Camera trên iPhone 7 Plus có gì mới với iOS 11?

iOS 11 mang tới nhiều thay đổi thú vị từ cách chụp ảnh cho tới chế độ chỉnh sửa ảnh Portrait Mode cho người dùng đang sử dụng iPhone 7 Plus.


Camera trên iPhone 7 Plus có gì mới với iOS 11?

Đối với những người dùng yêu thích chụp ảnh trên iPhone, tin vui là iOS 11 sẽ mang lại nhiều tính năng mới rất thú vị. Chẳng hạn như khả năng chỉnh sửa trực tiếp hình ảnh, tạo hiệu ứng vui nhộn trong chụp hình Live... Tuy nhiên, may mắn nhất có lẽ chính là iPhone 7 Plus khi nó được nhận nhiều hơn các tính năng mới. Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho các bạn những gì mới sẽ có trên camera iPhone 7 Plus với iOS 11.


Chỉnh sửa hiệu ứng ảnh Portrait Mode


Cũng giống như bạn có thể quay lại và chỉnh sửa trực tiếp hình ảnh với iOS 11, bạn cũng có thể quay lại và chỉnh sửa hình ảnh chụp ở chế độ Portrait Mode. Điều này đồng nghĩa, bạn có thể thay đổi độ nền mờ trên bức ảnh đã chụp hoặc loại bỏ hiệu ứng chiều sâu trường hoàn toàn.


Để chỉnh sửa một bức ảnh chụp ở chế độ Portrait Mode , mở ảnh, hãy nhấp vào Edit và sau đó khai thác nút Depth nút ở đầu trang. Nền mờ sẽ biến mất, và bạn có thể bấm nút Depth một lần nữa để đưa nó trở lại. Chọn chỉnh sửa nào bạn thích nhất và nhấp Done để lưu lại.


Lưu ý: Bạn có thể chỉnh sửa ảnh chế độ chụp Chân dung sau khi bạn nâng cấp lên iOS 11; bạn không thể sửa nền mờ của bức chân dung chụp khi bạn đang chạy iOS 10.


Flash trong chế độ Portrait Mode

Với iOS 10, nhiều tính năng của máy ảnh bị vô hiệu hóa khi chụp ở chế độ Portrait Mode. Với iOS 11, bạn có thể nhận được thêm tính năng đó là bật đèn flash trong khi đang chụp hiệu ứng chiều sâu ấn tượng. Có đèn flash trong chế độ này sẽ được đánh giá cao vì nhược điểm của Portrait Mode lớn nhất là hiệu suất kém trong các tình huống ánh sáng yếu. Nếu ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của bạn không được tốt, bạn có thể mở flash lên và chụp lại. Bạn chỉ cần nhấn tia sét ở góc trên bên trái và chọn Auto, On hoặc Off.


HDR


Với HDR (dải động cao), máy ảnh chụp phần hay nhất của ba độ phơi sáng khác nhau và pha trộn chúng thành một bức duy nhất. Nó hoạt động rất tốt với phiên bản iOS 11 cung cấp sự chi tiết của vùng sáng và vùng tối. Ngoài ra, phiên bản mới cũng mang lại khả năng bật chế độ này trong khi chụp chân dung. Bạn chỉ cần nhấn nút HDR ở phía trên và chọn Auto, On hoặc Off.


Như với các chế độ hình ảnh bình thường, tuy nhiên, bạn chỉ được chọn flash hoặc HDR; bạn không thể sử dụng cả hai cùng một lúc.


Bộ lọc bổ sung vào Portrait Mode


Bộ lọc cũng đã được bổ sung vào chế độ Portrait Mode. Bấm vào nút bộ lọc ở phía trên bên phải và chọn một trong 9 tùy chọn Apple cung cấp. Đừng lo lắng, bạn luôn có thể thay đổi hoặc loại bỏ các bộ lọc sau đó bằng cách đơn giản sẽ ứng dụng Photos và chỉnh sửa bộ lọc.


OIS mở rộng với iOS 11


Điều này thì chúng ta khó nhận biết hơn bằng trực quan nhưng OIS chống rung quang học bây giờ đã hỗ trợ trong chế độ chụp chân dung Portrait Mode. Khi sử dụng zoom 2X trên ống kính tele trong chế độ chân dung, camera thậm chí còn dễ bị rung nếu người dùng không cầm chắc tay. Chính vì thế OIS là cần thiết và mang lại lợi ích lớn cho người dùng luôn sử dụng chế độ này thường xuyên.


Ngọc Bình
Theo cnet

TIN LIÊN QUAN

Mi Mix 2S sẽ hỗ trợ chiếc độ Portrait mode, zoom quang 2x và làm đẹp khuôn mặt

Đầu tiên, các dữ liệu có trong file APK của camera cho thấy, chiếc Mi Mix 2S sẽ hỗ trợ chiếc độ Portrait mode (hay còn gọi là chụp ảnh chân dung) nhờ cụm camera kép được đặt ở mặt lưng. Thêm vào đó, camera trên thiết bị này còn có chế độ zoom quang

Apple tung ra iOS 10.1 beta 3: Cải thiện chế độ chụp Portrait trên iPhone 7 Plus

Hôm nay, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo là iOS 10.1 beta 3 với nhiều cải tiến về chế độ chụp Portrait cho iPhone 7 Plus.

iOS 10.1 ra mắt, cải thiện chụp ảnh cho iPhone 7 Plus

Appe cập nhật chế độ Portrait mode cho iPhone 7 Plus. Theo Apple, 'Portrait mode' (chụp ảnh chân dung) cho iPhone 7 Plus cho...

Tải về iOS 10.1 bản chính thức cho iPhone, iPad!

Nếu bạn có 1 chiếc iPhone 7 Plus thì hãy nhanh chóng trải nghiệm Portrait Mode (chụp chân dung mờ hậu cảnh) ngay trong bản cập nhật iOS 10.1. Sức mạnh cụm camera kép trên...

So sánh camera giữa iPhone XS và iPhone XR

Mặc dù iPhone XR không có hai ống kính để làm việc, nó vẫn có nhiều tính năng tương tự có sẵn trong iPhone XS, được kích hoạt thông qua thuật toán xử lý của phần mềm.

So sánh nhanh chụp Portrait trên Huawei P10 và iPhone 7 Plus

Tại sự kiện MWC 2017, Huawei đã ra mắt hai chiếc flagship là P10 và P10 Plus. Được nâng cấp phần mềm với chế độ “Chân dung phong cách Leica”, hãy...

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Cách đăng ảnh GIF lên Facebook

Bạn đang có một ảnh động (gif) thú vị nhưng không biết cách đăng lên Facebook? Theo dõi bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi để có thể thực hiện dễ dàng nhất nhé.

Một số tinh chỉnh mới được phát hành trên Cydia (Cập nhật ngày 12/4/2018)

Tinh chỉnh là thành phần quan trọng giúp cho người dùng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị iOS sau khi jailbreak. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN xin tổng hợp danh sách một số tinh chỉnh mới được phát hành trên

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ