Công ty Đức lên kế hoạch kinh doanh dịch vụ taxi bay

Tháng 4/2017, một công ty hàng không của Đức có tên Lilium đã cất cánh thử nghiệm thành công mẫu ôtô bay hoàn chỉnh.
Công ty Đức lên kế hoạch kinh doanh dịch vụ taxi bay

Hình ảnh chiếc taxi bay của hãng Lilium.
Bên cạnh việc cải tiến và hoàn thiện các máy bay cất cánh, hạ cánh theo chiều dọc (VTOL), hãng đang có những bước tiến mới trong việc xây dựng mô hình kinh doanh. Cụ thể, Lilium vừa thuê 2 giám đốc điều hành mới, những người sẽ tập trung vào việc mở rộng quy mô kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển hàng không bằng taxi bay.

Banner quảng cáo của Lilium về đặt taxi bay qua ứng dụng di động.
Ông Remo Gerber được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng Thương mại của Lilium. Gerber có kinh nghiệm trong cả lĩnh vực vật lý và quản lý kinh doanh taxi. Kinh nghiệm thứ 2 của ông có thể sẽ được sử dụng nhiều hơn trong vai trò mới, là chìa khóa cho kế hoạch dài hạn của Lilium, đó là trở thành Uber phiên bản bay nhờ tạo ra mạng lưới phi cơ VTOL theo yêu cầu.
Những xe taxi bay có thể cất cánh và hạ cánh từ những khoảng sân trên nóc của những tòa nhà trong khắp thành phố, nơi có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Theo phong cách khởi nghiệp thường thấy, Gerber cũng sẽ đóng vai trò như Giám đốc tài chính, Giám đốc điều hành và quản lý quan hệ đầu tư. Ông cho biết mục tiêu mà Lilium hướng tới đó là đem những máy bay VTOL ra thị trường và hãng đã sẵn sàng hợp tác với các cơ quan quản lý cũng như đối tác thương mại.
Lilium không phải là công ty duy nhất có ước mơ đưa dịch vụ taxi bay thành hiện thực. Hãng đang phải cạnh tranh với các đối thủ như Kitty Hawk và Uber. Tuy nhiên, Lilium cũng có lợi thế riêng biệt của mô hình kinh doanh đã được chứng minh và 11,4 triệu USD vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm.

Các dấu mốc mà Lilium đặt ra.
Hãng máy bay của Đức sẽ sản xuất những phi cơ trong nhà, dưới sự giám sát của Dirk Gebser, người giữ vị trí Phó giám đốc sản xuất. Trước đây, ông từng đảm nhiệm vị trí tương tự tại Airbus và từng là Giám đốc sản xuất kỹ thuật tại Rolls-Royce. Gebser sẽ dùng những kinh nghiệm của mình giúp cho Lilium đạt được mục tiêu trong năm 2019, đó là bay chuyến bay có người lái đầu tiên.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Xe ôm, taxi tại Việt Nam đắt khách nhờ "cơn sốt" Pokémon GO

Một số dịch vụ xe ôm, taxi tại Việt Nam hút khách hơn vào những ngày qua nhờ nắm bắt được nhu cầu di chuyển liên tục của các game thủ. Chỉ trong...

Dịch vụ taxi tự hành đầu tiên trên thế giới tại Singapore

Không phải Mỹ, Đức hay Nhật mà chính Singapore mới là quốc gia đầu tiên thật sự áp dụng rộng rãi taxi tự lái nhằm phục vụ cho người dân và...

Phương Trang chi 100 triệu USD đầu tư ứng dụng gọi xe thay thế Uber

Khi Uber rút khỏi Đông Nam Á thông qua sáp nhập vào Grab, lập tức Phương Trang rót vốn đầu tư ứng dụng gọi xe, với ý định lấp khoảng trống trước...

Kết quả kinh doanh năm qua của các "đại gia" viễn thông: doanh thu cao, lãi khủng

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước bộ TT&TT tháng 11 vừa qua, các ông lớn của ngành viễn thông đã công bố tình hình kinh doanh khả quan của mình.

5 nhà doanh nghiệp nổi tiếng đạt được mức doanh thu tốt

5 nhà doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã đạt được mức doanh thu trong 9 tháng đầu năm nay rất tốt, các nhà doanh nghiệp đó là: VNPT, Viettel,...

Hướng dẫn đi Uber rẻ hơn nhờ tránh việc bị nhân giá cước

Đi xe Uber rẻ hơn hơn taxi liệu có còn đúng khi bạn phải chịu cảnh nhân giá cước 3-4 lần mỗi khi gọi xe vào giờ cao điểm? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết cách 'né' viễn cảnh này nhé.

HTC có thể bán mảng kinh doanh di động vào năm 2017

Nguồn tin từ Mobipicker mới đây nói rằng HTC sẽ bán mảng kinh doanh di động vào đầu năm 2017. Liệu thông tin này có chính xác?

Sếp Viettel: "Người dùng lướt Facebook thay vì đọc báo"

Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, thói quen người dùng đã thay đổi. Thay vì họ xem truyền hình thì họ vào Youtube, thay vì...

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.