13 thao tác nhanh cực tiện lợi khi xài iPhone bạn nên biết

13 thao tác nhanh cực tiện lợi khi xài iPhone bạn nên biết
Mặc dù chỉ là những thao tác nhỏ trên iPhone nhưng chúng hiệu quả mà chúng đem lại thì rất hữu ích và hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để thực hiện nhé.

1. Trở lại vị trí đầu trang nhanh chóng

Với việc bấm nhanh vào đồng hồ thì bạn có thể trở về vị trí đầu trang nhanh chóng và ngay lập tức với đa số hầu hết các ứng dụng chẳng hạn như Facebook, Messenger, Youtube, trình lướt web Safari... Với thao tác nhỏ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá thời gian đó.

2. Đóng nhiều tab cùng lúc trên Safari

Không cần phải lần lượt thực hiện tao tác vuốt để đóng từng tab trên Safari nữa, bạn chỉ cần nhấn giữ vào biểu tượng tab một lúc, sau đó chọn đóng tất cả các tab.

3. Chia sẻ nhanh ứng dụng cho bạn bè

Bạn có một ứng dụng nào đó hay và hữu ích mà muốn chia sẻ với bạn bè nhưng không cần phải mất thời gian đọc tên ứng dụng hay phải lên AppStore tìm kiếm ứng dụng đó, thì hãy sử dụng chức năng 3D Touch bằng cách nhấn giữ lực có trên các thiết bị từ iPhone 6s trở lên vào ứng dụng mà bạn muốn chia sẻ, sau đó chọn chia sẻ ứng dụng.

4. Đổi tên nhanh thư mục

Không cần phải mở hẳn thư mục để thực hiện đổi tên, giờ đây bạn có thể nhấn giữ lực (3D Touch) vào trực tiếp thư mục đó và chọn đổi tên ngay lập tức, thật khá nhanh chóng phải không.

5. Sao chép và chia sẻ liên kết web cực nhanh chóng

Khi bạn có một bài báo, một liên kết bao gồm những thông tin hữu ích mà bạn muốn chia sẻ với bạn bè, chỉ cần nhấn giữ lực (3D Touch) ngay vào liên kết đó sau đó vuốt từ dưới lên và chọn tính năng sao chép liên kết và bây giờ bạn có thể chia sẻ chúng với bạn bè ngay lập tức rồi.

6. Chọn nhiều ảnh trong thư viện cùng lúc

Nếu như bạn đang cần làm trống bộ nhớ điện bằng cách xóa những ảnh đã chụp hoặc lưu trong thư viện, bạn chỉ cần bấm vào mục chọn, sau đó hãy vuốt từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới thì ngay lập tức những bức ảnh tại nơi mà bạn thao tác vuốt sẽ được chọn tức thì, tiếp theo đó là bạn chỉ việc xóa chúng đi để giải phóng bộ nhớ thôi.

7. Bật tắt nhanh 3G

Cũng là tính năng hữu ích 3D Touch trên các thiết bị iPhone 6S trở lên, bạn chỉ cần nhấn giữ lực vào mục cài đặt, sau đó chọn dữ liệu di động và bật hoặc tắt nhanh 3G rồi.

8. Sao chép nhanh toàn bộ văn bản

Chỉ cần nhấn giữ vào văn bản mà bạn muốn sao chép, sau đó chọn tất cả, tiếp đến chọn sao chép là bạn có thể sao chép nhanh chóng toàn bộ nội dung của văn bản đó.

9. Nhấn đúp để dán văn bản

Sau khi bạn sao chép liên kết hoặc sao chép một văn bản đã chọn và muốn chia sẻ chúng với người khác thì bạn chỉ cần nhấn đúp vào vị trí cần gửi, sau đó chọn dán.

10. Tìm kiếm tất cả nội dung bằng công cụ search

Bằng cách vuốt từ trên xuống dưới tại ngay màn hình chính là bạn có thể kích hoạt tính năng tìm kiếm, sau đó bạn có thể nhập và tìm kiếm bất cứ thứ gì có ở trên và ở ngoài điện thoại của bạn, thậm chí tính năng này còn tìm kiếm được cả tin nhắn nữa.

11. Xóa nhanh tất cả các thông báo

Bạn hãy sử dụng tính năng 3D Touch bằng cách nhấn giữ lực vào mục xóa trên thanh thông báo, sau đó chọn xóa tất cả thông báo. Tính năng này rất tiện lợi, tiết kiệm được khá thời gian khi mà bạn phải nhấp xóa từng thông báo.

12. Trả lời nhanh tin nhắn trên thanh thông báo.

Bạn sẽ không cần phải cất công vào trực tiếp ứng dụng để có thể trả lời tin nhắn. Khi bạn có thông báo tin nhắn xuất hiện từ trên thanh trạng thái xuống, bạn hãy nhấn lực (3D Touch) vào tin nhắn đó, sau đó chọn tính năng trả lời.

13. Đóng 2 ứng dụng cùng một lúc

Ở tại cửa sổ đa nhiệm, bạn sẽ khá tiết kiệm thời gian đóng các ứng dụng đã mở bằng các dùng 2 ngón tay cùng lúc và thao tác vuốt để đóng cùng lúc 2 ứng dụng đã chọn đó.

Trên đây là toàn bộ 13 thao tác nhanh hữu ích và tiện lợi mà mình đã giới thiệu cho bạn. Nếu thấy hay thì hãy lưu lại bài viết để có thể sau này cần dùng nhé và cũng đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân của mình nữa nhé.

TIN LIÊN QUAN

7 thủ thuật chỉ có trên iOS ai xài iPhone cũng phải biết

Sử dụng iPhone đã lâu, bạn đã từng nghe đến cách tắt nhanh đèn pin, tra từ điển nhanh, hay đóng toàn bộ các tab trên Safari chưa? Cùng bài viết...

Mẹo hay dịch nhanh trang web trên iPhone/iPad

Làm thế nào khi đang cần dịch nhanh tin tức bằng tiếng Anh sang tiếng Việt trên iPhone/iPad đây? Đừng lo, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm cực nhanh và dễ.

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

Xóa bộ nhớ Cache, tăng dung lượng khả dụng trên iPhone không hề khó

Bộ nhớ đệm Cache đóng vai trò như một nơi lưu trữ tạm thời các thao tác mà người dùng thường sử dụng trên ứng dụng. Nhờ đó bạn dễ dàng thao tác...

Mách bạn một số thao tác giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng chưa chắc người dùng đã nắm được hết những thao tác tác giúp tiết kiệm thời gian mà Apple trang bị cho điện thoại của mình.

Làm sao để tăng tốc trình duyệt Safari khi chạy chậm?

Sau một thời gian sử dụng, đây là những cách mà bạn nên làm để tăng tốc trình duyệt Safari trên các thiết bị iOS sau một thời gian sử dụng.

16 mẹo hữu ích để thao tác nhanh hơn trên bàn phím iPhone

Bạn đang gặp khó khăn trong việc soạn thảo tin nhắn, văn bản hay bất cứ thứ gì đó với bàn phím iPhone. 16 mẹo sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ...

7 thủ thuật vui vẻ với 3D Touch trên iOS 10

3D Touch tỏ ra rất hữu dụng trên iOS 10, giúp bạn thao tác trên iPhone 6s hay iPhone 7 nhanh chóng và vui vẻ hơn

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy