Đây là lý do tại sao bạn phải vệ sinh điện thoại thường xuyên

Smartphone đã sớm trở thành một vật dụng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, nó bẩn đến mức độ nào chưa?

 


 

Bạn có thể giữ smartphone trong túi xách, bàn làm việc,…tuy nhiên nơi khiến chiếc điện thoại trở nên bẩn nhất lại chính là: bàn tay con người. Theo thống kê của Gallup, hơn một nửa người dùng smartphone kiểm tra điện thoại một đến hai lần mỗi giờ, thậm chí là nhiều hơn.

Cụ thể, một người dùng bình thường kiểm tra điện thoại của họ 46 lần trong một ngày và nhiều hơn ở những người trẻ tuổi. Vấn đề là, mỗi lần bạn chạm tay vào điện thoại, bạn đã truyền một lượng vi khuẩn từ bàn tay lên nó.

Những vi khuẩn này có thể được bạn “cóp nhặt” ở bất cứ đâu, có thể là trên bàn làm việc, nắm tay trên cửa ra vào, trong nhà vệ sinh, thậm chí là khi bạn bắt tay ai đó,.. Không chỉ thế, khi sử dụng điện thoại để nghe gọi, bạn cũng có thể truyền những vi khuẩn sống trong đường hô hấp lên dế yêu của mình.

 


 

Vì vậy, một nhà vi trùng học và bệnh học tại Trường đại học Y khoa New York – ông Philip Tierno đã đưa ra lời khuyên rằng bạn nên vệ sinh điện thoại thường xuyên. Với ông, việc lau chùi smartphone mỗi ngày đã trở thành thói quen.

Tierno nói rằng các nghiên cứu đã tìm thấy nhiều loại vi khuẩn và virus khác nhau trên điện thoại. Những loại này thường được tìm thấy trên da người, trong đường hô hấp hay trong “chất thải” của bạn. Dù không phải hầu hết các vi khuẩn này đều là nguyên nhân gây ra mầm bệnh nhưng không có nghĩa tất cả chúng đều vô hại. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng về việc tồn tại các khuẩn như E. coli, MRSA, Streptococcus và nhiều loại khác trên điện thoại di động.

Trong một số trường hợp, bạn chỉ có thể bị nhiễm bệnh khi phải tiếp xúc với hàng ngàn vi khuẩn. Nhưng Tierno nói rằng một số tác nhân gây bệnh đặc biệt như norovirus (đã được tìm thấy trên điện thoại), có thể khiến bạn bị đau đầu hoặc buồn nôn chỉ với vài phần tử virus.

 


 

May mắn thay, bạn có thể dễ dàng vệ sinh chiếc điện thoại của mình. Cách đơn giản nhất là sử dụng các loại khăn làm từ sợi tổng hợp microfiber – giúp loại bỏ hầu hết các loại vi khuẩn. Và có một điểm cần lưu ý là bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa như cồn để tránh làm hỏng màn hình cảm ứng.

Vì vậy, nếu không thể lau điện thoại mỗi ngày như Tierno bạn cũng nên mang dế yếu ra “tắm rửa” thường xuyên nhé.

 

Ho Huyn

Nguồn: Techinsider

Từ khoá : sao, sinh, tho, xuy

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại iPhone bẩn gấp 18 lần bồn cầu

Theo một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Standford, chiếc iPhone bạn đang sở hữu có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng.

Điện thoại thông minh có thể bẩn hơn nhiều lần bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng

Theo nghiên cứu của Insurance2go, chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng. Sự thật này có thể khiến nhiều người cảm thấy hãi hùng, vì hàng ngày họ vẫn thường đặt điện thoại lên mặt mình để nghe và

Những loại vi khuẩn trú ngụ trên điện thoại của bạn

Smartphone của bạn trông có vẻ lung linh sạch sẽ nhưng bạn đâu ngờ rằng đó là nơi trú ấn hoàn hảo cho 10 loài vi khuẩn nguy hiểm sau.

Rùng mình với thế giới vi khuẩn ẩn náu trên smartphone của bạn

Với vẻ ngoài sang chảnh và đẹp đẽ, ít ai biết được rằng chiếc smartphone đang là nơi ẩn náu của hàng triệu triệu vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

5 bước đơn giản để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trên smartphone

Hãy tham khảo cách vệ sinh smartphone trong bài viết này để diệt trừ các loại vi khuẩn gây bệnh bám trên điện thoại của bạn trong quá trình sử dụng.

Bếp bẩn hơn toilet, có vật dụng chứa đến 54 tỷ vi khuẩn

Nghiên cứu mới nhất đã tìm ra chủ nhân danh hiệu 'đồ vật bẩn nhất' trong gia đình, chứa đến 54 tỷ vi khuẩn và ở ngay trong căn bếp.

Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Các nhà khoa học Singapore lần đầu tiên tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Loài người có thể lưu thông tin vào vi khuẩn như USB

Nhờ công nghệ mã hóa, các nhà khoa học đã lưu được thông tin vào vi khuẩn, biến chúng thành chiếc USB sinh học siêu nhỏ.

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh màn hình cong Samsung CF390 giá 4,1 triệu đồng

Samsung CF390 là một trong những dòng màn hình cong giá mềm nhất hiện nay, với phiên bản 24 inch có giá vào khoảng 4,1 triệu đồng. Bên cạnh thiết kế cong, điểm thú vị của sản phẩm này chính là việc sử dụng tấm nền VA

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo