iPhone X màn hình vát chữ U, bỏ luôn phím Home thì biết làm sao để chụp ảnh màn hình?

iPhone X màn hình vát chữ U, bỏ luôn phím Home thì biết làm sao để chụp ảnh màn hình?
Như các bạn đã biết, tại sự kiện ra mắt iPhone 2017 thì iPhone X là thiết bị cao cấp, với nhiều tính năng hấp dẫn trong 3 smartphone đã được công bố.

Tuy nhiên, có một điều thắc mắc là trên iPhone X nút Home đã hoàn toàn biến mất, vậy làm cách nào để bạn chụp ảnh màn hình? Trước đó, muốn chụp ảnh màn hình bạn sẽ thực hiện thao tác nhấn tổ hợp phím nút Nguồn + Home.

Để chụp màn hình trên điện thoại iPhone X, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút nguồn ở bên cạnh và phím tăng âm lượng. Giữ chúng trong giây lát và bạn sẽ nghe thấy âm thanh quen thuộc như chụp ảnh và màn hình nhấp nháy nhanh nghĩa là bạn thực hiện xong.

Một điều đáng tiếc là các ảnh chụp màn hình sẽ không được đẹp vì vùng bộ phận đặt cảm biến ở phía trên mặt trước iPhone X (notch) là không thể điều chỉnh theo mặc định. Hy vọng, Apple sẽ khắc phục sự cố này trong bản cập nhật vào thời điểm iPhone X chính thức phát hành.

Với hệ điều hành iOS 11, người dùng có thể chỉnh sửa và chú thích những ảnh chụp màn hình một cách dễ dàng và tất cả chúng được lưu trong một thư mục riêng biệt.

Theo Phonearena


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Cách chụp ảnh màn hình cho iPhone X và sự thật bất ngờ

iPhone X mang đến một kỷ nguyên mới cho các thiết bị của Apple với rất nhiều sự thay đổi, từ thiết kế đến phương thức sử dụng. Và điều đầu tiên...

iPhone 13 Pro Max: Hướng dẫn chụp ảnh và quay phim macro siêu cận chi tiết, cách sử dụng cực kì đơn giản

Sở hữu cảm biến mới và thấu kính cải tiến, iPhone 13 Pro Max sẽ mang lại những bức ảnh siêu cận macro không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên Apple iPhone 7

Với việc tích hợp nút Home cảm ứng mới trên iPhone 7, Apple đang khiến các iFan gặp khó khăn trong việc chụp ảnh màn hình trên chiếc smartphone này.

8 mẹo giúp bạn làm chủ iPhone X

Không thể tiếp tục đi sau thời đại, Apple đã quyết định tạo nên bước nhảy vọt tới iPhone X. Bằng chứng là chiếc smartphone này được trang bị rất...

Không có phím Home vật lý, làm thế nào để khởi động được iPhone X?

Có lẽ bạn đang thắc mắc rằng, nếu iPhone X không trang bị nút Home vật lý thì làm thế nào để khởi động lại thiết bị trong một số trường hợp khẩn cấp như bị đơ hay lỗi phát sinh từ phần mềm?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

THỦ THUẬT HAY

Nếu sếp của bạn có 17 đặc điểm này thì hãy cống hiến hết mình vì đó là một ông chủ rất tuyệt vời đấy

Một vị sếp tuyệt vời sẽ coi trọng nhân viên thay vì chỉ biết ra lệnh và yêu cầu người khác phục tùng.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh gọn, hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách để xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn có thể tham khảo cách sau.

Cách thức hoạt động của ứng dụng Akinator - vị thần đèn có thể đọc suy nghĩ

Khả năng dự đoán chính xác của vị thần đèn này sẽ làm bạn há hốc mồm vì kinh ngạc đấy.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Clean Master trên điện thoại

Giống như chiếc máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng cũng vậy, nó thường xuyên xuất hiện những tập tin rác khiến thiết bị của bạn chạy chậm hoặc thậm chí xảy ra hiện tượng lag máy. Clean Master sẽ là sự lựa chọn

15 tính năng và tùy chọn hữu ích của Google Maps

Google Maps hiện có hơn 1 tỷ người dùng, làm nó trở thành phần mềm điều hướng phổ biến nhất trên thế giới. Đây là một công cụ thực sự hữu ích mỗi khi bạn ra phố. Dù là người đã sử dụng Google Maps lâu năm nhưng bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ