Apple đã phát triển Face ID trong nhiều năm, thử nghiệm với nhiều người tại nhiều Quốc gia khác nhau

Apple đã giới thiệu công nghệ bảo mật sinh trắc học Face ID mới của họ vào đầu tuần này và đây là một chủ đề rất nóng hổi.

Chắc hẳn, rất nhiều người dùng hoài nghi về công nghệ bảo mật sinh trắc học Face ID trên iPhone X.

Bạn đừng lo, vì Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách lĩnh vực phần mềm của Apple là Craig Federighi sẽ giải thích cặn kẽ khiến người dùng yên tâm hơn rất nhiều:

Nhóm của chúng tôi đã phát triển các công nghệ đằng sau Face ID trong nhiều năm và sự riêng tư của người dùng được đặt lên hàng đầu.

Face ID cung cấp khả năng xác thực trực quan và an toàn được kích hoạt bởi hệ thống camera TrueDepth và chip A11 Bionic, sử dụng các công nghệ tiên tiến để mô phỏng chính xác và trùng khớp với hình dạng khuôn mặt của người dùng. Dữ liệu Face ID không bao giờ rời khỏi thiết bị, nó được mã hóa và bảo vệ bởi Secure Enclave.

Hãng đã thử nghiệm Face ID đối với rất nhiều người từ nhiều quốc gia, nền văn hoá, chủng tộc và dân tộc, thu thập một tỷ hình ảnh để đào tạo nâng cao hệ thống mạng lưới thần kinh và chống lại sự giả mạo.

Người khổng lồ công nghệ tin rằng khách hàng sẽ thích sử dụng tính năng này, tìm cách để mở khóa iPhone X của họ một cách dễ dàng và tự nhiên. Công ty sẽ cung cấp thêm chi tiết về Face ID khi gần ngày phát hành chính thức sản phẩm.

Trong cuộc phỏng vấn của TechCrunch thì Federighi đã cho biết, Face ID hoạt động tốt với hầu hết các loại kính râm, ngoại trừ những loại kính có lớp phủ ngăn chặn hồng ngoại.

Một điều nữa nếu bạn mặc một bộ đồ che mặt, Face ID sẽ không hoạt động. Nhưng nếu bạn đang đội mũ bảo hiểm hoặc khăn quàng cổ, chức năng này vẫn sẽ hoạt động tốt.

Trong trường hợp cấp bách, bạn muốn vô hiệu hóa tính năng Face ID thì Federighi cho biết người dùng có thể làm điều này bằng cách ấn đồng thời nút nguồn ở bên cạnh và nút âm lượng của iPhone X.

Tuy nhiên, đây cũng là thao tác để chụp ảnh màn hình, vì thế mỗi lần muốn tắt chức năng Face ID, bạn sẽ phải bất đắc dĩ chụp ảnh màn hình điện thoại của mình.

Theo 9to5mac


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

Đeo mặt nạ này vào khỏi lo kẻ xấu phá khóa Face ID trên iPhone X

Chỉ vài ngày sau khi Apple ra mắt iPhone X cùng với Face ID, các thương gia Trung Quốc đã nghĩ ra một cách tiếp thị để tăng cơ hội bán hàng mặt nạ...

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

iPhone với Face ID: Cảnh sát Mỹ được dạy là “đừng nhìn vào iPhone của nghi phạm”

Khi thực thi pháp luật, việc yêu cầu ai đó mở khóa smartphone của họ là một vấn đề phức tạp, cả về mặt kỹ thuật và đạo đức. Đặc biệt, Face ID trên...

Thêm chi tiết về Face ID: các tình huống nhận nhầm, khi nào phải dùng pass, dữ liệu an toàn ra sao?

Mới đây Apple đã đăng một tài liệu dài tới 6 trang chỉ để giải thích từng công đoạn của tính năng nhận diện gương mặt này, trong đó hãng cho chúng ta biết khi nào thì bạn buộc phải nhập passcode mà không được xài Face ID, những trường hợp Face ID

Face ID của Apple đánh bại các đối thủ Android trong thử thách mới

Khi Apple lần đầu tiên giới thiệu Face ID trên chiếc iPhone X, nhiều người đã lo ngại rằng tính năng nhận dạng khuôn mặt này sẽ không an toàn,...

iPhone 2018 có thể bỏ Touch ID, chỉ sử dụng Face ID

iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ