Rầm rộ dịch vụ phá iCloud cho iPhone X dù sản phẩm chưa bán

Bộ ba iPhone mới vừa ra mắt ngày 13/9 (giờ Việt Nam), một số cửa hàng đã nhận làm dịch vụ bẻ khóa iCloud cho những máy này. Tuy nhiên, so với những dịch vụ bẻ khóa trước đây, số tiền được đẩy lên rất cao.
Cụ thể, bẻ khóa iPhone 8 bằng phần mềm được rao từ 6 triệu đồng, iPhone 8 Plus giá 7 triệu đồng, riêng iPhone X lên tới 9 triệu đồng.
Rầm rộ dịch vụ phá iCloud cho iPhone X dù sản phẩm chưa bán


Các lời mời chào bẻ khóa iCloud iPhone X rao đầy trên mạng.
Thực chất, đây là chiêu trò của dân buôn iPhone, bởi các dịch vụ bẻ khóa iCloud đã có từ lâu và nó cũng không liên quan nhiều đến đời máy. 'Về cơ bản, unlock iCloud ở thiết bị nào cũng như nhau, bởi nó liên quan đến server (máy chủ) chứ không phải 'đời' máy', Nhật Huy, một chủ cửa hàng kinh doanh iPhone tại TP HCM, cho biết.
Anh Nguyễn Đạt, chủ một hệ thống kinh doanh thiết bị di động tại TP HCM, cũng cho rằng việc bẻ khóa iCloud không phải là mới và có nhiều cách, nhưng không phải ai cũng làm được và khả năng thành công không phải 100%.
iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Apple, được xem là một phần không thể thiếu của iPhone. Ngoài đồng bộ hình ảnh, sao lưu dữ liệu, video, danh bạ... dịch vụ này còn giúp định vị, cũng như khóa từ xa nếu thiết bị bị đánh cắp.
Việc người dùng tìm đến các dịch vụ mở khóa iCloud có nhiều nguyên nhân khác nhau, như quên mật khẩu iCloud khi sao lưu dữ liệu lên đời máy mới hoặc reset máy, máy bị kích hoạt bảo mật 2 lớp nhưng bị mất số điện thoại, iPhone bị hacker đánh cắp tài khoản iCloud... Trong các trường hợp này, theo anh Đạt, người dùng nên cố gắng nhớ các dữ liệu liên quan để lấy lại tài khoản hoặc mật khẩu, hoặc đến các trung tâm bảo hành uy tín được Apple ủy nhiệm hay nơi mua để được hỗ trợ. 'Tốt nhất đừng nên tin lời mời mở iCloud thành công 100% hay đại loại như vậy để tránh tiền mất tật mang', anh Đạt nói.
Còn trường hợp iPhone do trộm cắp mà có nhưng bị chủ nhân khóa iCloud từ xa thì hành động mở khóa iCloud được cho là việc tiếp tay cho hành vi trộm cắp.
Bảo Lâm
Theo VnExpress/Số Hoá

TIN LIÊN QUAN

Khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng, bạn cần biết "iCloud ẩn là gì?"

Đối với những người dùng hay mua hàng cũ, hàng sang tay,... điều đầu tiên cần kiểm tra chính là iCloud của máy. Với nhiều người dùng ít hiểu biết,...

Nhiều tài khoản iCloud gặp vấn đề đăng nhập và sự cố thiết lập trên iPhone

Chương trình iCloud của Apple đang gặp phải một sự cố không xác định, gây ra lỗi thiết lập thiết bị mới và kích hoạt tài khoản trên nhiều thiết bị iPhone. Mới đây, một số thông tin cho thấy lỗi không xác định Tài khoản iCloud và dịch vụ Đăng nhập

Cần làm gì khi iPhone bị ẩn iCloud?

iCloud giúp người dùng sao lưu dữ liệu, liên kết thẻ tín dụng và quan trọng hơn iCloud như linh hồn của iPhone, do vậy việc bảo mật iCloud trở nên...

Ẩn iCloud, bảo vệ iPhone chỉ với 3 bước

Với mẹo nhỏ này giúp người dùng iPhone tránh được trường hợp bị kẻ xấu thay đổi tài khoản iCloud trên thiết bị của mình.

Kinh nghiệm chọn iPhone cũ: iCloud ẩn và cách để phòng tránh

iCloud là công cụ gắn quyền sở hữu vào thiết bị iOS. Vì vậy nếu bạn sơ suất mua phải iPhone, iPad dính iCloud ẩn thì chúng sẽ biến thành đồ chặn giấy cao cấp.

Hướng dẫn đăng kí, tạo iCloud cho iPhone và iPad một cách nhanh chóng

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn cách để đăng kí và tạo iCloud cho iPhone và iPad một cách rất nhanh chóng, dễ dàng.

Làm sao để tăng thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone?

Để tiết kiệm chi phí mua máy, nhiều người dùng thích chọn các thiết bị iPhone có bộ nhớ lưu trữ thấp, chỉ khoảng 16GB. Tuy nhiên, mẹo tăng dung...

Hướng dẫn ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay

Trên iOS 15, Apple mới đây đã bổ sung thêm tính năng Private Relay giúp người dùng có thể ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Google sẽ là cách kiểm tra tốc độ mạng nhanh nhất ?

Từ khóa 'speed test' đã là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trên trình tìm kiếm Google. Hầu hết chúng ta khi mới lắp mạng, dùng 3G, 4G đều mong muốn kiểm tra thử xem tốc độ mạng của mình thế nào, nắm bắt được tâm

Cách tắt cảm ứng tạm thời trên smartphone Android

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để tắt cảm ứng tạm thời trên các điện thoại Android, vô hiệu hóa tính năng tương tác của màn hình, ngăn ngừa trẻ em nhấn nhầm phím hay tính năng quan

Giải phóng RAM trên thiết bị IOS cực dễ dàng với thủ thuật sau

Nếu là người dùng smartphone thì việc thiết bị di động của bạn chạy chậm là điều khó tránh khỏi, và thiết bị chạy hệ điều hành IOS cũng không ngoại lệ, thủ thuật trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.