Bí kíp phòng tránh bị cướp mở iPhone X bằng Face ID

Khi được hỏi về vấn đề nếu người sử dụng bị cướp mất iPhone X và kẻ gian giơ máy lên trước mặt người dùng để mở khóa, Phó chủ tịch Apple đã thẳng thắn đưa ra lời giải đáp.


Năm nay, Apple đã loại bỏ công nghệ nhận diện vân tay trên chiếc điện thoại iPhone X. Thay vào đó, hãng áp dụng biện pháp bảo mật hoàn toàn mới là Face ID (nhận diện khuôn mặt) để thay thế cho cảm biến vân tay. Bí quyết giúp cho Face ID đem tới sự an toàn và chính xác vượt trội so với Touch ID trước kia nằm ở chỗ Apple đã áp dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ cho việc nhận diện khuôn mặt người sử dụng được chính xác hơn. Nhưng, đi kèm theo sự ưu việt của khả năng nhận ra người dùng, cũng có nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại khi chủ nhân chiếc điện thoại bị cưỡng chế mở khóa do chiếc iPhone X bị giơ lên trước mặt.


Bí kíp phòng tránh bị cướp mở iPhone X bằng Face ID

Face ID với tỉ lệ nhận diện thất bại là 1 trên 1 triệu


Craig Federighi – Phó chủ tịch mảng phần mềm của Apple hiện nay đã giải đáp thắc mắc này qua email cho một người dùng. Theo đó, ông cho biết có 2 cách để xử lý trong trường hợp này: “Nếu bạn không nhìn vào điện thoại, máy sẽ không mở khóa. Còn trong trường hợp tên cướp yêu cầu phải đưa iPhone X cho chúng, người dùng chỉ cần bí mật bấm đồng thời 2 nút ở cạnh bên máy và Face ID sẽ bị vô hiệu hóa tạm thời.”



Apple đã bố trí một cơ chế để vô hiệu hóa tạm thời Face ID của iPhone X


Có một điều thú vị là, Federighi còn tiết lộ thêm rằng Face ID của iPhone có khả năng nhận ra người sử dụng ngay cả khi họ đang đeo kính râm, tất nhiên là nó không phải lúc nào cũng hoàn hảo trơn tru 100% trong mọi trường hợp.


AnhNQ


Theo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

Apple lý giải sự cố nhận diện khuôn mặt trong buổi ra mắt

Trong buổi ra mắt, Phó chủ tịch Apple đã thất bại đến 2 lần liên tiếp khi mở khóa mẫu bằng Face ID.

iPhone 2018 có thể bỏ Touch ID, chỉ sử dụng Face ID

iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID

Face ID của iPhone X chỉ nhận được duy nhất một khuôn mặt

Face ID là phương thước bảo mật mới mất đến từ Apple và hiện đang có mặt trên chiếc iPhone X.Tuy nhiên, phương thức này chỉ hỗ trợ duy nhất một khuôn mặt và bạn không thể chia sẻ thiết bị thuận tiện với ai khác trong gia đình.

Hiểu sâu hơn về công nghệ Face ID 2 sắp góp mặt trên iPhone XS

Có gì đáng chờ mong ở thế hệ Face ID 2 sắp được trang bị trên dòng điện thoại iPhone XS và iPhone XS Max chuẩn bị ra mắt?

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.