Hướng dẫn mở khóa máy Mac thông qua Apple Watch hoặc iPhone

Điểm mạnh của Apple đó là việc các sản phẩm nằm trong hệ sinh thái do hãng phát triển có khả năng liên kết vô cùng mạnh mẽ với nhau, từ MacBook, iPhone, iPad cho đến Apple Watch. Trên MacBook, thông thường người dùng thường bảo mật máy tính bằng các dòng mật khẩu. Tuy nhiên, cách này thường tốn thời gian và đôi khi hơi phiền phức. 

 


 

Vậy nếu vẫn muốn đơn giản nhưng máy tính của mình vẫn được bảo mật cao thì sao? Rất đơn giản, bạn có thể mở khóa chiếc MacBook của mình bằng cách sử dụng TouchID trên iPhone hoặc đơn giản là lướt qua trên Apple Watch, thông qua một ứng dụng của bên thứ 3 có tên gọi là MacID. 

Đây là một ứng dụng tính phí có giá 3,99 USD (hơn 90,000 đồng) trên iOS cho phép người dùng iPhone hoặc Apple Watch mở khóa nhanh MacBook thông qua kết nối Bluetooth. Đối với các thiết bị OS X thì MacID là một app hoàn toàn miễn phí. 

 

Tải về MacID cho máy tính MacBook (miễn phí)

 

Tải về MacID cho iPhone, iPad hoặc Apple Watch (3,99 USD)

 

 

Như có thể thấy trong đoạn video thử nghiệm bên dưới, việc thiết lập cũng như thao tác khi sử dụng để mở khóa là cực kỳ đơn giản, nhanh nhạy và dễ thực hiện. 

 


 

MacID sử dụng kết nối Bluetooth LE để truyền tín hiệu giữa máy Mac và iPhone do đó cả 2 thiết bị này phải được hỗ trợ chuẩn kết nối trên. Hiện nay tất cả những điện thoại có TouchID như iPhone 5S, iPhone 6 hay 6s đều tương thích với chuẩn kết nối này. Ngoài iPhone, nếu bạn sở hữu một chiếc iPad có TouchID thì cũng có thể sử dụng được.

Đối với những chiếc máy Mac thì còn phụ thuộc vào từng model của máy. Đối với MacBook Air hay Mac mini thì bạn cần có một chiếc máy năm 2011 hay mới hơn còn đối với MacBook Pro hay iMac thì cần có dòng máy năm 2012 trở đi. Bên cạnh đó, MacID cũng hỗ trợ cả Mac Pro.

Cách cài đặt MacID để sử dụng là khá đơn giản, hầu như bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn được hiển thị bằng hình ảnh trên màn hình là xong. 

Đầu tiên, bạn hãy tải về và cài đặt ứng dụng MacID trên máy tính theo hai đường link ở bên trên. Sau đó, trên iPhone, iPad hoặc Apple Watch, tiếp tục tải về và cài đặt ứng dụng MacID lên thiết bị. 

 


 

Sau đó, khởi động ứng dụng MacID đồng thời trên MacBook và iPhone, iPad hay Apple Watch mà bạn muốn ghép nối. Đợi một chút cho cả hai bật Bluetooth, chọn tên chiếc máy MacBook của mình trên màn hình iPhone, iPad hay Apple Watch hiển thị ra. 

 


 

Từ đó về sau, bạn chỉ cần chọn máy Mac cần mở khóa trên các thiết bị iPhone và đặt ngón tay đã thiết lập vào TouchID là chiếc máy Mac sẽ được mở khóa.

Với MacID, bạn có thể dễ dàng đánh thức MacBook, mở khóa máy hay thậm chí là ra lệnh cho máy tính chơi nhạc ngay trực tiếp trên iPhone hay Apple Watch. Bạn cũng có thể dễ dàng sao chép nội dung từ thiết bị này sang thiết bị khác thông qua MacID. 

 

Duy Lê
Theo: CultofMac.com

Nguồn :

Từ khoá : Mac, qua, Apple, Watch, iPhone

TIN LIÊN QUAN

iPhone và Apple Watch có thể sạc không dây bằng MacBook cực tiện lợi

Theo The Verge, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tính năng sạc không dây liên quan đến MacBook và các thiết bị khác như iPhone, Apple Watch. Một bằng sáng chế mới đây được tiết lộ và nêu chi tiết cách sạc không dây iPhone hoặc Watch

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

Không thể tin nổi! iPhone X có hiệu năng vượt xa Macbook Pro

Như bạn đã biết, iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều dùng vi xử lý mới - Apple A11 Bionic, nó có điểm hiệu năng cao nhất từ trước tới nay trên...

Bloomberg: iPhone 13 và MacBook Pro có thể phải lùi lịch giao hàng

Theo nguồn tin mới nhất đến từ Bloomberg, iPhone 13 và MacBook Pro và một số sản phẩm mới ra mắt có phải lùi lịch giao hàng đến tháng 12.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

MacBook, iMac mới và màn hình 5K của Apple ra mắt tháng 10

Sau khi ra mắt iPhone 7, Apple sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm gồm MacBook Air mới, iMac mới và...

Món đồ cực độc dành cho người "nghiện" mùi của iPhone, Macbook mới mở hộp

Thích cái mùi của iPhone mới cóng hay chiếc Macbook bóng loáng? Giờ đây bạn có thể mua nến có mùi của những sản phẩm Apple mới toanh rồi nhé!

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3