Người Mỹ thờ ơ với iPhone X

Sự kiện ra mắt iPhone X làm khuấy đảo giới công nghệ. Nó được gọi là chiếc smartphone của tương lai, nhận nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia.
Ngoài góc nhìn của các chuyên gia, Chris Matyszczyk của Cnet thực sự muốn biết người dùng suy nghĩ gì về chiếc iPhone X giá 1.000 USD, nhất là sau phát biểu cho rằng Apple không chỉ sản xuất điện thoại cho người giàu của CEO Tim Cook.
Anh này đã hỏi ít nhất 35 người, chủ yếu làm việc tại nhà hàng, quán bar và cửa hàng mua sắm về chiếc iPhone X. Những người được hỏi đều là người anh cho là không giàu.
Tại cửa hàng Starbuck ở Marin City (California), anh hỏi một người thợ pha cafe là Kurshina về chiếc iPhone mới.
- “Đó có phải là chiếc iPhone mới”, là phản ứng đầu tiên của cô.
- Đúng rồi, nó có giá 1.000 USD
- Tôi sẽ không mua nó. Tôi thậm chí không dùng hết tính năng của chiếc điện thoại cũ
- Cô dùng điện thoại gì?
- iPhone 7
Người Mỹ thờ ơ với iPhone X

Rất nhiều những người 'không giàu' tại Mỹ tỏ ra thờ ơ với iPhone X. Ảnh: Expert Reviews.
Sếp của Kurshina là Melissa thậm chí không quan tâm đến iPhone X.
- “Nếu tôi không buộc phải có điện thoại để làm việc, tôi sẽ không dùng bất cứ chiếc nào và tôi hạnh phúc với điện thoại đang có”.
- Điện thoại gì vậy?
- iPhone 4.
Đi từ Starbucks đến sân bay, Chris mang theo câu hỏi tương tự và khá thất vọng khi iPhone X hoàn toàn không nằm trong danh sách quan tâm của nhiều người.
Đây là đoạn hội thoại của anh với một nhân viên phục vụ nhà hàng ở Santa Ana.
- Đó có phải là chiếc iPhone mới không?
- Đúng, giá của nó là 1.000 USD
- iPhone luôn có giá như vậy à?
- Không hẳn, anh đang dùng điện thoại gì?
- iPhone 6.
- Anh phải trả 1.000 USD để mua nó à?
- Không, tôi mua nó với giá vài trăm USD?
- Ở đâu
- Từ một người bạn. Thực tế là một người bạn của bạn.
- iPhone X thì sao?
- Tôi ổn với chiếc iPhone 6.
Thật đáng ngạc nhiên là nhiều người Mỹ thậm chí còn không tò mò xem chiếc iPhone mới có thể làm được những gì, anh tự hỏi.
Tại một nhà hàng ở Yorba Linda (California), anh hỏi mọi nhân viên cửa hàng xem họ nghĩ gì. Một người dùng điện thoại Samsung nói:
- Tôi không thích iPhone
- Tại sao?
- Tôi không thể tùy biến nó
- Vậy anh tùy biến chiếc điện thoại của mình như thế nào?
- Chưa nhưng tôi có thể
Nói về iPhone X, anh này lạnh lùng: “Không có gì hấp dẫn”.
Nếu có ai đó nghe về sự kiện của Apple tại đây thì đó là chuyện thử nghiệm Face ID thất bại. “À, anh chàng từ Apple nhìn vào nó và nó không hoạt động”, một nhân viên phục vụ nói. Bà là người mẹ của 3 cậu con đã lớn. Bà khẳng định biết về iPhone X và Face ID. Tuy nhiên, ấn tượng lại không được tốt lắm.
“Tôi không cảm thấy an toàn với nó. Tôi nghĩ đó là cách họ theo dõi chúng ta”, bà nói.

iPhone X có giá 999 USD cho bản 64 GB, 1.149 USD bản 256 GB. Ảnh: Popsuger.
Bà dùng một chiếc iPhone 6 và hạnh phúc với nó.
Không một ai trò chuyện với Chris có ý tưởng về một chiếc “smartphone của tương lai” như các các chuyên gia khẳng định về iPhone X.
- Nó khá giống những gì tôi kỳ vọng, một nhân viên phục vụ nhà hàng nói. Có lẽ, anh ta đọc được nhiều tin đồn về nó trước khi ra mắt.
- Bạn sẽ mua nó chứ
- Không, tôi hạnh phúc với chiếc iPhone 6.
Khá nhiều người được hỏi đang sở hữu một chiếc iPhone 6 hay 6 Plus. Một vài trong số họ khẳng định nếu chiếc điện thoại hiện tại đáp ứng đủ nhu cầu, họ không hứng thú với model mới. iPhone X, đối với họ, có vẻ chưa đủ khác biệt.
Sau những bài thử nghiệm dân dã của mình, Chris khẳng định iPhone X gần như không có tác động gì đến những người dùng phổ thông. Họ không ghét nó, chỉ đơn giản là không quan tâm.
Đức Nam

TIN LIÊN QUAN

CEO Apple Tim Cook: iPhone, iPad không dành cho người giàu

Các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp trong một thế giới mà điện thoại Android giá rẻ chỉ có giá 100 USD hoặc ít hơn.

Tim Cook: 1000 USD là cái giá hoàn toàn xứng đáng với iPhone X

Hầu hết mọi người đều cho rằng mức giá 1000 USD cho iPhone X là quá đắt, nhưng với Tim Cook, chiếc iPhone cao cấp của Apple hoàn toàn “đáng giá” 1000 USD.

Tải về bộ hình nền giúp giấu đi dải đen đáng ghét trên iPhone X

Xóa bỏ hết những hình ảnh biểu tượng trước đây của một chiếc iPhone, điểm đặc biệt mà có lẽ nhiều người sẽ vì nó mà nhận ra iPhone X đó là dải đen dành cho cảm biến nằm giữa phần màn hình phía trên (người ta hay gọi là 'tai thỏ').

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Phần tai thỏ trên iPhone XS, XS Max dường như biến mất với nền màu đen

Nhưng nếu tinh ý, bạn sẽ có thể nhận ra sự “tinh tế” trong việc chọn hình nền cho 3 mẫu iPhone mới trong năm nay, phần hình nền màu đen trùng khớp với khu vực tai thỏ và như “vô tình” nó giúp ẩn đi thành phần này khiến một số người dùng hiểu nhầm:

Galaxy Note 9 thắng áp đảo iPhone X trong cuộc chiến camera giấu mặt

Vừa qua, trang tin Phone Arena đã thực hiện một bài so sánh camera hai siêu phẩm đình đám Galaxy Note 9 và iPhone X. Điểm đặc biệt của bài so sánh lần này chính là tên của hai chiếc flagship trên đã được ẩn đi, ngoài ra, ban giám khảo chính quyết

Apple sử dụng cách gọi iPhone xx trong phần mềm mới của họ

Mới đây nhất, leaker công nghệ nổi tiếng Guiherme Rambo đã đăng tải lên trang Twitter của mình một hình ảnh thú vị mà anh phát hiện ra trong phần mềm Xcode 10 mới nhất của Apple. Tại đây, nhà Táo có nhắc tới một thiết bị được gọi là “iPhone xx”

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 - Đổi mới trong thiết kế, tiệm cận phân khúc xe sang

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 xứng đáng là phiên bản đầu bảng với các tính năng và trang bị tiện nghi cao cấp nhất không thể tìm thấy trên bất cứ biến thể nào khác.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.