Samsung trở thành công ty đầu tiên sản xuất chip nhớ 10nm

Tuyên bố mới nhất từ Samsung cho hay hãng đã bắt đầu tiến hành sản xuất hàng loạt con chip DDR4 DRAM dung lượng 8GB dựa trên công nghệ 10 nm (nanomet). Công ty bắt đầu sản xuất hồi tháng hai vừa qua và hiện nó đã được vận chuyển đến một số khách hàng. Trong thời gian tới, hãng sẽ cung cấp mô-đun DDR4 dung lượng từ 4GB cho máy tính xách tay và 128GB cho hệ thống máy chủ doanh nghiệp.

 


 

Samsung nói rằng loại DRAM mới này có thể truyền dữ liệu với tốc độ 3,200Mbps, nhanh hơn 30% so với tốc độ 2,400Mbps trên các con chip sử dụng công nghệ chế tạo 20nm trong khi sở hữu mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 20% so với thế hệ trước. Mặc dù nhà sản xuất chip khổng lồ Hàn Quốc không tiết lộ kích thước chính xác, nhưng nó có thể rơi vào khoảng 18nm.

Samsung hiện là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới với thị phần 46,4% và cũng là người đầu tiên sản xuất và phát hành đại trà chip DDR4 DRAM 18nm ra thị trường. Trong khi đó, đối thủ của nó là SK Hynix và Micron vẫn chưa tung ra sản phẩm tương tự.

Hãng dự kiến sẽ ra mắt một con chip DRAM tương tự cho thiết bị di động vào cuối năm nay. Theo đó, Galaxy Note 6 hay Galaxy S8 có thể là những smartphone đầu tiên được trang bị chip DRAM mới này.

 

Ho Huyn

Nguồn: Sammobile

Nguồn :

Từ khoá : Samsung, chip, 10nm

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt RAM 8 GB cho smartphone, tablet

Thegioididong - Samsung mới đây đã ra mắt thị trường bộ nhớ RAM 8 GB LPDDR4 DRAM đầu tiên trên thế giới sử dụng quy trình sản xuất 10nm 16 Gb (gigabit) LPDDR4 DRAM.

Samsung chính thức công bố chip DRAM 8GB LPDDR5 cho điện thoại thông minh

Nếu bạn không nhớ thì Samsung là người đầu tiên mang lại chip LPDDR4 8GB để sản xuất hàng loạt trong năm 2014. Chip mới này sẽ hỗ trợ mục tiêu chuyển đổi sang chuẩn LPDDR5 của Samsung để sử dụng trong các ứng dụng di động 5G và AI sắp tới.

Samsung thống trị thị trường DRAM di động toàn cầu trong quý 3/2016

Thị phần DRAM di động toàn cầu của Samsung đã tăng lên 64,5% trong quý 3/2106 (so với 61,5% trong quý trước), theo số liệu được cung cấp bởi DRAMeXchange. Trong quý 3/2016, doanh thu...

Samsung ra mắt bộ nhớ RAM 8GB cho smartphone, máy tính bảng

Mới đây, Samsung đã trình làng bộ nhớ RAM LPDDR4 đầu tiên trên thế giới với dung lượng lên tới 8 GB, đây là bộ nhớ RAM được phát triển trên quy trình sản xuất 10nm 16Gb (gigabit) LPDDR4 DRAM.

Samsung ra mắt bộ nhớ RAM 8GB LPDDR5 đầu tiên cho smartphone

Samsung hôm nay (17/7), đã chính thức công bố bộ nhớ DRAM 8 GB LPDDR5 cho smartphone. Samsung cho biết đây là chip LPDDR5 8 GB đầu tiên cho ngành...

Smartphone của năm 2017 sẽ có RAM 8 GB

Theo công bố từ Samsung, RAM 8GB LPDDR4 sẽ nhanh gấp đôi DRAM DDR4 trên PC. Với tốc độ truyền tải mỗi pin...

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 10nm

Samsung thông báo rằng họ đã bắt đầu quy trình tung ra loạt chip mới Exynos 8895 và Snapdragon 830 với công nghệ 10nm FinFET và đã sẵn sàng làm...

Galaxy S22 series có thể sử dụng DRAM LPDDR5X đầu tiên trên thế giới do Samsung sản xuất

Galaxy S22 series có thể là model đầu tiên được tích hợp DRAM LPDDR5X do Samsung sản xuất với tốc độ xử lý nhanh hơn 1,3 lần và tiết kiệm ...

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế