Liệu màn hình OLED trên iPhone mới là Super Amoled Plus?

Theo những thông tin chưa chính thức chúng ta biết được thì iPhone mới của Apple (tạm gọi là iPhone 8) sẽ dùng màn hình OLED mua từ Samsung. 
Liệu màn hình OLED trên iPhone mới là Super Amoled Plus?

Sáng nay thì có thêm thông tin là màn hình đó giá sẽ cao. Mình chợt nghĩ là liệu cái màn hình OLED mà Samsung bán cho Apple đó sẽ làm màn hình Super Amoled Plus (tên Samsung gọi cho màn hình Amoled tiên tiến nhất của họ) hay là màn hình Super Amoled như là loại mà Samsung đang dùng trên các máy Galaxy cao cấp.

Nếu là Super Amoled Plus thì tuyệt

Trước tiên xin nói chút về Super Amoled Plus và Super Amoled. Chữ Plus kia tuy chỉ là tên nhưng nó thể hiện được ý nghĩa lớn lao của công nghệ màn hình bên dưới. Nó đưa Amoled về đúng với bản chất của việc hiển thị ( 3 màu R,G, B kết hợp để đưa ra màu sắc mong muốn trên từng điểm ảnh). Trong khi với Super Amoled thì với cấu trúc điểm ảnh Pentile thì chỉ giả lập các điểm ảnh để giống RGB.

Khác biệt của Super AMOLED và Super AMOLED Plus (theo Samsung)

Vậy nếu iPhone 8 có màn hình OLED với cấu trúc điểm ảnh RGB giống với màn hình Super Amoled Plus thì tuyệt vời.

Đó cũng là phân tích, Samsung không còn làm sản phẩm sử dụng màn hình super amoled plus từ năm 2012 đến giờ nên chúng ta không có sản phẩm thực để so sánh với Super Amoled hiện tại của họ xem như thế nào.

Apple nhiều khả năng sẽ không nói quá chi tiết về màn hình ngoài những lời hoa mỹ. Nên nhiều khả năng phải có máy thương mại rồi người ta mới soi được xem công nghệ bên dưới sẽ như thế nào.

Vậy liệu Samsung có bán màn hình tốt hơn cho Apple?

Hiện Apple vẫn trang bị bộ nhớ trong cho iPhone và iPad rất lớn 512GB và 256GB trong khi Apple cũng mua những món này từ Samsung và Samsung thì không trang bị bộ nhớ lớn như thế trên máy tính bảng hay smartphone của họ.

LG bán màn hình cho Macbook chắc cũng 20 năm nay nhưng màn hình Macbook toàn đẹp hơn màn hình của laptop LG.

Việc kinh doanh của các bộ phận như bán dẫn, màn hình của Samsung đang làm ăn tốt hơn bộ phận smartphone. Tức là Samsung vẫn là đơn vị bán linh kiện rất lớn và họ sẽ không bỏ nếu có khách chịu trải nhiều tiền như Apple.

Dựa vào 3 lý do trên mình nghĩ Samsung sẽ bán. Tuy nhiên Samsung nhiều khả năng cũng đã hoặc sẽ nâng cấp Super Amoled của họ để nó sẽ như OLED bán cho Apple.

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy J7 Nxt: cấu hình trung bình, Android 7, Super AMOLED, giá 180 USD

Cái tên J7 gần đây được nhắc đến khá nhiều bởi nó có rất nhiều phiên bản, từ J7 đến J7 Prime, J7 Pro và nay là J7 Nxt (sắp tới có thể còn thêm J7 camera kép).

Smartphone Samsung pin trâu, hỗ trợ 4G, màn hình Super AMOLED giá mềm nhất giảm còn 2,69 triệu

Chiếc smartphone 4G giá rẻ được trang bị màn hình Super AMOLED của Samsung, đang được giảm giá hấp dẫn tại Thế Giới Di Động. Máy có camera trước...

Galaxy J5 màn hình Super AMOLED, pin trâu giảm giá còn dưới 3 triệu

Samsung Galaxy J5 đã rẻ nay còn rẻ hơn với giá giảm cực hấp dẫn tại Thế Giới Di Động. Galaxy J5 dùng chip Snapdragon 410, kết hợp cùng RAM 1.5GB,...

Galaxy J2 Chip Exynos, màn hình Super AMOLED, 4G giảm giá

Sau khi các smartphone nhà Samsung đều được giảm giá nhân dịp mua sắm cuối năm, gần đây chiếc smartphone giá rẻ Galaxy J2 cũng vừa được giảm giá...

Lộ diện Honor Note 9 với màn hình AMOLED 6.9 inch

Chiếc smartphone này có tên mã là Ravel. Nhiều người cho rằng đây chính là Honor Note 9 - sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Note 9 sắp ra mắt của Samsung.

Samsung Galaxy J7 Duo: camera sau kép, màn hình Super AMOLED, giá 5.4 triệu đồng

Trong đợt flash sale vừa qua, Galaxy J7 Duo có giá bán gần 4.7 triệu đồng đã tạo được sự thu hút đối với nhiều người dùng phổ thông, khả năng mang lại đơn hàng cũng rất lớn cho Samsung và đơn vị bán lẻ sản phẩm này. Vào thời điểm hiện tại, Galaxy

Galaxy J6 chính thức: Màn hình Super AMOLED tràn viền, chipset Exynos “quen thuộc”

Galaxy J6 có thiết kế nguyên khối giả kim nhìn trẻ trung với 3 phiên bản màu sắc khác nhau, trong đó bổ sung phiên bản tím – màu sắc của năm 2018. Máy sở hữu màn hình tràn viền Super AMOLED, kích thước 5.6 inch với độ phân giải HD+ theo tỉ lệ

Samsung Galaxy On6 ra mắt với màn hình AMOLED 5.6 inch

Samsung mới đây đã chính thức ra mắt phiên bản Galaxy On mới nhất của mình tại Ấn Độ, nó được gọi là Galaxy On6. Chiếc điện thoại này thực ra là một biến thể từ Galaxy J6 với màn hình 5.6 inch 18.5:9 Super AMOLED, chip Exynos 7870 cùng RAM 4GB.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!