Hướng dẫn vô hiệu hóa Face ID trên iPhone X

Đừng lo lắng, Apple đã đưa lên một phím tắt để nhanh chóng vô hiệu hóa Face ID trong các tình huống khẩn cấp trên iPhone X mà người dùng thấy cần thiết.


Hướng dẫn vô hiệu hóa Face ID trên iPhone X

Apple iPhone X đã chính thức ra mắt với thiết kế kiểu dáng đẹp mới, thiếu một nút home. Những cảm biến được đưa vào bao gồm hệ thống mới camera TrueDepth với chức năng quan trọng đó là thay thế Touch ID: Face ID.


Face ID không phải là  hoàn toàn không giống như Face Unlock tìm thấy trên hầu hết các điện thoại Android khác hay máy quét mống mắt trên Galaxy S8 và Galaxy Note8. Tuy nhiên, nó sử dụng một máy chiếu để đặt quét hơn 30.000 điểm vô hình trên khuôn mặt của bạn, một cảm biến hồng ngoại và một camera hồng ngoại để đọc tất cả các thông tin đó. Những thông tin này được sử dụng để tạo ra một bản đồ chính xác của khuôn mặt của bạn và về mặt lý thuyết, một phương pháp xác thực khá an toàn mà sẽ cho phép bạn truy cập nhanh vào điện thoại của bạn mà không cần phải gõ mật khẩu.



Face ID là an toàn hơn so với Touch ID trước đây


Apple khẳng định Face ID thậm chí còn an toàn hơn Touch ID, cho phép chỉ 1 trong 1 triệu cơ hội để một người nào đó để có thể mở khóa của bạn iPhone với khuôn mặt của họ, so với 1 trong 50.000 cơ hội với ID Touch. Thật an toàn, trên thực tế, rằng Apple là đủ tự tin để sử dụng nó như một phương pháp xác thực cho Apple Pay. Đó là phương pháp xác thực sinh trắc học đáng tin cậy, tuy nhiên, có một lý do để lo ngại.


Giả sử bạn đang ở trong hoàn cảnh một sĩ quan cảnh sát sẽ yêu cầu bạn mở khóa điện thoại. Bạn được bảo vệ và không cần thực hiện nếu điện thoại có một mật khẩu đơn giản hoặc mã PIN. Mặt khác, bạn có thể bị buộc phải mở khóa điện thoại nếu bạn sử dụng một phương thức xác thực sinh trắc học.



Theo đạo luật của Mỹ thì nếu điện thoại sử dụng phương pháp mở khóa sinh trắc học thì bạn có thể bị cảnh sát yêu cầu mở khóa trong trường hợp khẩn cấp


Trước đây, Apple giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra một phím tắt cho việc vô hiệu hóa Touch ID:  Nhấn nút nguồn gấp năm lần . Đây là các phím tắt tương tự mà cung cấp cho bạn truy cập nhanh đến thông tin y tế và tính năng khẩn cấp SOS mà các cuộc gọi dịch vụ khẩn cấp. Sau khi làm điều này, bạn phải nhập mật khẩu hoặc mã PIN của bạn một lần nữa để kích hoạt lại Touch ID.


Apple Craig Federighi giải thích điều này sẽ làm việc với Face ID trên iPhone X trong một cuộc phỏng vấn gần đây với TechCrunch.


Thay vì nhấn nút nguồn gấp năm lần, bạn có thể bóp hai bên của điện thoại, nhấn một trong hai nút âm lượng và nút nguồn. Giữ chúng trong một thời gian ngắn sẽ mang đến những màn hình khẩn cấp tương tự như trên iPhone trước đó và vô hiệu hóa Face ID (đến khi bạn nhập mật khẩu hoặc mã PIN của bạn một lần nữa).


Có nhiều cách khác làm Face ID sẽ bị vô hiệu hóa như:
Nếu bạn khởi động lại điện thoại.
Nếu bạn chưa mở khóa iPhone X của bạn trong hơn 48 giờ với Face ID.
Nếu có năm lần mở khóa thất bại với Face ID.
Nếu bạn chưa mở khóa điện thoại với một mật mã hoặc ở tất cả trong sáu ngày rưỡi và nếu Face ID chưa mở khóa trong 4 giờ.

Federighi cũng giải thích rằng, giống như Touch ID, Face ID có thể hoàn toàn tắt nếu bạn muốn sử dụng một mật mã tiêu chuẩn để thay thế. Và bạn cũng có thể chọn lọc Face ID sử dụng để xác thực mua của Apple Pay...


Ngọc Bình
Theo cnet

TIN LIÊN QUAN

iPhone 2018 có thể bỏ Touch ID, chỉ sử dụng Face ID

iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

iPhone với Face ID: Cảnh sát Mỹ được dạy là “đừng nhìn vào iPhone của nghi phạm”

Khi thực thi pháp luật, việc yêu cầu ai đó mở khóa smartphone của họ là một vấn đề phức tạp, cả về mặt kỹ thuật và đạo đức. Đặc biệt, Face ID trên...

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

Face ID là đặc trưng của ba dòng iPhone 2018

Khi Apple ra mắt iPhone X thì iFan rất hào hứng với tính năng Face ID giúp mở khóa điện thoại bằng cách quét khuôn mặt bằng công nghệ 3D với độ chính xác tuyệt vời. Đó chính là lý do mà Apple trang bị Face ID cho mô hình iPhone Xs Plus sẽ được ra

Tất cả 3 mẫu iPhone 2018 đều sẽ được trang bị Face ID

Vấn đề là nếu muốn Face ID, bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất số tiền 999 USD (hoặc 23,29 triệu đồng) để mua iPhone X. Tuy nhiên trong năm nay, nhà phân tích nổi tiếng Gene Munster tin rằng tất cả 3 mẫu iPhone 2018 đều sẽ có công nghệ cao này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục lỗi lấy nét tự động trên Galaxy S8

Thật không may là khi tính năng lấy nét tự động không còn tác dụng, chế độ lấy nét bằng tay cũng bị vô hiệu hóa.

Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox sẽ giúp người dùng có thể truy cập web ở chế độ thường và ở chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt.

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

Học toán đơn giản hơn với Symbolab, ứng dụng không thể thiếu khi học online

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Các trường học vẫn còn đang sử dụng hình thức học online để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Môn toán được biết đến là một môn học khó. Do đó, việc

Tổng hợp những lệnh Run thông dụng nhất trong Windows

Việc biết hết hay thậm chí là hiểu hết tất cả các câu lệnh của CMD là điều dường như không thể và cũng không thực sự cần thiết với những người như chúng ta

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng

Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ