Thương lái Việt ráo riết nhận cọc để gom hàng iPhone 8, dự "cháy hàng"

Thương lái Việt ráo riết nhận cọc để gom hàng iPhone 8, dự "cháy hàng"
Với mức giá lẫn ngày giờ mở bán đã có của iPhone 8, cộng thêm sức hút từ sẩn phẩm này. Thương lái Việt Nam đang bắt đầu nhận tiền cọc để đi lấy hàng từ Singapore. Và dự kiến giá hàng xách tay về nước ta ngay trong ngày 22/9 cực kì cao.

Lúc iPhone mới ra mắt cũng là lúc làm ăn 'ngon lành' nhất và cũng nguy hiểm nhất. Những sản phẩm đầu tiên về tới Việt Nam theo đường xách tay luôn luôn có giá cực kì cao nhưng vì độ hiếm và 'hot' của nó, nhiều người vẫn sẵn sàng bạo chi để là người Việt đầu tiên được sở hữu iPhone mới nhất.

Những máy được cọc trước tiền ở Việt Nam, khi hàng về thì giá sẽ rẻ hơn là không cọc và chờ mua máy tại sân bay. Cụ thể với iPhone 8, giá sàn của dân buôn đưa ra hiện tại khoảng 30 triệu/máy và iPhone 8 Plus là 31 triệu/máy. Nếu khách cọc trước, giá có thể rẻ hơn khoảng 3-5 triệu tùy theo loại máy. 

Giá máy đội lên cao vì rất nhiều lý do, trong đó nguyên nhân chính là do đây là những chiếc máy đầu tiên có tại Việt Nam. Đối với nhiều người chỉ cần cầm máy trước tiên thì bỏ ra thêm vài triệu cũng không mấy vấn đề.

Mặt khác, chi phí để máy có thể ở Việt Nam ngay ngày ra mắt không hề rẻ, vé máy bay, chi phí ăn ở xếp hàng cũng như phí thuế hải quan cũng đã ngốn rất nhiều tiền. 

Giá nhận cọc được rao khắp nơi với nhiều mức giá khác nhau

Hiện tại, nhiều dân buôn đã đặt vé máy bay, đổi tiền để chuẩn bị đi Singapore. Dân buôn đi theo đoàn để tiện việc đi lại và giữ chỗ. Ngày đi bắt đầu từ đầu tuần sau và ngày về đồng loạt vào chiều ngày 22/9 để hàng sẽ có mặt tại Việt Nam sớm nhất.

Mức giá bán ra cũng 'loạn' tùy theo số lượng máy đặt mua và mức tiền cọc. Vào ngay ngày 22 mức giá sẽ rất cao, đỉnh điểm có thể lên hơn 30 triệu/máy và giảm dần theo thời gian. Sau đó 1-2 ngày giá sẽ 'dịu' lại khoảng còn 25-28 triệu và sẽ ổn định dần khi hàng về nhiều. 

Đó là đợt hàng từ Singapore. Sau khoảng 1 tuần sau ngày ra mắt, hàng từ Mỹ về sẽ có giá 'thơm' hơn cho người dùng. Có thể sẽ trên dưới 20 triệu/máy cho phiên bản iPhone 8.

Vì theo giá thị trường, giá từ Mỹ là thấp nhất trên toàn thế giới đổi lại thời gian chờ máy về tới Việt Nam lâu hơn khoảng 1 tuần. Đây là lúc người dùng nên mua máy hơn là mua ngay ngày mở bán. 

Nhận cọc với mức giá cực rẻ và giao hàng trước cả ngày mở bán 

Tuy nhiên, lợi dụng việc nhận cọc này, nhiều kẻ gian cũng đăng tin nhận cọc rồi lặng luôn với số tiền cọc của khách. Vì là hàng mới nguyên seal, nhiều cửa hàng mua máy về dễ bị lừa khi được giao 1 chiếc máy nhái vì không muốn xé seal máy ra sẽ mất giá trị của máy.

Có những nơi đã nhận cọc và chắc chắn giao hàng vào ngày 19, trước cả ngày mở bán của Apple và mức giá cực kì tốt chỉ khoảng 20 triệu. Nếu có người ham rẻ, họ sẽ dính bẫy của dân lừa đảo. 

Xem thêm: Sắp ra mắt iPhone mới, thị trường iPhone xách tay cũ loạn giá

Kết

Với những con buôn lớn đã có nhiều mối quan hệ thì sau khi xách về thì lời ít hay nhiều tùy vào người bán. Nhưng đối với một số người tập tành kinh doanh buôn bán, chưa có đầu ra mà liều ôm hàng về bán thì cũng giống như đánh bạc.

Hên thì bán được hết và có lời, còn xui thì có thể không ai mua và ôm hàng nhìn giá thị trường rớt từng ngày từng giờ. Mỗi ngày lỗ 1-2 triệu là chuyện thường trong canh bạc đầy rủi ro này.

Xem thêm: Giá bán iPhone X tại Việt Nam như thế nào so với Thế Giới?


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Lái buôn Việt sang Singapore, Trung Quốc gom hàng iPhone 7

Với các mặt hàng của Apple, lúc mới ra mắt cũng là lúc làm ăn 'ngon lành' nhất và cũng nguy hiểm nhất. Những sản phẩm đầu tiên về tới Việt Nam...

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 7 Plus hiếm hàng khiến giá iPhone 7 đột ngột lao dốc

Những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus bản thương mại tối qua đã được các thương lái Việt Nam về hàng, sự sôi động ở thị trường iPhone xách tay một...

Giá iPhone 8 tại Việt Nam đã rẻ hơn Singapore

Chưa đến một tuần sau khi về nước, giá iPhone 8 tại Việt Nam đã giảm khoảng 3 triệu đồng, hiện ở mức 19 triệu cho bản 64 GB. Mức giá này được đánh giá là khiêm tốn so với năm ngoái nhưng mặt bằng giá thì khá tương đồng.

Tại sao những chiếc iPhone xách tay về nước sớm luôn có giá cao khó tin

Dù vậy, chỉ sau hai ngày, đến nay, những chiếc iPhone Xs Max phiên bản bộ nhớ trong cao nhất cũng đang được nhiều cửa hàng bán ra với giá chỉ khoảng 40 triệu động hoặc 41 triệu đồng, thấp hơn cả giá máy chính hãng dự kiến mặc dù chúng phải sớm nhất

iPhone X xách tay với giá 25 triệu đồng

Một số cửa hàng tại Hà Nội đã gửi thông báo cho khách về việc sắp nhập những lô iPhone X mới, bán ra với giá chỉ khoảng 25-25,5 triệu đồng cho bản 64 GB - thấp hơn cả triệu đồng so với giá hiện tại.

Loạn giá iPhone 7 xách tay tại Việt Nam

Cũng như mọi năm, iPhone mới chính hãng sẽ có mặt tại Việt Nam 1 – 2 tháng sau khi mở bán chính thức đợt đầu tiên trên thế giới. Trong thời gian này, hàng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.