Chế nhạo Face ID của Apple, Huawei sẽ ra mắt một smartphone AI thực thụ?

Chế nhạo Face ID của Apple, Huawei sẽ ra mắt một smartphone AI thực thụ?
Sau khi phát hành hai flagship P10 và P10 Plus trong những tháng đầu năm nay, Huawei đang chuẩn bị sự ra mắt cho thiết bị cao cấp khác.

Cụ thể, vào ngày 16/10, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc sẽ giới thiệu dòng sản phầm mới là Mate 10 - một mẫu phablet sở hữu thiết kế viền màn hình siêu mỏng và thiết bị đầu tiên trang bị bộ vi xử lý “cây nhà lá vườn” mới nhất Kirin 970.

Tuy nhiên, chiến dịch tiếp thị của Huawei đối với smartphone mới đã có một chút đặc biệt.

Khi Samsung công bố Galaxy Note 8, Huawei Australia đã nhá hàng video Teaser Mate 10 với hastag là #beyondthegalaxy. Nhằm gợi rằng sự sáng tạo riêng của Mate 10 là tốt hơn nhiều so với thiết bị cao cấp của Samsung.

Chưa dừng lại ở đó, Huawei đã chuyển tầm ngắm của mình sang Apple. Với video Facebook mới nhất của họ, nhà sản xuất châu Á đã chế nhạo màn trình diễn công nghệ Face ID đã thất bại trong sự kiện công bố iPhone mới, trong khi hứa hẹn sẽ cung cấp một chiếc điện thoại 'AI thực sự' với Mate 10.

Huawei nhắm mục tiêu tới con chip riêng 'neural engine' bên trong vi xử lý A11 Bionic của iPhone X.  Con chip trên dành cho các tác vụ trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ thuật toán cho máy học (machine learning) và mạng nơ-ron. Những thuật toán này là những tính năng độc đáo khác nhau của iPhone, như Face ID, hỗ trợ các ứng dụng AR tiên tiến và Animoji.

Thông tin cho biết vi xử lý Kirin 970 trong Mate 10 cũng có bộ xử lý dựa trên thần kinh riêng (Neural Processing Unit—NPU).

Huawei rõ ràng tuyên bố rằng NPU của hãng có khả năng hơn những gì bạn có thể tìm thấy trên iPhone X. Có vẻ chúng ta nghi ngờ nhưng nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc biết vài điều về thuật toán máy học.

Chưa thể chắc chắn được các tính năng có hoạt động tốt như quảng cáo hay không, chúng ta cùng kiểm chứng thông tin này vào ngày 16/10 tới các bạn nhé!

Theo Phonearena


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ hình ảnh Huawei Mate 10: Màn hình vô cực, RAM 6 GB, Kirin 970 mạnh mẽ

Huawei Mate 10 dự kiến sẽ được trình làng vào ngày 16/10. Hiện tại, hình ảnh của thiết bị đã được chuyên gia công nghệ Evan Blass tiết lộ.

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Huawei tung video flagship cạnh tranh với siêu phẩm của Samsung

Được biết người kế nhiệm Huawei Mate 9 là Mate 10 sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tại Munich, Đức. Ngoài ra, Mate 10 còn được cài sẵn hệ điều hành...

Lộ ảnh render sắc nét của Huawei Mate 20 Pro: 3 camera, có Face ID

Sau khi Google Pixel 3 XL xuất hiện thì bây giờ, đến lượt siêu phẩm nhà Huawei, Mate 20 Pro.

"Thả thính" về Mate 10, Huawei vẫn không quên đá xoáy Galaxy Note 8

Cho đến nay, vẫn còn vài tháng nữa cho đến khi thiết bị flagship kế nhiệp của Huawei được trình làng. Tuy nhiên ngay khi Samsung ra mắt mẫu Galaxy...

Huawei tung ra hình ảnh teaser chính thức của Huawei Mate 20 Pro

Như bạn có thể thấy từ hình ảnh trên đây thì mẫu Huawei Mate 20 Pro sẽ sở hữu viên pin có dung lượng lớn nhất khi so với với bộ ba P10 Plus, Mate 10 Pro và P20 Pro. Được biết, cả hai model Mate 10 Pro và P20 Pro đều có viên pin dung lượng 4,000

Mở hộp Huawei Mate 9 Pro: Đẹp tựa Galaxy Note 7

Huawei Mate 9 Pro vừa ra mắt có màn hình cong và khung kim loại nguyên khối đầy cao cấp làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Galaxy Note 7 của Samsung

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.