Hạ cấp iTunes từ 12.7 xuống 12.6 trên Mac và Windows

Nếu bạn lỡ tay upgrade iTunes lên bản 12.7 và bạn muốn trở lại iTunes 12.6 thì hãy làm theo hướng dẫn sau để hạ cấp iTunes trên máy Mac OS hoặc Windows.

Thường thì mọi người không nên hạ cấp iTunes, điều này thực sự chỉ thích hợp cho người dùng có hiểu biết về kỹ thuật một chút. Nhưng nếu bạn vẫn muốn làm điều này thì hãy làm theo hướng dẫn sau để hạ cấp iTunes từ 12.7 xuống phiên bản 12.6 bạn nhé.


Lưu ý: Quá trình này về cơ bản gồm ba phần: xóa iTunes, khôi phục tệp thư viện iTunes cũ, và sau đó tải về phiên bản cũ của iTunes rồi cài đặt.


Cách hạ cấp iTunes từ 12.7 xuống 12.6 trên máy Mac

B1: Sao lưu Macbook của bạn trước khi bắt đầu quá trình hạ cấp iTunes để không bị mất dữ liệu như ứng dụng, nhạc, media hoặc chức năng chung.


B2: Thoát khỏi iTunes bằng cách mở ứng dụng Terminal trong Mac OS, tìm trong / Applications / Utilities / và nhập vào “cd /Applications/” và nhấn Return.


B3: Bây giờ bạn sẽ ở trong thư mục Applications thông qua dòng lệnh trên, nhấp tiếp cú pháp lệnh tiếp theo để xóa iTunes: “sudo rm -rf iTunes.app/”



Hạ cấp iTunes từ 12.7 xuống 12.6 trên Mac và Windows

Lệnh xoá iTunes khỏi Mac


B4: Mở Finder của Mac OS và truy cập vào tài khoản người dùng của bạn tại mục / Music / iTunes / và di chuyển tệp tin có tên 'iTunes Library.itl' đến Desktop.


B5: Mở thư mục có tên là “Previous iTunes Libraries” và tìm tệp tin thư viện iTunes gần đây nhất, thường được đặt tên dưới dạng ngày tháng, chẳng hạn như “iTunes Library 2017-09-12.itl”. Chọn và copy tập tin đó.




Copy tập tin thư viện iTunes cũ


B6: Trở lại thư mục ~ / Music / iTunes / ban đầu, dán file đó và đổi tên nó thành 'iTunes Library.itl'.


B7: Lên mạng tải về bản iTunes 12.6 về rồi cài đặt. Vậy là xong bạn đã hạ cấp thành công iTunes từ 12.7 xuống bản 12.6.


Làm thế nào để hạ cấp iTunes 12.7 xuống bản 12.6 trong Windows

Việc hạ cấp xuống iTunes 12.7 cũng có thể được thực hiện trong Windows bằng cách gỡ cài đặt iTunes và sau đó cài đặt lại phiên bản cũ.


B1: Trong Windows, điều hướng đến vị trí thư mục iTunes Media của bạn và mở thư mục có tên “Previous iTunes Libraries”, tìm tập tin thư viện Library.itl có nhãn thời gian gần đây nhất trong thư mục đó và tạo ra một bản sao của tập tin này.


B2: Mở Control Panel> Programs> Programs and Features và gỡ cài đặt iTunes khỏi máy tính.




Xoá iTunes khỏi Windows


B3: Tải về và cài đặt iTunes 12.6 từ Apple bằng cách sử dụng các liên kết sau. Khởi chạy lại iTunes sau khi hoàn tất cài đặt. Vậy là xong, bạn đã hạ cấp iTunes 12.7 xuống 12.6 thành công trên Windows.


Chúc bạn thành công!


Xem thêm: Bạn sẽ nhận được iOS 11 lúc mấy giờ?


 


DominV


Theo OSXDaily

TIN LIÊN QUAN

Tải iTunes phiên bản đặc biệt có App Store và các tính năng bị xóa

Hồi tháng trước, Apple đã tách App Store cùng các tính năng khác ra khỏi iTunes phiên bản 12.7 trên PC và Mac, mà không có một lời thông báo trước...

Hướng dẫn sử dụng iTunes để tải toàn bộ thư viện nhạc xuống iPhone hoặc iPad

Thật dễ dàng để sử dụng iTunes để tải toàn bộ album nhạc trên iCloud xuống iPhone hoặc iPad của bạn.

Dữ liệu trên iTunes của bạn sẽ trở nên bất khả xâm phạm với iOS 10.2

Hệ điều hành iOS 10.2 được Apple update những tính năng bảo mật tốt nhất hiện nay. Cụ thể, giờ đây dữ liệu iTunes sẽ trở nên bảo mật hơn trước đến 1000 lần.

File sao lưu của iOS 10 qua iTunes dễ bị bẻ khóa hơn trước

Công ty bảo mật Elcomsoft mới đây đã tiết lộ thông tin cho biết các file sao lưu iOS 10 qua iTunes dễ bị bẻ khóa hơn so với những phiên bản trước,...

Khắc phục lỗi iTunes không nhận kết nối với iPhone

Thế giới di động - Trong trường hợp kết nối thiết bị iPhone/iPad với máy tính thông qua iTunes mà không nhận được phản hồi, bạn có thể dùng các thủ thuật sau để khắc...

Appstore miễn phí hàng loạt các game và ứng dụng phổ biến

Một số trò chơi và ứng dụng phổ biến trên AppStore đang được giảm giá rất lớn, thậm chí là 'miễn phí”

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Hướng dẫn hạ cấp iPhone từ iOS 10 xuống iOS 9.3 cực kỳ đơn giản

Đưa iphone vào chế độ Recovery Đầu tiên là tắt iPhone hoặc iPad của bạn (nếu chưa tắt). Nhấn và giữ nút Nguồn + nút Home trong khoảng 10 giây. Tiếp theo thả tay ở...

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

3D Touch là tính năng cảm ứng trên điện thoại iPhone 6s cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tuỳ vào lực chạm lên màn hình. Vậy bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

Cách thêm thanh Quick Launch trong Windows 10

Thanh công cụ hữu ích Quick Launch đã từng xuất hiện trong các phiên bản trước đó của Windows nay đã không còn tồn tại trong Windows 10. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc mang Quick Launch trở lại

Các bước tải ứng dụng trên smart tivi LG chạy hệ điều hành WebOS

Việc tải thêm các ứng dụng trong kho ứng dụng riêng trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng có thêm nhiều nhu cầu giải trí hơn

Dọn file rác và tối ưu Windows 10 dễ dàng hơn với Total PC Cleane

Total PC Cleaner là ứng dụng UWP cho Windows 10 giúp tối ưu hiệu suất xử lý hệ thống khi có thể tìm và xóa bỏ những tập tin rác phát sinh trong quá trình sử dụng máy tính. Điểm đặc biệt là ứng dụng này rất nhẹ, an toàn

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số ưu và nhược điểm của GPX Demon 150 GR do người tiêu dùng đánh giá

Trong tháng 4/2018 vừa qua, GPX Demon 150 GR đã được các công ty tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc & có giá bán chính thức tại Việt Nam từ 63 đến 64 triệu đồng tùy phiên bản.

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....