iPhone 8 có tên chính thức iPhone X, RAM 3 GB

Tên mẫu smartphone kỷ niệm 10 năm bước chân vào sản xuất điện thoại của Apple. Những thông tin lâu nay vẫn khẳng định model này sẽ là iPhone 8, ra mắt cùng hai bản kế nhiệm của đôi smartphone hiện nay từ hãng, mang tên mới iPhone 7s và 7s Plus.
iPhone 8 có tên chính thức iPhone X, RAM 3 GB

Mới đây, Steven Troughton-Smith, một nhà phát triển ứng dụng tự do đã tiếp xúc với bản Golden Master của iOS 11 và phát hiện ra tên của thiết bị sắp ra mắt được ẩn phía trong nền tảng này. Theo Steven, firmware iOS 11 tiết lộ mẫu điện thoại 10 năm sẽ có tên chính thức iPhone X (X là ký tự La Mã thể hiện số 10), iPhone 8 sẽ là model kế nhiệm của iPhone 7 hiện nay còn iPhone 8 Plus là bản có màn hình và pin lơn hơn, được phát triển từ mẫu iPhone 7 Plus.
iPhone X sẽ sử dụng màn hình OLED, lần đầu được trang bị trên smartphone của Apple. Nút Home vật lý và cảm biến vân tay tích hợp tại đây sẽ được loại bỏ, thay vào đó là phím điều khiển ảo và bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt.
Trong khi đó, iPhone 8 và 8 Plus vẫn mang thiết kế truyền thống của iPhone khi giữ nguyên cảm biến vân tay Touch ID, hai kích thước màn hình 4,7 và 5,5 inch sử dụng tấm nền LCD. Apple có thể sử dụng khung viền kim loại, mặt lưng kính thay vì vỏ nhôm như trên các thế hệ máy trước, một trong những trang bị cần thiết để máy có thể tích hợp sạc không dây. Thay đổi thiết kế này có thể là lý do khiến bộ đôi không mang tên 7s và 7s Plus như các tin đồn trước đây.
Bên cạnh đó, cấu hình của bộ ba cũng được tiết lộ một phần. Cụ thể, iPhone 8 sẽ sở hữu bộ nhớ RAM 2 GB, trong khi iPhone 8 Plus và iPhone X sẽ có 3 GB RAM.
iPhone X mang camera sau 12MP, hỗ trợ quay video 4K với tốc độ 60FPS và 1080p với tốc độ 240 FPS. Camera trước có độ phân giải 7MP và quay video 1080p với tốc độ 30FPS. Nếu thông tin này là thật, iPhone X sẽ là smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng quay video độ phân giải 4K với tốc độ 60FPS. Các model cao cấp hiện nay chỉ quay video 4K với tốc độ 30FPS.
Khánh Linh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 đắt nhất 1.200 USD, bản giá rẻ 999 USD

iPhone 8 sẽ là smartphone đắt nhất của Apple khi ra mắt vào ngày 12/9 sắp tới.

iPhone mới có thể không kịp lên kệ tháng 9

Apple có thể ra mắt 3 mẫu iPhone mới vào mùa thu năm nay. Hai trong số đó là phiên bản kế nhiệm của iPhone 7 và 7 Plus. Model còn lại sẽ được thiết kế mới hoàn toàn với giá bán khoảng trên 1.000 USD.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Vỏ hộp phụ kiện mới xác nhận tên thiết bị 'iPhone 8'

Phần thông tin của hai hộp phụ kiện cho biết tương thích với máy có tên iPhone 8, là smartphone sử dụng màn hình OLED của Apple.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Vừa mới bán, iPhone 7 đã phổ biến hơn iPhone SE

iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện tại đã phổ biến hơn iPhone SE, mặc dù mới chỉ mở bán 2 tuần tại một số quốc gia trên thế giới

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Một số tiện ích giúp theo dõi tình trạng hệ thống dành cho iOS

Đối với người dùng iOS hiện nay, việc theo dõi tình trạng hoạt động của thiết bị khá là khó khăn và đa phần phải cài đặt một ứng dụng hỗ trợ của bên thứ ba. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc