IFA 2017: Tổng hợp 7 thiết bị công nghệ nổi bật nhất, không nên bỏ qua

IFA 2017: Tổng hợp 7 thiết bị công nghệ nổi bật nhất, không nên bỏ qua
IFA là một sự kiện công nghệ lớn sau CES được diễn ra thường niên. Và trong lần thứ 57 này, nó vẫn được tổ chức ở Berlin cũng như được nhiều hãng lớn nhỏ chọn làm thời điểm giới thiệu sản phẩm mới.

Dưới đây sẽ là top 7 thiết bị đáng quan tâm nhất tại IFA năm nay.

1. LG V30

Quả là đặc biệt khi LG đã chọn IFA là nơi ra mắt chiếc flagship thứ 2 trong năm của họ, V30. Bởi vì trước giờ, đây không phải là sân chơi dành riêng cho smartphone như kiểu MWC.

Lý do lọt top: Thay vì tập trung phát triển những thứ 'chỉ dành để quảng cáo' như những năm trước (thiết kế module, màn hình phụ,...), năm nay LG đã làm rất tốt với V30.

Có thể nói, đây là một trong số những smartphone mới sở hữu một thiết kế chất, cấu hình mạnh, những tính năng đi kèm hấp dẫn và đặc biệt là camera kép phía sau khá đỉnh.

Bạn đã xem chưa: Điểm danh những công nghệ giúp LG V30 trở thành bậc thầy quay video

2. Thẻ nhớ SanDisk 400 GB

Mặc cho các smartphone đầu bảng chỉ mới hỗ trợ thẻ nhớ tối đa là 256 GB, SanDisk vẫn tự tin nghiên cứu và cho ra đời chiếc thẻ nhớ với dung lượng tận 400 GB với kích thước theo quy chuẩn như cũ.

Lý do lọt top: Vào một thập kỷ trước, chúng ta đã từng nghĩ rằng thẻ nhớ từ 4 GB trở lên là rất nhiều, chẳng biết lưu gì cho hết. Nhưng với những định dạng video và hình ảnh ngày càng nét căng thì không gian lưu trữ cần phải nhiều lên bội phần.

Và quả thực, thẻ nhớ ngoài 400 GB chính là cứu tinh cho những ai thích lưu trữ dữ liệu để mang theo bên mình. Chẳng hạn như các anh chàng hay có file 'BaiTap' rất nhiều gigabyte trên laptop.

3. Samsung Gear Sport

Khác với những tin đồn trước đó, tại IFA năm nay, Samsung không mang đến một chiếc Gear S4 nào mà thay vào đó là 3 wearable dành cho thể thao là Gear Sport (smartwatch), Gear Fit2 Pro (vòng đeo thông minh) và Gear IconX 2018 (tai nghe).

Trong đó, Gear Sport đã được trang Mashable Asia bình chọn và đưa vào top 8 này.

Lý do lọt top: Đây là một thiết bị đeo khá tốt, phù hợp cho nhiều điều kiện sử dụng và thích hợp nhất với những người hay chơi thể thao.

Bởi vì nó được trang bị GPS, những tính năng dành riêng cho việc luyện tập cũng như là khả năng chống nước ngay cả khi bạn đi bơi, lướt ván hoặc tắm dưới vòi hoa sen (theo chuẩn 5 ATM water resistance),...

4. Acer Predator Orion 9000

Năm nay, Acer vẫn giữ vững truyền thống ra mắt nhiều sản phẩm tại IFA với những máy tính AIO siêu mỏng, laptop mới, một camera 360 độ,... Và đặc biệt nhất chính là 'con quái vật' mang tên Predator Orion 9000.

Lý do lọt top: Nếu muốn có được một máy chơi game không lỗi thời, ít nhất là đến 10 năm nữa thì Predator Orion 9000 chính là thứ bạn đang tìm.

Được biết, sản phẩm này sở hữu con chip Intel Core i9 Extreme Edition lên đến 18 nhân, RAM DDR4 128 GB và đủ chỗ cho 4 card đồ hoạ rời cũng như có sẵn 44 TB dung lượng lưu trữ,...

Và vì quá to xác nên Acer cũng không quên tích hợp thêm dàn bánh xe để bạn có thể mang đi như 'loa kẹo kéo'.

5. Lenovo Star Wars: Jedi Challenges AR

Bên cạnh những sản phẩm như Moto X4, kính VR Explorer, 2 laptop mới dòng Yoga,... thì Jedi Challenges AR chính là một bộ headset được rất nhiều người quan tâm.

Lý do lọt top: Thay vì chỉ là một sản phẩm còn dành cho nhà phát triển như Microsoft HoloLens hay một nền tảng phụ thuộc vào thiết bị di động như Apple ARKIT thì Jedi Challenges AR lại là một thiết bị có thể hoạt động độc lập với một nhiệm vụ cụ thể.

Khi sử dụng, người dùng sẽ được chiến đấu cùng những nhân vật trong phim hoạt hình Star War từ sự hợp tác cùng Disney của Lenovo.

6. Màn hình chơi game Samsung cong 49 inch

Trong những năm qua, Samsung luôn tự hào với công nghệ màn hình cong của họ và mang lên khá nhiều thiết bị từ nhỏ tới rất lớn. Và nay, hãng lại muốn chơi trội khi ra mắt một monitor vừa cong vừa to, lên đến 49 inch.

Lý do lọt top: Ngoài cái vẻ ngoài lịch lãm, to xác thì cái màn hình này còn có thời gian phản hồi tín hiệu khá nhanh (response time đúng chuẩn 1 ms), tốc độ làm tươi màu là 144 Hz và HDR.

7. Loa thông minh của Sony

Để chạy theo xu hướng trang bị AI vào sản phẩm số, Sony đã tích hợp trợ lý ảo Google Assistant vào chiếc loa mới nhất của mình và mang nó đến giới thiệu tại IFA vừa qua.

Lý do lọt top: Sản phẩm trên có thể làm mọi thứ chuẩn xác như những gì Google Home có thể làm và thậm chí là còn có âm thanh tốt hơn.

Đây là một điều khá hiển nhiên do Sony có kinh nghiệm về lĩnh vực âm thanh và cũng vì thế mà nó đắt hơn 50 USD so với mức 150 USD của loa thông minh mang nhãn hiệu Google.

---------------

Bạn vừa xem xong 7 thiết bị nổi bật nhất triển lãm công nghệ IFA năm nay. Không biết bạn thích nhất cái nào?

Và còn biết thêm sản phẩm nào OK hơn? Hãy comment chia sẻ lên dưới bài viết này nhé!

* Trong bài có sử dụng hình ảnh từ Phone Arena, BGR, CNET, SlashGear & South China Morning Post.

Đánh giá về sản phẩm ra mắt tại IFA:


Trên tay LG V30: Snapdragon 835, RAM 4GB, camera kép khẩu f/1.6, lấy nét laser,...
Trên tay Motorola X4: Thêm một anh tài nhập hội camera kép
Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

SanDisk ra mắt phụ kiện USB OTG cho thiết bị di động

Phụ kiện USB OTG của Sandisk có thể giúp mở rộng không gian lưu trữ của các thiết bị di động tối đa thêm 128GB, giúp người dùng lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn.

Đánh giá Motorola Moto Z: smartphone "biến hình" độc đáo

Motorola Moto Z là một chiếc điện thoại cao cấp độc, lạ bởi kiểu dáng siêu mỏng, khả năng kết nối module với các phụ kiện thông minh Moto Mods rất thú vị

SanDisk chạm mốc lưu trữ thẻ nhớ SD 1TB

SanDisk vừa công bố nguyên mẫu thẻ nhớ SD Pro có dung lượng lưu trữ lên đến 1 TB. Đây là kết quả từ việc nổ lực rất nhiều của SanDisk nhằm đánh...

Sony Xperia XZ3 sẽ được trình làng với 4 tùy chọn màu sắc trẻ trung

Cụ thể, theo hình ảnh mới được chia sẻ từ trang công nghệ Phone Arena thì mẫu flagship sắp ra mắt của Sony là Xperia XZ3 có thể khởi chạy với 4 tùy chọn màu sắc trẻ trung là đen, bạc, tím và xanh lá cây.

Loạt smartphone tầm trung ngon lành không thua gì flagship chục triệu

Loạt smartphone trong bài tuy chỉ có giá bán tầm trung nhưng lại được nhà sản xuất trang bị cấu hình mạnh mẽ, camera chất lượng cao cùng với kiểu...

Đánh giá Flagship Xiaomi Mi 11 và  OPPO Find X2

Chúng ta hãy cùng so sánh và đánh giá Flagship Xiaomi Mi 11 và OPPO Find X2 qua bài viết này nhé. Cùng xem Flagship nào sẽ xịn xò hơn nào.

LG chính thức xác nhận ngày trình làng flagship V30

Sau nhiều thông tin rò rỉ thì mới đây, LG đã chính thức gửi lời mời sự kiện ra mắt siêu phẩm LG V30. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại Berlin,...

Sự kiện ra mắt smartphone 4 camera của Samsung sẽ được tổ chức tại Malaysia

Mới đây, nguồn tin tại Lowyat đã cho biết, sự kiện của Samsung vào ngày 11/10 tới đây sẽ được tổ chức tại Malaysia. Mặc dù lời mời không nêu rõ sự kiện sẽ được tổ chức tại đâu nhưng nguồn tin xác nhận Samsung sẽ có một sự kiện ra mắt sản phẩm toàn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Có thể chơi game kiếm tiền trên điện thoại? Đừng bỏ qua 4 tựa game này

Không dừng lại là những giây phút giải trí sau giờ làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng. Game đang dần trở thành một cách thức để người chơi có thể thoả mãn đam mê nhưng vẫn kiếm được tiền thật.

Cách tạo biểu tượng ứng dụng Gmail nằm ngoài giao diện desktop

Gmail, ứng dụng đọc mail rất phổ biến của Google gần như đã trở thành một phần không thể thiếu của tất cả người dùng internet Việt Nam. Tuy vậy, thao tác đăng nhập Gmail thông qua trình duyệt web khá rườm rà và mất

Cách tạo hình nền tự động hiển thị kết quả World Cup 2018

Không khí sôi động của mùa World Cup 2018 đã ngập tràn khắp nơi trên thế giới, với sự chờ đón những trận cầu đỉnh cao giữa các đội bóng. Bạn không có nhiều thời gian để xem các trận bóng, nhưng vẫn muốn theo dõi kết

Mẹo kích hoạt chờ cuộc gọi trên iPhone

Khi bạn đang nhận cuộc gọi trên điện thoại iPhone và có một số khác gọi đến, tổng đài sẽ thông báo cho người thứ 2 gọi điện báo đường dây hiện đang bận. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, mẹo kích hoạt chờ cuộc gọi trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Dánh giá camera Nokia 7 Plus: Liệu có được như thời hoàng kim?

Đầu tiên, hãy cùng mình nhìn lại một chút về quá khứ của Nokia, từ thời những chiếc Lumia với khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Những chiếc smartphone từ giá rẻ như 520 cũng có thể phơi sáng, rồi sang đến 830, 930 rồi 1520

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...