TECNO Camon CX Air hay Nokia 5: Smartphone nào tốt nhất tầm giá 4 triệu?

TECNO Camon CX Air và Nokia 5 là hai sản phẩm được trang bị cấu hình tốt, thiết kế đẹp và pin “trâu” rất đáng chú ý. Hãy cùng xem đâu là chiếc smartphone hấp dẫn nhất ở tầm giá 4 triệu đồng nhé!

Những điểm nổi bật giúp TECNO Camon CX Air vượt trội mọi đối thủ cùng tầm giá 

TECNO Camon CX Air hay Nokia 5: Smartphone nào tốt nhất tầm giá 4 triệu?

Thiết kế

Camon CX Air và Nokia 5 đều khoác lên mình bộ vỏ nguyên khối sang trọng và chắc chắn, mang lại cảm giác đằm tay trong quá trình sử dụng. Các góc cạnh được bo tròn nhẹ nhàng khá ôm tay. Chất lượng hoàn thiện của cả hai đều thuộc loại tốt trong tầm giá. 

Camon CX Air và Nokia 5 đều có thiết kế nguyên khối...

Mặt trước của Camon CX Air và Nokia 5 bao phủ bởi lớp kính cong 2.5D tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt, đồng thời giúp cảm giác vuốt chạm trở nên mượt mà khi bạn thao tác với màn hình cảm ứng. 

... và tích hợp cảm biến vân tay

Điểm khác biệt đáng kể là dù cả hai đều trang bị cảm biến vân tay, nhưng Camon CX Air được đặt ở mặt lưng, trong khi Nokia 5 tích hợp vào phím home.

Màn hình

Màn hình Camon CX Air có kích thước lớn 5.5 inch độ phân giải HD (1,280 x 720 pixel). Thiết bị Nokia 5 có cùng độ phân giải, kích thước nhỏ hơn một chút - khoảng 5.2 inch. Điều đó có nghĩa màn hình Nokia 5 sẽ sắc nét hơn trên lý thuyết. 

Camon CX Air có màn hình 5.5 inch...

Thực tế sử dụng ở khoảng cách thông thường, độ chi tiết không có nhiều khác biệt. Thậm chí, màn hình lớn 5.5 inch của Camon CX Air đem lại không gian rộng rãi, thích hợp cho xem phim và giải trí hơn. 

... lớn hơn màn hình 5.2 inch của Nokia 5

Cả hai đều sử dụng tấm nền IPS mang lại màu sắc trung thực, góc nhìn rộng, nổi khối tốt và độ sáng cao.

Camera

Camera chính của Camon CX Air và Nokia 5 khá đồng đều khi được trang bị cảm biến 13MP. Chất lượng ảnh chụp hứa hẹn sẽ khá tốt và không có nhiều chênh lệch. Đây đều là các smartphone có độ phân giải cao trong tầm giá 4 triệu. 

Camon CX Air nổi trội hơn ở camera selfie 13MP

Nhưng với camera selfie, Camon CX Air tỏ ra vượt trội so với sản phẩm đến từ Nokia. Độ phân giải camera trước là 13MP, cao hơn con số 8MP của Nokia 5. Bên cạnh đó, nhà sản xuất TECNO Mobile còn tích hợp cho camera trước đèn flash LED kép, chế độ selfie góc rộng và hiệu ứng làm đẹp Beauty Plus 3.0, giúp lưu lại những khoảnh khắc ”tự sướng” đẹp tự nhiên.

Hiệu năng

Camon CX Air và Nokia 5 đều có dung lượng RAM 2GB và 16GB bộ nhớ trong, hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ tối đa lên đến 128GB rất tiện dụng nếu bạn cần lưu trữ lượng lớn dữ liệu cá nhân. 

Camon CX Air và Nokia 5 sở hữu cấu hình tốt trong tầm giá

Sức mạnh vi xử lý Snapdragon 430 của Nokia 5 sẽ nhỉnh hơn một chút so với MT6737 trên Camon CX Air. Cả hai đảm bảo hiệu năng tốt, thực hiện mượt mà các tác vụ hàng ngày như lướt web, Facebook, xem phim hay chơi một số game nhẹ. 

Hai thiết bị đều được cài sẵn Android 7.0 Nougat

Hơn nữa, Android 7.0 Nougat cài sẵn trên hai thiết bị sẽ tối ưu rất tốt phần cứng, tích hợp một số tính năng hữu ích như điều chỉnh kích thước nội dung hiển thị và đa nhiệm chia đôi màn hình hai ứng dụng.

Thời lượng pin

Điện thoại TECNO Camon CX Air cho thời gian sử dụng tốt hơn đối thủ do được trang bị viên pin lớn hơn Nokia 5, 3,200 mAh so với 3,000 mAh. Ngoài ra, cả hai đều hỗ trợ 2 SIM và mạng 4G LTE nhanh nhất hiện nay. 

TECNO Camon CX Air hay Nokia 5: Có 4 triệu, bạn chọn smartphone nào?

Camon CX Air và Nokia 5 đều là những smartphone đáng chú ý ở phân khúc phổ thông. Với những bạn yêu thích thương hiệu Nokia, cần một thiết bị vừa tay có cấu hình tốt cho những nhu cầu cơ bản, Nokia 5 sẽ là lựa chọn hợp lý.

Trong khi đó, Camon CX Air rất thích hợp cho người dùng ưa thích smartphone màn hình lớn, camera trước - sau đều tốt, hiệu năng ổn và thời lượng pin lâu dài.

Vậy theo bạn, đâu sẽ là chiếc smartphone hấp dẫn nhất tầm giá 4 triêu đồng? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới nhé!

Cùng tìm hiểu về TECNO Mobile và chính sách bảo hành 1 đổi 1 tuyệt vời của hãng

Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.

Với 4 triệu đồng, TECNO Camon CX Air có gì hơn đối thủ cùng phân khúc?

TECNO Camon CX Air là chiếc smartphone mang thương hiệu Hong Kong ở phân khúc phổ thông đang được khá nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Hãy cùng so sánh cấu hình Camon CX Air với các đối thủ tầm giá 4 triệu đồng nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách loại bỏ thông tin cá nhân khỏi bức ảnh trong Windows 10

Những bức ảnh kỹ thuật số sẽ chứa các dữ liệu EXIF với thông tin về tên máy ảnh thực hiện, thời gian, độ phân giải và thậm chí tọa độ GPS đối với máy ảnh (hoặc điện thoại) cho phép gắn thẻ địa lý.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách khắc phục tình trạng máy tính Mac không tự Sleep

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính Mac không tự Sleep, chẳng hạn như người dùng đang bật thiết lập ngăn máy tính vào chế độ Sleep, hay có một chương trình nào đó đang chạy và ngăn quá trình tự động Sleep của máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn