong tương lai.

Thân thiện với môi trường


Theo ước tính, khoảng 14,5% lượng khí nhà kính gây ra bởi việc chăn nuôi gia súc, trong đó nuôi bò là nguyên nhân chính. Nếu giải pháp thịt nuôi trong phòng thí nghiệm thành công, các trang trại sẽ dần được xóa bỏ và đóng góp lớn trong nỗ lực cắt giảm khí ô nhiễm.
Năm ngoái, chính quyền Trung Quốc đã công bố kế hoạch khuyến khích người dân ăn ít thịt hơn, trong mục tiêu giảm mức tiêu thụ sản phẩm này xuống 50%. Đây là quốc gia có mức tiêu thụ thịt lớn nhất thế giới khi hàng năm nhập khẩu khoảng 13,5 tỷ USD tiền thịt.

Trong khi 300 triệu USD là rất nhỏ so với hàng chục tỷ USD, có ý kiến cho rằng khả năng hợp tác thành công của thương vụ lần này có thể sẽ mở ra cơ hội đầu tư lớn hơn. Bruce Friedrich, người đứng đầu tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu về thực phẩm thay thế, Good Food Initiative cho biết, động thái của Trung Quốc chứng tỏ họ đã bắt đầu chú ý tới công nghiệp thịt nhân tạo, hàng tỷ USD có thể sẽ được chi ra cho ngành này trong tương lai.
Bên cạnh lợi ích về môi trường, thịt được nuôi trong phòng thí nghiệm cũng sử dụng ít tài nguyên đất, nước hơn và an toàn cho người sử dụng so với thịt truyền thống. Sẽ phải mất một thời gian trước khi sản phẩm tới tay đại đa số người dân tuy nhiên những lợi ích mà chúng đem lại là không thể chối cãi.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Bill Gates đầu tư 17 triệu USD vào dự án nuôi thịt nhân tạo

Không chăn nuôi hay giết mổ, dự án nuôi thịt nhân tạo vừa nhận được 17 triệu USD từ Bill Gates và nhiều nhà đầu tư khác.

Cận cảnh Samsung Galaxy S9 bằng xương bằng thịt ngay tại Việt Nam!!

Một người dùng tại Việt Nam đã chia sẻ ảnh chụp cận cảnh của chiếc Samsung Galaxy S9 bằng xương bằng thịt.

Galaxy C7 Pro "bằng xương bằng thịt" xuất hiện

Thế giới di động - Vào tháng 9/2016, các thông tin rò rỉ cho biết Samsung đang làm việc trên các phiên bản quốc tế Galaxy C và nó sẽ được tung ra bên ngoài thị...

Oppo R11 với thiết kế cực đẹp, camera kép bất ngờ xuất hiện trên tay ca sĩ

Oppo R11 là một trong những smartphone tầm trung sắp ra mắt của Oppo và cho đến thời điểm này, thông tin về máy vẫn chưa nhiều. Tuy nhiên mới đây, Oppo R11 đã xuất hiện thực tế trên tay người dùng.

Gắn camera ở chợ “soi” thịt sạch bằng smartphone

Ngoài việc đeo vòng, dán tem nhận diện heo sạch để người mua có thể kiểm tra bằng smartphone thì cơ quan quản lý sẽ gắn camera tại các quầy để...

OPPO A37 với khung viền kim loại, thiết kế trẻ trung hạ giá

OPPO A37 là một trong những mẫu smartphone của OPPO được bán rất chạy tại thị trường Việt Nam. Tin vui là mới đây máy còn được hạ giá. Cụ thể hơn,...

Xuất hiện mẫu thiết kế Galaxy S9 đẹp nhất từ trước tới nay

Mới đây chuyên trang Techconfigurations tiếp tục tung ra một bản concept Galaxy S9 cực kỳ ấn tượng. Galaxy S8 có tỷ lệ màn hình đạt 83% so với diện tích mặt trước nhưng Galaxy S9 trong mẫu thiết kế này còn hơn thế, lên tới 95%.

Điện thoại ZenFone 3 tầm trung RAM 3G giá tốt

Lần trước mẫu Asus ZenFone 3 màn hình 5.2 inch đã hạ giá từ 7.99 triệu xuống còn 7.19 triệu đồng còn bây giờ là đợt giảm giá khác và mức giảm còn sốc hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.