Xuất hiện mã độc trên Messenger đánh cắp tài khoản Facebook trong tích tắc

Nhiều nhà nghiên cứu bảo mật tại Kaspersky vừa mới phát hiện một chiến dịch phát tán mã độc diễn ra với tốc độ chóng mặt trên Messenger.

Được biết, liên kết video giả mạo được gửi qua Facebook Messenger có dạng video và theo sau đó là liên kết bit.ly. Nếu click vào người dùng sẽ bị chuyển hướng đến các trang web giả mạo tùy vào trình duyệt và hệ điều hành đang sử dụng.

Người dùng bị gạt phải tải phần mềm độc hại

Ví dụ nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Chrome, người dùng sẽ được chuyển hướng đến một trang web có giao diện tương tự như YouTube. Sau đó thông báo giả mạo xuất hiện và gạt người dùng cài đặt thêm các tiện ích mở rộng độc hại từ Chrome Store.

Thực ra những tập tin tải về hoặc cài đặt đều là phần mềm độc hại hay được Antivirus nhận diện là adware, một dạng phần mềm giúp kẻ gian kiếm doanh thu từ quảng cáo.

Để an toàn, bạn cần hạn chế nhấp vào các liên kết, hình ảnh được gửi đến từ bạn bè và cập nhật dữ liệu chống virus trên máy tính hay smartphone.

Cách tốt nhất để không bị mất tài khoản Facebook là kích hoạt tính năng xác thực hai lớp: Settings (cài đặt) > Security and Login (bảo mật và đăng nhập) > Use two-factor authentication (sử dụng xác thực hai yếu tố) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Tham khảo kynguyenso


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách đăng xuất Facebook Messenger trên Android

Nhanh chóng đăng xuất tài khoản Facebook Messenger trên những điện thoại Android để bạn nhanh chóng có thể đăng nhập tài khoản khác

Đã có thể sử dụng video call trên Facebook Messenger Windows 10?

Mặc dù đã có mặt trên hệ điều hành Windows 10 (PC) từ rất lâu nhưng mãi đến hôm nay thì ứng dụng Facebook Messenger mới hỗ trợ cuộc gọi thoại và gọi video.

Quảng cáo bắt đầu ngập tràn trên ứng dụng Facebook Messenger

Sau một thời gian nghiên cứu hành vi người dùng, mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook đã bắt đầu triển khai tính năng quảng cáo lên chính ứng...

16 thủ thuật đơn giản của Facebook Messenger trên iPhone (iOS) nhưng không phải ai cũng biết (phần 2)

16 thủ thuật đơn giản của Facebook Messenger trên iPhone (iOS) nhưng không phải ai cũng biết (phần 2)

Cách nhắn tin Facebook không cần Messenger cho iPhone

Thế giới di động - Hiện nay có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ người dùng có thể nhắn tin trên Facebook mà không cần dùng đến Messenger. Tuy nhiên với...

Facebook Messenger bổ sung tính năng tiết kiệm dữ liệu 3G

Facebook Messenger vừa bổ sung tính năng mới 'Data Saver' nhằm giúp tiết kiệm dữ liệu 3G khi sử dụng mà không có Wifi, tính năng đang trong giai...

Facebook Messenger cập nhật tính năng vừa chát vừa gọi video

Facebook Messenger vừa có một bản cập nhật mới mang lại tính năng gọi là “Instant Video” - vừa gọi video vừa chát, rất đỉnh phải không nào.

Facebook Messenger (Android) được cập nhật giao diện phẳng

Sau thông báo của Phó Chủ tịch bộ phận Messenger, Facebook đã đưa vào thử nghiệm giao diện phẳng trên ứng dụng Messenger dành cho Android.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp