iPhone 8 sắp lên kệ, người dùng rủ nhau mua iPhone 7

Trong khi nhiều thương gia đang tất bật đặt vé đi mua iPhone 8 xách tay về nước trong vài ngày tới, thì tại một cửa hàng ở Cầu Giấy (Hà Nội), anh Tuấn Anh đang tất bật gom hàng iPhone 7 vì sức mua bất ngờ tăng mạnh vài ngày qua.

iPhone 7 hút khách nhờ iPhone 8


Anh này cho biết giá iPhone 7 không giảm so với trước thời điểm iPhone 8 ra mắt, một điểm lạ so với các năm trước đây. Anh cũng tỏ ra ngạc nhiên khi người dùng gần như không có tâm lý chờ đợi iPhone mới mà mạnh tay mua sắm iPhone 7 hay 7 Plus.
Anh Lạc Huy tại một cửa hàng trên phố Thái Hà (Hà Nội) khẳng định iPhone 7 sẽ giảm giá nhưng chưa phải thời điểm này. “Sức bán vẫn tốt nên iPhone 7 chắc chắn chưa giảm giá sớm”, anh này nói.
Chia sẻ với Zing.vn, nhiều cửa hàng khẳng định doanh số iPhone 7, 7 Plus vẫn ở mức ổn định, thậm chí tăng nhẹ trong ít ngày qua. Nguyên nhân được họ chỉ ra là “nhờ iPhone 8”. Cụ thể, model mới ra mắt của Apple được chào giá khoảng 22 triệu đồng cho bản 64 GB xách tay. Mức chênh của nó lên đến gần 10 triệu đồng so với iPhone 7 32 GB.
iPhone 8 sắp lên kệ, người dùng rủ nhau mua iPhone 7

iPhone 7 nằm trong tầm ngắm của nhiều người vì giá iPhone 8 quá cao. Ảnh: Thành Duy.
“So sánh thiết kế và tính năng, nhiều người sẽ chọn mua iPhone 7 để tiết kiệm chi phí”, anh Tuấn Anh nói. Một chiếc iPhone 7 32 GB xách tay hiện có giá bán khoảng 14 triệu đồng.
Đáng chú ý, các cửa hàng còn cung cấp ra thị trường các mẫu iPhone 7 qua sử dụng với giá khoảng 10,5 triệu đồng hay máy khóa mạng (qua sử dụng) giá hơn 8 triệu. Tại nhiều cửa hàng nhỏ, máy khóa mạng và hàng qua sử dụng mới là model bán chạy nhất nhờ giá rẻ.
Thùy Trang - người vừa mua một chiếc iPhone 7 32 GB khóa mạng màu đen nhám giá 8,5 triệu đồng - cho biết cô nhắm mua iPhone 7 từ lâu và quyết định xuống tiền sau khi iPhone 8 ra mắt. “Mình thấy nâng cấp của iPhone 8 không sáng giá. Nếu có nhiều tiền, mình sẽ mua iPhone X nhưng giá của nó quá xa vời”, Trang nói.

Giá tham khảo của iPhone 7 các phiên bản tại Việt Nam.
“iPhone 7 mới ra mắt khoảng một năm. Mình nghĩ máy qua sử dụng vẫn có chất lượng tốt. Chẳng hạn, chiếc máy của mình còn 3 tháng bảo hành trên website của Apple. Rủi ro là có, nhưng đáng để đánh đổi”, cô chia sẻ thêm.
Chiều lòng người dùng, các cửa hàng đang cố đưa ra mức giá rẻ nhất có thể cho iPhone 7 hay 7 Plus để tăng doanh số. Họ sẵn sàng cắt trừ những yếu tố hậu mãi cơ bản như bảo hành, phụ kiện đi kèm hay SIM ghép (với máy lock) để hạ giá sản phẩm. Tuy nhiên, đây lại là con dao 2 lưỡi với người dùng.

Người dùng thờ ơ với iPhone 8


Có một thực tế là màn khởi động cho iPhone 8, 8 Plus tại Việt Nam đang ảm đạm hơn nhiều so với các năm trước. “Lượng đặt trước cho iPhone 8, 8 Plus khá thấp. Mọi sự chú ý của khách hàng đổ dồn về iPhone X nhưng phải đến đầu tháng 11 máy mới lên kệ”, anh Lạc Huy nói.
Thực tế, các cửa hàng đã khá “biết mình biết người” khi chào giá iPhone 8 và 8 Plus ở mức lần lượt 22 và 26 triệu đồng trong thời điểm đầu. Mức giá này vẫn chênh lệch lớn so với giá gốc (lần lượt 700 và 800 USD) nhưng thấp hơn nhiều so với mức 30-35 triệu cho iPhone 7 và 7 Plus thời điểm mới về nước năm ngoái.

Giá dự kiến của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X tại Việt Nam (đơn vị: triệu đồng).
Nhiều cửa hàng khẳng định sẽ cho người xếp hàng tại Singapore hoặc Hong Kong để đưa iPhone 8 về nước sớm nhưng lại khuyến cáo người dùng không nên mua máy thời điểm đầu. Họ phát đi thông báo khuyến nghị khách hàng nên mua máy sau 3-7 ngày từ thời điểm về nước, khi nguồn hàng ổn định và giá tốt hơn.
Động thái này xuất phát từ tâm lý thờ ơ của khách hàng. “Nếu người dùng săn đón iPhone 8, chẳng có lý do gì các cửa hàng chào giá thấp”, Đình Nam - người từng kinh doanh iPhone chia sẻ. “Không nâng cấp mạnh mẽ so với iPhone 7, lại bị che lấp bởi hào quang của iPhone X, sẽ không ngạc nhiên khi iPhone 8 và 8 Plus bị ghẻ lạnh bởi người dùng Việt Nam, ít nhất cho đến khi iPhone X lên kệ”, anh này dự đoán.

Nâng cấp của iPhone 8, 8 Plus không đủ lớn để thu hút người dùng trong nước.
So với iPhone 7, iPhone 8 được trang bị con chip mạnh mẽ hơn, camera sử dụng cảm biến mới, bổ sung chống rung quang học và hỗ trợ sạc không dây. Mặt lưng của máy đổi sang chất liệu kim loại, thay vì mặt kính. Theo anh Nam, model này chỉ xứng đáng được gọi là iPhone 7S, thay vì iPhone 8. Nó rõ ràng mờ nhạt hơn rất nhiều so với iPhone X.
Anh này tin rằng với sự xuất hiện của 3 mẫu máy mới trong năm nay, thị trường iPhone sẽ biến động phức tạp hơn nhiều. Người dùng có quá nhiều model để lựa chọn, trải đều trong nhiều tầm giá. Bản thân anh Nam, với tư cách là một người dùng, cũng nhận định iPhone 7 là model đáng mua nhất hiện nay. “iPhone 7 Plus, nếu giảm giá thêm đôi chút, cũng sẽ là lựa chọn rất đáng chú ý”.
iPhone 7 Plus hiện có giá khoảng 17 triệu cho bản 32 GB xách tay, 13,5 triệu máy qua sử dụng và khoảng 11,5 triệu cho máy khóa mạng.
Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 sắp về Việt Nam, người dùng rủ nhau mua iPhone 7

Không hứng thú với những nâng cấp kèm mức giá của iPhone 8, nhiều người quyết định chọn iPhone 7 để tối ưu chi phí.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 8 ra mắt, loạt iPhone đời cũ giảm giá mạnh!

Như thường lệ sau khi ra mắt mẫu iPhone mới, hãng cũng đã giảm giá bán của những iPhone cũ. Cụ thể là bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sẽ được giảm 100...

iPhone 8 giảm nhanh xuống mốc dưới 20 triệu tại Việt Nam

Sau khoảng 3 ngày, giá iPhone 8, 8 Plus đã giảm 1-2 triệu đồng. Mức giảm này nhanh, nhưng thua xa các năm trước.

Sau 10 ngày, iPhone 8 giảm giá ra sao so với iPhone 7?

Nếu như năm ngoái, iPhone 7, 7 Plus giảm giá đến 15 triệu đồng/model thì năm nay iPhone 8 và 8 Plus giảm chưa đến 5 triệu đồng sau 10 ngày.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

THỦ THUẬT HAY

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”