Robot hút bụi tích hợp camera xuất hiện tại IFA 2017

Công ty sản xuất thiết bị điện tử nổi tiếng của Đức, Bosch, đang có kế hoạch lớn với sản phẩm robot hút bụi thông minh, kết nối ứng dụng trên điện thoại. Hãng vừa cho ra mắt máy hút Roxxter tại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới IFA 2017, diễn ra tại Berlin (Đức). Đây là thiết bị cỡ nhỏ đầu tiên của Bosch hỗ trợ ứng dụng Home Connect, cho phép người dùng kết nối mọi thiết bị điện tử trong nhà và điều khiển từ xa.
Robot hút bụi tích hợp camera xuất hiện tại IFA 2017

Robot hút bụi Roxxter kết nối với ứng dụng Home Connect, cho phép người dùng điều khiển và xem video từ xa.
Đại diện của hãng cho biết, Roxxter sẽ được trang bị nhiều tính năng tiên tiến. Ví dụ như camera tích hợp trên thân máy cho phép phát trực tiếp hình ảnh trên điện thoại. Điều này đồng nghĩa người dùng có thể 'trông nhà' từ xa thông qua ứng dụng trên smartphone. Chiếc máy cũng sẽ nghe lệnh điều khiển bằng giọng nói.
Tính năng khác của Roxxter tương tự như những robot hút bụi tự động hiện nay trên thị trường. Thiết bị thông minh có khả năng quét mặt sàn căn nhà để phát hiện nội thất, cầu thang và các chướng ngại vật khác, sau đó ghi chú lại những nơi nguy hiểm và tránh chúng.

Roxxter có khả năng quét mặt sàn căn nhà để phát hiện nội thất, cầu thang và các chướng ngại vật.
Giống các mẫu máy cao cấp của hãng iRobot và Neato, Roxxter sẽ cung cấp thông số về quá trình hút bụi và tạo bản đồ căn nhà chi tiết. Người dùng cũng có thể bỏ chọn những vùng mà robot thường tránh khi gặp phải, ví dụ như tấm thảm dày hoặc phòng trẻ em với nhiều đồ chơi và lego nằm trên sàn nhà.
Hiện tại Bosch chưa công bố mức gia cũng như ngày mở bán Roxxter. Với những chức năng tương tự như mẫu Scout RX1 có giá 900 USD (khoảng 20,5 triệu đồng), nhiều khả năng người dùng sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu robot hút bụi thông minh của Bosch.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Ngón tay robot thêm chức năng cho người dùng

Một nhà khoa học đã phát minh ra ngón tay robot (ngón thứ 6 trên bàn tay), có thể thêm chức năng cho người thường.

Xiaomi chuẩn bị tung cả Robot biết hút bụi

Xiaomi chuẩn bị tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực nhà thông minh khi tung ra một con Robot Mini có khả năng hút bụi.

Robot ngụy trang với vỏ bọc bằng silicon sẽ xuất hiện trong tương lai

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một loại robot mới có bề ngoài được bao phủ bằng silicon, có khả năng ngụy trang, biến đổi từ một mặt phẳng...

Điện thoại Robot công nghệ mới của Sharp đắt hàng tại Nhật

Chiếc điện thoại cực kỳ phá cách với khả năng nhảy múa của Sharp tiêu thụ mạnh ở Nhật.

Cuộc thực chiến robot khổng lồ giữa Mỹ và Nhật

Cuộc chiến robot khổng lồ giữa hai công ty sản xuất tới từ Mỹ và Nhật sẽ diễn ra vào ngày 18/10 (giờ Nhật Bản) sau nhiều năm chuẩn bị.

Robot sắp được ứng dụng trong giảng dạy tiếng Anh tại VN

Chiều 26/8 tại Hà Nội, Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) đã tổ chức hội thảo 'SoftBank Smart Robotics - Tương lai trong tầm tay' với sự tham dự của các...

Công nhân nhà máy Foxconn sẽ mất việc bởi... robot

Thế giới di động - Foxconn, đơn vị gia công iPhone lâu đời cho Apple vừa đặt ra kế hoạch mới cho dây chuyền sản xuất thiết bị của hãng, đáng chú ý là sau khi hoàn...

Cánh tay bạch tuộc - robot làm nông lấy cảm hứng từ biển

Với cánh tay bạch tuộc, dây chuyền sử dụng có thể cầm nắm nông sản hay đóng gói rau củ mà không lo dập nát.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...