Một tính năng nhỏ của iPhone mà tất cả điện thoại Android phải thèm muốn

Hệ điều hành Android đã bước sang năm tuổi thứ tám. Kể từ ngày chiếc điện thoại Android đầu tiên T-Mobile G1 ra đời cho đến nay, Android đã có sự phát triển vượt bậc. Hệ điều hành của Google hiện nắm giữ 80% thị phần trên thế giới, gấp 4 lần so với đối thủ chính là iOS của Apple.

Trước đây người ta luôn quan niệm iPhone là đẹp nhất, mạnh nhất, chụp ảnh tốt nhất nhưng trước đà thăng tiến mạnh mẽ của thế giới Android, quan điểm đó đang trở thành lỗi thời. Những sản phẩm cao cấp của Android gần đây như Sony Xperia Z5 Premium, LG V10 hay mới nhất là Samsung Galaxy S7 Edge đều mang đến nhiều cảm hứng cho người dùng hơn là iPhone.

Tuy vậy, có một tính năng đã xuất hiện trên chiếc iPhone đầu tiên mà cho đến giờ người dùng Android vẫn phải thèm muốn. Đây không phải là một tính năng cao siêu, nó cực kỳ đơn giản nhưng tất cả các smartphone cao cấp nhất Android đều không có, trong khi bạn có thể dễ dàng tìm thấy tính năng này ở chiếc iPhone 3GS cổ lỗ sĩ. Đó chính là … phím gạt nhanh để tắt tiếng ở cạnh bên điện thoại.

 



Phím tắt nhỏ bé này là điều mà cả thế giới Android thèm muốn

 

Thật khó hiểu khi các nhà sản xuất smartphone Android lại bỏ qua phím tắt nhỏ nhưng cực kỳ hữu dụng này. Bạn có thể sử dụng để đưa máy vào chế độ im lặng ngay lập tức. Hãy thử tưởng tượng bạn có một cuộc họp gấp. Thay vì lôi máy ra, vào cài đặt, tắt tiếng, phải mất nhiều thao tác trên Android thì với phím gạt “thần thánh” ở iPhone, chúng ta chỉ cần gạt nhẹ một cái, thậm chí không cần nhìn là đã đưa điện thoại vào chế độ hoàn toàn im lặng.

Có lẽ những Samsung, LG, Sony, OPPO, HTC, Asus đã quá chăm chút vào những tính năng xa vời mà quên mất đi ý nghĩa thực tiễn của phím gạt tắt tiếng nhanh trên iPhone. Những người yêu thích Android họ không cần iPhone, nhưng thực sự cần “công tắc nhỏ bé” trên iPhone có mặt trên điện thoại Android của họ.

 


Một chiếc điện thoại nhiều tính năng như Galaxy S7 Edge cũng không có tính năng này của iPhone

 

Quân LNH

(theo Phone Arena)

Từ khoá : iPhone, tho, Android

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia XZ2 Premium chính thức được cập nhật Android Pie

Xperia XZ2 Premium là chiếc smartphone mới nhất của Sony được cập nhật Android 9.

Sony Xperia XZ Premium chạy Android 9.0 Pie xuất hiện trên Geekbench

Ra mắt hồi năm ngoái với phiên bản Android 7.1 Nougat được cài sẵn, hiện Sony Xperia XZ Premium đã 'lên đời' Android Android 8.0 Oreo. Mới đây...

Sony Xperia XZ2 bắt đầu nhận được bản cập nhật Android Pie

Sau khi Google tung ra Android Pie, các hãng sản xuất smartphone đã đua nhau chuẩn bị cập nhật cho thiết bị của mình và Sony cũng không phải là ngoại lệ. Theo Sony Mobile cho biết, bản cập nhật Android Pie sẽ được triển khai cho một số dòng

Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới

Theo Gsmarena, Sony mới đây đã ra thông báo cho biết, bộ 3 smartphone gồm Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới. Và 10 ngày sau đó, Xperia XZ2 Premium cũng được lên đời Pie.

Sony Xperia Z5, Z5 Premium và Z5 Compact cùng được lên Android 7.0 Nougat

Bản cập nhật Android 7.0 cho gia đình Xperia Z5 có các tính năng mới bao gồm: Chạy đa nhiệm song song 2 ứng dụng cùng lúc. Cải thiện hiệu năng pin cho thời gian...

Sony sẽ cập nhật Android Pie cho Xperia XZ Premium, XZ1 và XZ1 Compact

Hiện tại Sony chỉ cập nhật Android P cho một số phiên bản máy nhất định tại một số thị trường, tuy nhiên hãng sẽ sớm phát hành rộng rãi bản cập nhật này trong những ngày tới. Người dùng tại một số quốc gia đã nhận được bản cập nhật OTA với mã hiệu

Tính năng chụp ảnh “đỉnh” của iPhone cập bến Galaxy S6 và S6 Edge

Nếu bạn chưa cảm thấy hài lòng với khả năng chụp ảnh trên Galaxy S6 và S6 Edge, một bản cập nhật sắp được phát hành sẽ mang tính năng chụp ảnh “đỉnh” của iPhone sang thiết bị của Samsung, giúp bạn có được những hình ảnh hoàn hảo như ý muốn.

Sony Xperia XZ2 được lên đời Android 9.0 Pie

Đã có vài nhà sản xuất cập nhật Android 9.0 Pie cho smartphone cao cấp của họ và bây giờ đến lượt Sony với chiếc Xperia XZ2. Xperia XZ2 sẽ là...

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.